Thaco xuất khẩu bồn nhiên liệu 3.000 lít sang Hàn Quốc

Sáng 22/6, Thaco đã hoàn thành thủ tục xuất khẩu lô 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít sang Công ty JMK (Hàn Quốc). Hàng hóa được vận chuyển đi trực tiếp từ cảng Chu Lai (Quảng Nam, Việt Nam) sang cảng Busan (Hàn Quốc).

Thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài, trong năm 2018 Thaco tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và mở rộng thị trường. Hiện nay, sản phẩm do Thaco sản xuất đã xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Colombia, Kazakhstan và Kenya… Riêng thị trường Hàn Quốc được Thaco xác định là thị trường trọng điểm xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô. Các sản phẩm đã được Thaco xuất khẩu sang thị trường này bao gồm linh kiện xe du lịch, xe tải, xe bus và xe chuyên dụng như: Nhíp xe tải, thùng ben, bồn nhiên liệu, áo ghế, linh kiện xe bus và linh kiện composite xe chuyên dụng.

Tổng quan nhà máy chuyên dụng nơi sản xuất bồn nhiên liệu 3.000 lít.

Để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt từ công ty JMK (chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối linh kiện xe chuyên dụng, linh kiện xe ben, linh kiện xe bồn nhiên liệu và máy móc công nghiệp), Thaco đã chủ động nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại vào các dây chuyền sản xuất tại nhà máy. Bên cạnh đó, các công cụ quản lý tiên tiến như Kaizen, Lean, TQM, 5S cũng đã được Thaco áp dụng xuyên suốt quá trình sản xuất cùng với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, IATF 16949 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Thaco đã sản xuất và bàn giao 3 lô hàng với hơn 200 thùng ben 2,5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít sang công ty JMK. Lô hàng lần này gồm 30 bồn nhiên liệu 3.000 lít được Thaco bàn giao lên tàu APL số hiệu N028 sẽ đi từ cảng Chu Lai và vận chuyển sang đối tác JMK tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch hợp tác giữa hai bên của năm 2018, trong quý 3 và 4, Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu 100 thùng ben 2,5 tấn và bồn nhiên liệu 3.000 lít cho công ty JMK nâng tổng số hàng xuất khẩu cho đối tác này lên con số 300 bộ góp phần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm 2018.

Bồn nhiên liệu 3.000 lít được Thaco xuất khẩu sang Công ty JMK.

Qua thời gian hợp tác, đại diện phía công ty JMK cho biết công ty hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của Thaco trong việc sản xuất sản phẩm chất lượng, đảm bảo giá thành cạnh tranh. Đặc biệt, Công ty JMK đánh giá cao năng lực của đội ngũ kỹ sư của Thaco. Đây chính là những yếu tố then chốt để Công ty JMK quyết định chọn lựa Thaco trở thành nhà cung cấp và là đối tác chiến lược trong chuỗi cung ứng của mình.

Bồn nhiên liệu 3.000 lít được đóng container trước khi vận chuyển ra cảng Chu Lai.

Bên cạnh đó, cùng với việc xuất khẩu lô thùng ben và bồn nhiên liệu lần này Thaco đã đưa vào khai thác tuyến hàng hải quốc tế vận chuyển trực tiếp từ cảng Chu Lai (Việt Nam) đến cảng Busan (Hàn Quốc) và ngược lại.

Cảng Chu Lai đã được Thaco đầu tư xây dựng từ năm 2012. Sau 4 năm đi vào hoạt động, năm 2016, Thaco đã  khai trương và đưa vào khai thác các tuyến hàng hải quốc tế Chu Lai – Kwangyang (Hàn Quốc), Chu Lai – Incheon (Hàn Quốc). Việc mở thêm tuyến vận chuyển hàng hóa trực tiếp đi từ cảng Chu Lai đến cảng Busan (Hàn Quốc) cùng với việc mở rộng cảng đã góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics của Thaco và thúc đẩy phát triển cảng Chu Lai thành Trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên.

Hàng hóa được đưa lên tàu APL tại cảng Chu Lai để xuất khẩu sang Công ty JMK.

Trong thời gian tới, với chiến lược phát triển của mình cùng với định hướng, chính sách hỗ trợ từ chính phủ, Thaco sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cũng như đi sâu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại và tự động hoá vào phát triển, sản xuất, lắp ráp ô tô; Linh kiện phụ tùng ô tô và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Đồng thời, gia tăng hàm lượng công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực hóa góp phần thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Bên cạnh đó, cùng với việc phát triển dịch vụ logistics quốc tế sẽ là thế mạnh giúp Thaco thực hiện tốt chiến lược xuất khẩu trong năm 2018 và trong các năm tới.

Hồng Hạnh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.