Thế giới di động mua lại chuỗi cửa hàng dược phẩm Phúc An Khang?

Kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực phân phối dược phẩm của CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) vẫn chưa được công ty chính thức đươc công bố.

Được biết, hiện MWG đang hoàn tất đàm phán mua cổ phần một công ty bán lẻ dược phẩm. Gần đây, MWG cũng đã thông báo tuyển dụng dược sĩ và cho thấy khả năng mở 50-60 cửa hàng bán lẻ thuốc vào cuối năm 2018.

Mặc dù tên của doanh nghiệp bán lẻ dược phẩm MWG sẽ mua cổ phần chưa được công bố, nhưng theo khẳng định của Công ty Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh có thể sẽ là Phúc An Khang, một chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP HCM với khoảng 20 cửa hàng, được thành lập từ năm 2006.

Bên cạnh các ngành kinh doanh đã đi vào ổn định, từ đầu năm đến nay công ty đã mở thêm 171 cửa hàng bách hóa mới, nâng tổng số cửa hàng bách hóa lên 217 cửa hàng, tăng 470% so với cùng kỳ.

Các cửa hàng bách hóa của MWG hiện cho doanh thu bình quân 1,1 tỷ đồng, với 20.000 – 25.000 lượt khách mỗi tháng. Mỗi cửa hàng bình quân hàng tháng cho tiêu thụ khoảng 100 kg thịt lợn và cá, khoảng 350 kg rau quả và trái cây tươi, lần lượt tăng gấp 3 lần và 2,5 lần so với năm ngoái. Doanh thu từ hàng tươi sống hiện đóng góp khoảng 50% tổng doanh thu.

Một cửa hàng dược phẩm của Phúc An Khang.

MWG gần như đã hoàn thiện xây dựng chuỗi phân phối trực tiếp từ nhà máy/nông trại đến siêu thị. Mỗi ngày, hàng tươi sống gồm thịt lợn, thịt bò, cá, rau quả và trái cây được đưa đến trung tâm phân phối vào khoảng 3-4 giờ sáng. Sau đó những sản phẩm này sẽ được phân loại và vận chuyển đến các cửa hàng vào khoảng 5 giờ sáng trước giờ mở cửa bán hàng.

Đối với các loại hàng khô, nước giải khát, vật dụng gia đình và các sản phẩm khác, phần lớn được MWG mua trực tiếp từ các nhà sản xuất, tập trung ở trung tâm phân phối và sau đó được vận chuyển đến các cửa hàng hai lần mỗi tuần. Từ nhà máy/nông trại đến trung tâm phân phối, hàng hóa được vận chuyển bởi người bán. Trong khi đó, đối với khâu vận chuyển cuối cùng từ trung tâm phân phối đến các cửa hàng, 70% công việc được MWG hợp đồng với bên thứ ba do chi phí này thấp hơn việc sở hữu đội xe và lái xe vận chuyển riêng.

Trong khi đó, chuỗi Bách hóa Xanh của MWG đã đạt đến điểm hòa vốn với tỷ suất lợi nhuận gộp hiện tăng 10% vào thời điểm cuối năm 2016 lên khoảng 14%. Việc thử nghiệm hoạt động hậu cần cho thấy tính khả thi khi nhân rộng chuỗi ra các quận khác tại TP HCM. Trong năm 2018, MWG đạt kế hoạch mở 30-50 cửa hàng Bách hóa xanh mới mỗi tháng, với mục tiêu đến cuối năm mở được 1.000 cửa hàng, nhiều hơn gấp 3 lần so với số lượng cửa hàng tại thời điểm cuối năm 2017.

Hiền Anh

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.