Thầy trò xúc động sau 2 năm mới được dự khai giảng trực tiếp

Sau một năm phải tổ chức khai giảng trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, hôm nay (5/9), các thầy cô giáo cùng hàng triệu học sinh cùng háo hức trong lễ khai giảng trực tiếp rực rỡ cờ hoa.

Sáng sớm nay (5/9), theo ghi nhận của phóng viên Infonet, không khí tại các trường học đã rất rộn ràng khi công tác chuẩn bị cuối cùng đang được nỗ lực hoàn tất. Vui vẻ, phấn khởi là tâm lý chung của các em học sinh và thầy cô giáo khi năm học này lễ khai giảng sẽ được tổ chức trực tiếp thay vì trực tuyến qua màn hình máy tính và tivi như năm trước.

{keywords}
Các em học sinh lớp 2 trường tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) háo hức tới trường từ sớm, chuẩn bị dự lễ khai giảng trực tiếp đầu tiên.

Có mặt rất sớm để dự lễ khai giảng, em Đoàn Minh Khang - học sinh lớp 8 trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) cho hay: “Sau 2 năm dịch bệnh được quay lại trường  đón khai giảng trực tiếp, em rất vui và xen chút hồi hộp. Thích nhất là được gặp các bạn, được cùng nhau vui chơi, được cùng nhau học tập. Em mong rằng năm học mới tất cả các bạn sẽ đều chăm ngoan”.

{keywords}
Học sinh trường Lương Thế Vinh phấn khởi ngày khai giảng.
{keywords}
Học sinh lớp 6 hào hứng bước vào năm học mới ở ngôi trường mới.

{keywords}

Sân trường rực rỡ cờ hoa ngày khai giảng trực tiếp.

Còn cô giáo Văn Quỳnh Giao - Phó Hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh thì cho biết: “Đối với thầy cô giáo như chúng tôi, ngày khai giảng năm nay rất đặc biệt. 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên thầy cô và học trò không được dự lễ khai giảng, đó là một sự thiệt thòi.

Ngày hôm nay, khi được nhìn thấy học sinh với gương mặt hào hứng, mặc quần áo đẹp tay cầm cờ hoa nô nức đến trường, sân trường tiếng cười tràn ngập, tôi cảm thấy rất xúc động. Có lẽ không thể diễn đạt hết được bằng lời.

Tôi mong một năm học mới với nhiều thành công, mỗi học sinh sẽ trưởng thành hơn dưới mái trường Lương Thế Vinh.

Năm học mới, mục tiêu chúng tôi là củng cố kiến thức cho học sinh trong 2 năm học online thiếu hụt, phấn đấu kết quả thi tốt hơn năm ngoái, chất lượng dạy và học không ngừng tăng lên, gặt hái nhiều thành công năm học mới”.

{keywords}
Cô giáo Văn Quỳnh Giao cùng các học sinh của mình trong lễ khai giảng sáng nay.

Chia sẻ cảm xúc trước lễ khai giảng, cô Nguyễn Phương Ngân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: “Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự cố gắng nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhà trường, năm học 2020-2021 chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ với nhiều thành quả đáng trân trọng và tự hào.

Một năm học mới lại bắt đầu, hôm nay được chứng kiến các con tay cầm cờ hoa, khuôn mặt hớn hở tới trường dự lễ khai giảng, tôi thực sự rất vui mừng.

Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh với nhiều năm xây dựng và phát triển các chương trình giáo dục đạt chuẩn. Nhà trường luôn đặt ra mục tiêu đổi mới, phấn đấu để tiếp nhận các tri thức khoa học  tạo nên bản sắc, hình ảnh riêng trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Với mục tiêu xây dựng môi trường hướng tới chất lượng cao, tôi hi vọng nhà trường sẽ luôn là địa chỉ giáo dục uy tín của các bậc phụ huynh và các em học sinh”.

{keywords}
{keywords}
Cô giáo và học sinh trường mầm non Ngôi sao xanh vui mừng đón lễ khai giảng.

Các em học sinh Trường tiểu học Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) háo hức vui tươi trong ngày khai giảng.

{keywords}
Năm học 2022-2023, Trường THCS An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) tuyển đc gần 400 học sinh đầu cấp lớp 6. (Ảnh: Tiến Dũng)
{keywords}
Thầy Nguyễn Công Hà, Hiệu trưởng trường THCS An Thượng đánh trống khai giảng năm học mới. (Ảnh: Tiến Dũng)
{keywords}
{keywords}
Học sinh trường Hà Nội Amsterdam nghiêm trang trong lễ khai giảng tổ chức trực tiếp tại sân trường.
Năm học 2022 - 2023 toàn ngành giáo dục có tổng số gần 23 triệu học sinh. Năm học này được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; thẩm định sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 và chuẩn bị biên soạn cho lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
Để chuẩn bị cho tổ chức dạy học bắt buộc môn Tiếng Anh, Tin học đối với lớp 3 từ năm học 2022 - 2023, Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn các địa phương rà soát, chuẩn bị đội ngũ, phương án triển khai 2 môn học bắt buộc này, bảo đảm khi vào năm học mới, tất cả học sinh lớp 3 đều được học Tiếng Anh, Tin học theo đúng yêu cầu của Luật Giáo dục và Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Đối với lớp 10 - lớp đầu tiên triển khai theo tinh thần của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là định hướng nghề nghiệp ở bậc THPT, Bộ GD&ĐT đã có các chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể để địa phương, nhà trường triển khai việc lựa chọn môn học; chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhất là đối với những môn học nghệ thuật lần đầu tiên được đưa vào tổ chức dạy và học.

Hoàng Thanh - Bảo Khánh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !