Thái Lan xếp thứ 11/112 quốc gia có dự án đầu tư vào Việt Nam

Thái Lan xếp thứ 11/112 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Các dự án chủ yếu tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính lũy kế đến tháng 2/2016, các nhà đầu tư Thái Lan có 428 dự án đầu tư vào Việt Nam, tổng vốn đầu tư đạt khoảng 7,88 tỷ USD và xếp thứ 11/112 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Quy mô vốn bình quân một dự án của Thái Lan khoảng 18,4 triệu USD, cao hơn so với mức bình quân chung một dự án đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là khoảng 14 triệu USD/dự án.

Thái Lan xếp thứ 11/112 quốc gia có dự án đầu tư vào Việt Nam - ảnh 1

Ảnh minh họa

Xét về lĩnh vực đầu tư, các dự án của Thái Lan chủ yếu tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 200 dự án và gần 7 tỷ USD vốn đầu tư (chiếm 47% tổng số dự án và 88% tổng vốn đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam).

Đứng thứ hai là lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản có 31 dự án và 235,4 triệu USD vốn đầu tư (chiếm 7% tổng số dự án và 3% tổng vốn đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam). Còn lại tập trung vào các ngành như bán buôn bán lẻ, xây dựng...

Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương thu hút được nhiều vốn FDI của Thái Lan với 3,77 tỷ USD vốn đăng ký (chiếm gần 48% tổng số vốn đăng ký của Thái Lan tại Việt Nam). Vĩnh Phúc đứng thứ hai với 744,4 triệu  USD vốn đăng ký (chiếm 9,4% tổng số vốn đăng ký của Thái Lan tại Việt Nam). Bình Dương đứng thứ ba với 513,4 triệu USD vốn đăng ký đầu tư (chiếm 6,5% tổng số vốn đăng ký của Thái Lan tại Việt Nam).

Tuy nhiên, xét về số lượng dự án đầu tư thì TP.HCM thu hút được nhiều dự án của Thái Lan nhất với 162 dự án (chiếm 37,8% tổng số dự án của Thái Lan tại Việt Nam).

Số liệu cũng cho thấy, đầu tư của Thái Lan theo hình thức liên doanh chiếm tỷ lệ lớn với 5,5 tỷ USD (chiếm 70% tổng vốn đăng ký của Thái Lan tại Việt Nam). Tiếp theo là hình thức 100% vốn nước ngoài. Một tỷ lệ nhỏ các dự án là theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Cũng theo cục Đầu tư nước ngoài, hiện tại Singapore đang dẫn đầu về vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Tính riêng 2 tháng đầu năm, tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm của Singapore đạt gần 469 triệu USD. 

Tính lũy kế đến 20/2/2016, các nhà đầu tư Singapore có 1.569 dự án đầu tư vào Việt Nam còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 36 tỷ USD và xếp thứ 3/112 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Quy mô vốn bình quân một dự án của Singapore khoảng 23 triệu USD, cao hơn so với mức bình quân chung một dự án đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là 13,96 triệu USD/dự án.

Xét về lĩnh vực đầu tư, các dự án của Singapore chủ yếu tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 481 dự án và 15,6 tỷ USD vốn đầu tư.

Đứng thứ hai là lĩnh vực kinh doanh bất động sản có 80 dự án và 10,8 tỷ USD vốn đầu tư Các ngành nghệ thuật vui chơi giải trí, xây dựng, vận tải kho bãi  cũng thu hút nhiều vốn đầu tư của Singapore tại Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương thu hút được nhiều nhất dự án của Singapore với 786 dự án và  9,6 tỷ USD vốn đăng ký (chiếm 50% tổng số dự án và 26,71% tổng số vốn đăng ký của Singapore tại Việt Nam). 

Hà Nội đứng thứ hai với 249 dự án và  4,6 tỷ USD vốn đăng ký (chiếm 16% tổng số dự án và 12,8% tổng số vốn đăng ký của Singapore tại Việt Nam).

Quảng Nam đứng thứ ba với 6 dự án và khoảng 4 tỷ USD vốn đăng ký đầu tư, chiếm  11,3% tổng số vốn đăng ký của Singapore tại Việt Nam. Ngoài ra, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Thái Nguyên cũng là những tỉnh thành phố thu hút được nhiều dự án của Singapore.

Thống kê cho thấy, khi đầu tư vào Việt Nam, các nhà đầu tư Singapore đa số lựa chọn hình thức 100% vốn nước ngoài với 1.163 dự án và 23,4 tỷ USD (chiếm 74% tổng số dự án và 65% tổng vốn đăng ký của Singapore tại Việt Nam). Còn lại là theo hình thức liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.