TGDD "chơi lớn" bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với chi phí 7,5%/tháng, bán đủ thứ rồi mở chuỗi bỉm sửa đấu với Con Cưng

Không chỉ bán tất cả trong một, Thế giới Di động còn bắt tay với F88 cung cấp cả dịch vụ tài chính. Thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 15 phút, thủ tục và hồ sơ đơn giản, chi phí vay: 7,5%/tháng.

Thế giới Di động (MWG) vừa lộ diện thêm chuỗi AVA Kids – chuyên bán các sản phẩm cho bà mẹ và trẻ em. Động thái này nằm trong chiến lược mở rộng ngành hàng mà ban lãnh đạo đã công bố trước đó.

Cụ thể từ sau khi nới lỏng giãn cách, MWG liên tục tung các ngành hàng mới: từ TopZone đánh trực tiếp vào thị trường Apple; BlueSport chuyên bán xe đạp, đồ thể thao; BlueJi bán trang sức, chuỗi Fashion chuyên thời trang đến AVA Kids.

Được biết, những kế hoạch này chỉ vừa được manh gia trong tháng 10 – giai đoạn cả nước nói chung và Công ty nói riêng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, nhằm "gồng gánh" tăng trưởng mảng điện thoại và điện máy trong giai đoạn đã, đang bão hoà. Đặc biệt năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch khiến bức tranh kinh doanh Công ty chịu áp lực lớn.

Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 1.
 
Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 2.
 
Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 3.
 
Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 4.

Loạt kế hoạch mới MWG manh nha trong lúc giãn cách và bung ngay trong quý 4/2021.

Đặc biệt, không chỉ bán tất cả trong một, MWG còn bắt tay với F88 cung cấp cả dịch vụ tài chính. Cụ thể, khách hàng của F88 có thể đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh để vay tiền mà không cần phải mua hàng. Thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 15 phút, thủ tục và hồ sơ đơn giản, khách hàng chỉ cần cung cấp: Chứng minh thư hoặc căn cước công dân, Cà vẹt xe đứng tên khách hàng. Số tiền vay tối đa là 10 triệu. Gốc, chi phí vay trả đều trong vòng 12 tháng với chi phí vay: 7,5%/tháng.

Động thái này được đánh giá là phù hợp với xu hướng mới, tức bán lẻ không chỉ còn là bán lẻ, mà bán cả dịch vụ tài chính, trải nghiệm… Trước MWG, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan (MSN) cũng sớm công bố chiến lược Point of Life (POL) – điểm mua sắm tất cả trong một, thậm chí cả hai kênh offline và online. Giai đoạn đầu, MSN đã ra mắt điểm Fresh&Chill – có Phúc Long, có VinMart, có Techcombank và cả nhà thuốc Phano.

Dù vậy, mở rộng trong thời gian quá ngắn khiến giới đầu tư bỏ ngỏ về tính hiệu quả của MWG. Dù rằng, Công ty có nhiều lợi thế khi tận dụng mặt bằng và các chi phí cố định hiện hữu để mở rộng ngành hàng, tăng thêm doanh thu, kéo traffic.

Kết thúc tháng 10, chuỗi điện thoại và điện máy ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ, một phần nhờ những mảng mới khai thác. Do đó, điểm sáng quý cuối năm theo MWG sẽ đến từ các chiến lược mở rộng ngành hàng mới, bên cạnh các sản phẩm chủ lực hiện nay.

Ngược lại, Bách Hoá Xanh đang gặp áp lực từ việc người dân lần lượt rời bỏ các ‘thủ phủ’ xí nghiệp nhà máy phía Nam cũng như Tp.HCM – địa điểm kinh doanh chính của chuỗi sau khi nới lỏng giãn cách. Ước tính, phải mất 6 tháng đến 1 năm Bách Hoá Xanh mới có thể lấy lại mức doanh thu trước đó.

"Từ điện thoại lên điện máy thì tạo sự đột phá về doanh thu, nay thêm những cái mới thì tăng trưởng sẽ rất mạnh mẽ", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh.

Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 5.
 

Ngoài ra, MWG cũng đang tái cấu trúc một số công ty trong hệ thống. Theo vị này, tái cấu trúc trong ngắn hạn sẽ không có tác động gì đáng kể, và mảng mọi người thấy mới là logistics thực tế MWG vẫn đang vận hành. Nhưng, về dài hạn thì các mô hình kinh doanh mới này có thể mở rộng qua bên ngoài và tạo ra doanh thu lợi nhuận.

Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng

Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng

Sau khi Thế Giới Di Động tự quyết việc không trả tiền, giảm giá thuê mặt bằng, doanh nghiệp này đang phải đối mặt với phản ứng của một bộ phận người dùng, khi họ vào fanpage của hệ thống để cà khịa, đòi tự giảm giá sản phẩm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.