Thâu tóm xong Vocarimex, Kido thâu tóm nốt thị trường dầu ăn

Thời điểm hiện tại, Kido đang nắm 51% cổ phần tại Vocarimex và 65% cổ phần tại Tường An. Trong khi đó, Vocarimex đang có cổ phần sở hữu tại những doanh nghiệp sản xuất dầu ăn lớn tại Việt Nam như Cái Lân (Calofic), Tường An.

Từ 22/5/2017, Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) chính thức trở thành công ty con của Tập đoàn Kido với tỷ lệ sở hữu của Kido tại công ty sản xuất dầu ăn này là 51%. Trước đó, Kido cũng đã thâu tóm Công ty sản xuất dầu ăn Tường An. Sự xuất hiện của Kido tại hai DN hàng đầu về sản xuất dầu ăn cho thấy tham vọng của Kido không chỉ là lĩnh vực bánh kẹo, kem, mà còn cả trong lĩnh vực dầu ăn còn nhiều tiềm năng của Việt Nam. Đáng chú ý, Vocarimex cũng đang nắm cổ phần tại Tường An.

Thời điểm hiện tại, Kido đang nắm 51% cổ phần tại Vocarimex và 65% cổ phần tại Tường An. Trong khi đó, Vocarimex đang có cổ phần sở hữu tại những doanh nghiệp sản xuất dầu ăn lớn tại Việt Nam như Cái Lân (Calofic), Tường An với tỷ lệ cổ phần nắm giữ lần lượt là 27% và 24%. Hiện thị phần dầu ăn của Cái Lân là 40% và Tường An là 19%.

Vocarimex được biết đến là công ty sản xuất dầu thực vật và cũng là nhà cung cấp nguyên liệu thô cho các nhà máy chế biến dầu tại Việt Nam. Các sản phẩm chủ yếu của công ty gồm dầu mè Voca, dầu đậu nành Soby, dầu cooking Voca, dầu Ruby, dầu Sun Go.

Thâu tóm xong Vocarimex, Kido thâu tóm nốt thị trường dầu ăn - ảnh 1

Trước mắt, Vocarimex sẽ tận dụng hỗ trợ của Kido để kiểm soát chi phí nguyên vật liệu, đa dạng hóa các sản phẩm cho khách hang công nghiệp để nâng cao biên lợi nhuận gộp đồng thời tổ chức lại bộ máy tổ chức theo 3 bộ phận : kinh doanh phát triển, chi phí, hỗ trợ.

Theo dự báo của Bộ Công thương, thị trường dầu ăn Việt Nam còn rất tiềm năng với mức tăng trưởng hằng năm vào khoảng 11%. Với lợi thế trong việc sở hữu cổ phần tại các công ty dầu ăn có thị phần lớn ở Việt Nam như Cái Lân, Tường An cùng với năng lực sản xuất hiện có, Vocarimex vẫn có khả năng tăng trưởng trong thời gian tới. Ngoài ra, sự xuất hiện của Kido cũng là một yếu tố giúp bộ máy quản lý của công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Việc sở hữu nhiều công ty dầu ăn có các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với nhau và thuế nhập khẩu dầu thực vật bằng 0% từ tháng 5/2017, làm gia tăng cạnh tranh từ các đối thủ trong ngành.

Trong năm 2016, Vocarimex ghi nhận 5.571 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, lợi nhuận sau thuế 346 tỷ đồng (trong đó cso 58,3 tỷ đồng nhờ hoạt động thoái vốn), sản lượng tiêu thụ trong năm 2016 đạt 250.139 tấn. Trong năm 2017, Vocarimex đặt kế hoạch doanh thu của công ty mẹ là 4.450 tỷ đồng, trong khi LNST công ty mẹ là 200 tỷ đồng.

Như vậy, với việc sở hữu trực tiếp và gián tiếp các công ty sản xuất dầu thực vật, Kido đang thống lĩnh thị trường này. Cùng với đó, công ty cũng đang dẫn đầu thị phần kem ở Việt Nam thông qua công ty con Kido Food (KDF) với hai thương hiệu kem nổi tiếng là Merino và Celano.

Hiền Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.