Thế giới di động mua lại chuỗi cửa hàng dược phẩm Phúc An Khang?

Kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực phân phối dược phẩm của CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) vẫn chưa được công ty chính thức đươc công bố.

Được biết, hiện MWG đang hoàn tất đàm phán mua cổ phần một công ty bán lẻ dược phẩm. Gần đây, MWG cũng đã thông báo tuyển dụng dược sĩ và cho thấy khả năng mở 50-60 cửa hàng bán lẻ thuốc vào cuối năm 2018.

Mặc dù tên của doanh nghiệp bán lẻ dược phẩm MWG sẽ mua cổ phần chưa được công bố, nhưng theo khẳng định của Công ty Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh có thể sẽ là Phúc An Khang, một chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP HCM với khoảng 20 cửa hàng, được thành lập từ năm 2006.

Bên cạnh các ngành kinh doanh đã đi vào ổn định, từ đầu năm đến nay công ty đã mở thêm 171 cửa hàng bách hóa mới, nâng tổng số cửa hàng bách hóa lên 217 cửa hàng, tăng 470% so với cùng kỳ.

Các cửa hàng bách hóa của MWG hiện cho doanh thu bình quân 1,1 tỷ đồng, với 20.000 – 25.000 lượt khách mỗi tháng. Mỗi cửa hàng bình quân hàng tháng cho tiêu thụ khoảng 100 kg thịt lợn và cá, khoảng 350 kg rau quả và trái cây tươi, lần lượt tăng gấp 3 lần và 2,5 lần so với năm ngoái. Doanh thu từ hàng tươi sống hiện đóng góp khoảng 50% tổng doanh thu.

Một cửa hàng dược phẩm của Phúc An Khang.

MWG gần như đã hoàn thiện xây dựng chuỗi phân phối trực tiếp từ nhà máy/nông trại đến siêu thị. Mỗi ngày, hàng tươi sống gồm thịt lợn, thịt bò, cá, rau quả và trái cây được đưa đến trung tâm phân phối vào khoảng 3-4 giờ sáng. Sau đó những sản phẩm này sẽ được phân loại và vận chuyển đến các cửa hàng vào khoảng 5 giờ sáng trước giờ mở cửa bán hàng.

Đối với các loại hàng khô, nước giải khát, vật dụng gia đình và các sản phẩm khác, phần lớn được MWG mua trực tiếp từ các nhà sản xuất, tập trung ở trung tâm phân phối và sau đó được vận chuyển đến các cửa hàng hai lần mỗi tuần. Từ nhà máy/nông trại đến trung tâm phân phối, hàng hóa được vận chuyển bởi người bán. Trong khi đó, đối với khâu vận chuyển cuối cùng từ trung tâm phân phối đến các cửa hàng, 70% công việc được MWG hợp đồng với bên thứ ba do chi phí này thấp hơn việc sở hữu đội xe và lái xe vận chuyển riêng.

Trong khi đó, chuỗi Bách hóa Xanh của MWG đã đạt đến điểm hòa vốn với tỷ suất lợi nhuận gộp hiện tăng 10% vào thời điểm cuối năm 2016 lên khoảng 14%. Việc thử nghiệm hoạt động hậu cần cho thấy tính khả thi khi nhân rộng chuỗi ra các quận khác tại TP HCM. Trong năm 2018, MWG đạt kế hoạch mở 30-50 cửa hàng Bách hóa xanh mới mỗi tháng, với mục tiêu đến cuối năm mở được 1.000 cửa hàng, nhiều hơn gấp 3 lần so với số lượng cửa hàng tại thời điểm cuối năm 2017.

Hiền Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.