Tháng 2, giao dịch BĐS thành công cao gấp đôi năm 2014

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa thống kê, chỉ riêng trong tháng 2, thị trường bất động sản Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có khoảng 2.300 giao dịch thành công, tăng gấp 2-3 lần cùng kỳ năm ngoái.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNrea), mặc dù thời gian nghỉ Tết nguyên đán khá dài và tâm lý mua bán nhà của người dân thường chững lại vào đầu năm, nhưng chỉ trong tháng 2/2015, thị trường bất động sản ở Hà Nội có khoảng trên 1.200 giao dịch thành công. Lượng giao dịch này dù giảm khoảng 20% so với tháng 1, nhưng vẫn cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2014.

Tháng 2, giao dịch BĐS thành công cao gấp đôi năm 2014 - ảnh 1

Chỉ trong tháng 2 có tới hơn 2.300 giao dịch thành công ở thị trường bất động sản Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Thư

Nhà thấp tầng tại một số khu vực trước kia rất ít giao dịch, nay đã có giao dịch trở lại, điều đó cho thấy dấu hiệu phục hồi ở phân khúc này. Những dự án xa trung tâm nhưng hạ tầng tốt cũng được nhiều người có điều kiện kinh tế tìm mua.

Cùng thời điểm, ở TP. Hồ Chí Minh có khoảng 1.100 giao dịch thành công, tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm 2014. Lượng giao dịch thành công chủ yếu ở các dự án có tiến độ tốt, đường giao thông thuận tiện tại các quận ven trung tâm như quận 4, quận 2, quận 6, quận 7...

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, giá nhà ở tháng 2/2015 không có biến động đáng kể, ngoại trừ nhà riêng lẻ, đất nền trong các khu dân cư ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có dấu hiệu tăng nhẹ.

Thị trường chuyển biến tích cực chính là yếu tố dẫn đến lượng tồn kho BĐS tiếp tục giảm. Tổng giá trị tồn kho BĐS trong cả nước tính đến hết tháng 2 còn khoảng 73.153 tỷ đồng so với tháng 1/2015 giảm gần 234 tỷ đồng, so với quý I/2013 đã giảm 55.396 tỷ đồng, tương đương với 22,56%.

Cụ thể, giá trị tồn kho cao nhất là đất nền nhà ở với 27.783 tỷ đồng, tương đương hơn 8,6 triệu m2. Sau đó là lượng tồn kho căn hộ chung cư với 22.994 tỷ đồng, tương đương khoảng 14.995 căn. Tồn kho nhà thấp tầng khoảng 17.830 tỷ đồng với 10.445 căn. Ngoài đất ở và nhà ở, đất nền thương mại cũng đã tồn kho 4.545 tỷ đồng, tương đương hơn 1,6 triệu m2.

Minh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.