Thanh Hoá: Xót xa lớp học ọp ẹp, 2 khối ngồi chung một phòng

Lớp học ọp ẹp được lợp bằng kè, các bức tường được đan bằng phên nứa, là nơi học tập của 2 khối lớp 3-4 ở điểm lẻ bản Sậy, trường Tiểu học Trung Thành, huyện miền núi Quan Hóa tỉnh Thanh Hoá.

Để đến được với điểm trường bản Sậy phải vượt qua cung đường vất vả.

Tại điểm lẻ bản Sậy, thuộc Trường tiểu học Trung Thành, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) nhiều năm nay do phòng học không đủ nên các em học sinh nơi đây phải 2 khối học chung cùng 1 phòng, cùng chung bảng viết, không điện, điều kiện đi lại khó khăn, lớp học nằm bên sườn núi cheo leo bên bờ sông Mã…

Ngoài ra điểm trường bản Sậy cũng thiếu bàn ghế học sinh, giáo viên, bảng viết, thiếu lớp, thiếu giáo viên...

Ngoài lớp học kiên cố vẫn còn lớp học bằng tre, nứa.

Cách điểm trường trung tâm 12km, nhưng để đến được với điểm trường bản Sậy, chúng tôi phải mất gần 1h đi xe máy trên con đường đất đá quanh co, nhiều ổ gà, ổ voi và nhiều đoạn lầy lội…

Hiện nay cả bản Sậy có 34 học sinh đang theo học cấp lớp tiểu học với 3 phòng học; 2 lớp học kiên cố, 1 lớp học bằng tranh tre nứa lá nên các khối 1-2 học ghép 1 phòng, khối 3-4 học ghép 1 phòng, lớp 5 học 1 phòng.

Lớp 1 và 2 học chung cùng một phòng, 1 chiếc bảng.

Theo thầy Lò Văn Thơm (quê ở huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) là giáo viên cắm bản đã 5 năm nay: “Ở đây vất vả và thiếu thốn lắm, thiếu giáo viên, thiếu phòng học, đường đi lại mùa mưa vất vả, điện chưa có, không tiếp cận được thông tin đại chúng, trước đây không có sóng điện thoại; mới đây mới có sóng Viettel để liên lạc với bên ngoài”.

Được biết, nhà thầy Thơm ở cách điểm trường bản Sậy hơn 140km, lâu lâu thầy mới về thăm gia đình và vợ con.

Lớp học bằng tre nứa cũng 2 khối chung 1 lớp.

Lớp học bằng tre nứa cũng 2 khối chung 1 lớp.

Còn thầy Hà Văn Khoa (người xã Nam Động, huyện Quan Sơn) chia sẻ: “Có hôm có tiền muốn mua thức ăn cũng khó vì chỉ có một người đi bán hàng nếu ngày mưa thì nhịn đói. Lúc ban đầu khó khăn nhiều như không hiểu tiếng của học sinh, nhất là học sinh đầu cấp”.

Ánh nắng rọi vào cả lớp học.

Mặc dù cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng đã 5 năm nay với tình yêu học trò 2 thầy vẫn hàng ngày đứng lớp gieo chữ cho học sinh nghèo nơi đây trong những lớp học tềnh toàng bằng tranh tre, nứa lá.

Cơ sở vật chất điểm trường bản Sậy còn nhiều khó khăn và thiếu thốn.

Theo báo cáo của trường Tiểu học Trung Thành thì điểm trường bản Sậy là điểm vất vả nhất, xa nhất của xã khi cách điểm trường chính 12km, cả bản có 73 hộ chủ yếu là người dân tộc Mường và Thái với số hộ nghèo chiếm 68%, học sinh phải vượt suối, đèo vách đá cheo leo vô cùng hiểm trở và khó khăn để đến lớp. Lớp học cũng không có sân chơi.

Trần Nghị

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !