Tham vọng đưa yến sào thành thương hiệu quốc tế

Sản phẩm qua kiểm nghiệm YV-PureNest theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ loại trừ các tạp chất độc hại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo toàn chất dinh dưỡng, khoáng chất quý trong tổ yến.
Công ty cổ phần Yến Việt, một công ty thành viên của quỹ VinaCapital Vietnam (VOF) vừa thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển bền vững ngành yến thiên nhiên VN và áp dụng quy trình khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest theo tiêu chuẩn quốc tế với Viên Công nghệ sinh học và môi trường (ĐH Nha Trang) và Intertek-đơn vị kiểm định độc lập.

Theo đó, Yến Việt sẽ áp dụng quy trình này vào việc sản xuất và kinh doanh tổ yến và các sản phẩm từ tổ yến, cam kết này sẽ được minh bạch hóa thông qua chứng thư chất lượng YV-PureNest mà Intertek cấp cho từng sản phẩm của Yến Việt.
Tham vọng đưa yến sào thành thương hiệu quốc tế - ảnh 1


Do nhu cầu sử dụng tổ yến và các sản phẩm từ tổ yến ngày càng tăng ở thị trường trong và ngoài nước trong khi nguồn cung ứng có hạn, việc làm giả tổ yến khá phổ biến trên thị trường. Ngoài ra tác động từ môi trường hoặc ô nhiễm thức ăn cũng gây tác động không tốt đến chất lượng tổ yến.

Việc áp dụng quy chuẩn khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest vào sản xuất và kinh danh tổ yến và các sản phẩm từ tổ yến nhằm cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt và an toàn cho người tiêu dùng.

Ông Ngô Đăng Nghĩa, Viện trưởng Viện công nghệ sinh học và môi trường, ĐH Nha Trang cho biết, quy chuẩn và quy trình này được phát triển bởi các chuyên gia khoa học đầu ngành về ôổ yến tại Viện công nghệ sinh học và môi trường. Quy trình này đòi hỏi thông tin chi tiết về địa điểm khai thác/nguồn cung ứng tổ yến, kiểm nghiệm chi tiết các mẫu dựa trên thông số kỹ thuật chuẩn rồi đưa ra kết luận cho từng loại sản phẩm kiểm định. Sản phẩm qua kiểm nghiệm sẽ loại trừ các tạp chất độc hại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo toàn chất dinh dưỡng, khoáng chất quý trong tổ yến.

Yến Việt cũng đã ký ơợp tác với Intertek để tiến hành các hoạt động kiểm định độc lập cho những khách hàng có nhu cầu.

 Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành VinaCapital, Chủ tịch HĐQT yên Việt cho biết, mục tiêu của công ty là đưa Yến Việt thành thương hiệu quốc gia và tham vọng hơn là thương hiệu quốc tế về ngành yến.

PV

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.