TGDD "chơi lớn" bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với chi phí 7,5%/tháng, bán đủ thứ rồi mở chuỗi bỉm sửa đấu với Con Cưng

Không chỉ bán tất cả trong một, Thế giới Di động còn bắt tay với F88 cung cấp cả dịch vụ tài chính. Thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 15 phút, thủ tục và hồ sơ đơn giản, chi phí vay: 7,5%/tháng.

Thế giới Di động (MWG) vừa lộ diện thêm chuỗi AVA Kids – chuyên bán các sản phẩm cho bà mẹ và trẻ em. Động thái này nằm trong chiến lược mở rộng ngành hàng mà ban lãnh đạo đã công bố trước đó.

Cụ thể từ sau khi nới lỏng giãn cách, MWG liên tục tung các ngành hàng mới: từ TopZone đánh trực tiếp vào thị trường Apple; BlueSport chuyên bán xe đạp, đồ thể thao; BlueJi bán trang sức, chuỗi Fashion chuyên thời trang đến AVA Kids.

Được biết, những kế hoạch này chỉ vừa được manh gia trong tháng 10 – giai đoạn cả nước nói chung và Công ty nói riêng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, nhằm "gồng gánh" tăng trưởng mảng điện thoại và điện máy trong giai đoạn đã, đang bão hoà. Đặc biệt năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch khiến bức tranh kinh doanh Công ty chịu áp lực lớn.

Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 1.
 
Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 2.
 
Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 3.
 
Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 4.

Loạt kế hoạch mới MWG manh nha trong lúc giãn cách và bung ngay trong quý 4/2021.

Đặc biệt, không chỉ bán tất cả trong một, MWG còn bắt tay với F88 cung cấp cả dịch vụ tài chính. Cụ thể, khách hàng của F88 có thể đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh để vay tiền mà không cần phải mua hàng. Thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 15 phút, thủ tục và hồ sơ đơn giản, khách hàng chỉ cần cung cấp: Chứng minh thư hoặc căn cước công dân, Cà vẹt xe đứng tên khách hàng. Số tiền vay tối đa là 10 triệu. Gốc, chi phí vay trả đều trong vòng 12 tháng với chi phí vay: 7,5%/tháng.

Động thái này được đánh giá là phù hợp với xu hướng mới, tức bán lẻ không chỉ còn là bán lẻ, mà bán cả dịch vụ tài chính, trải nghiệm… Trước MWG, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan (MSN) cũng sớm công bố chiến lược Point of Life (POL) – điểm mua sắm tất cả trong một, thậm chí cả hai kênh offline và online. Giai đoạn đầu, MSN đã ra mắt điểm Fresh&Chill – có Phúc Long, có VinMart, có Techcombank và cả nhà thuốc Phano.

Dù vậy, mở rộng trong thời gian quá ngắn khiến giới đầu tư bỏ ngỏ về tính hiệu quả của MWG. Dù rằng, Công ty có nhiều lợi thế khi tận dụng mặt bằng và các chi phí cố định hiện hữu để mở rộng ngành hàng, tăng thêm doanh thu, kéo traffic.

Kết thúc tháng 10, chuỗi điện thoại và điện máy ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ, một phần nhờ những mảng mới khai thác. Do đó, điểm sáng quý cuối năm theo MWG sẽ đến từ các chiến lược mở rộng ngành hàng mới, bên cạnh các sản phẩm chủ lực hiện nay.

Ngược lại, Bách Hoá Xanh đang gặp áp lực từ việc người dân lần lượt rời bỏ các ‘thủ phủ’ xí nghiệp nhà máy phía Nam cũng như Tp.HCM – địa điểm kinh doanh chính của chuỗi sau khi nới lỏng giãn cách. Ước tính, phải mất 6 tháng đến 1 năm Bách Hoá Xanh mới có thể lấy lại mức doanh thu trước đó.

"Từ điện thoại lên điện máy thì tạo sự đột phá về doanh thu, nay thêm những cái mới thì tăng trưởng sẽ rất mạnh mẽ", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh.

Thế giới Di động chơi lớn hậu Covid-19: Bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với lãi 7,5%/tháng, và bán đủ thứ điện thoại, điện máy, đồng hồ, xe đạp, quần áo, trang sức, bỉm sữa… - Ảnh 5.
 

Ngoài ra, MWG cũng đang tái cấu trúc một số công ty trong hệ thống. Theo vị này, tái cấu trúc trong ngắn hạn sẽ không có tác động gì đáng kể, và mảng mọi người thấy mới là logistics thực tế MWG vẫn đang vận hành. Nhưng, về dài hạn thì các mô hình kinh doanh mới này có thể mở rộng qua bên ngoài và tạo ra doanh thu lợi nhuận.

Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng

Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng

Sau khi Thế Giới Di Động tự quyết việc không trả tiền, giảm giá thuê mặt bằng, doanh nghiệp này đang phải đối mặt với phản ứng của một bộ phận người dùng, khi họ vào fanpage của hệ thống để cà khịa, đòi tự giảm giá sản phẩm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.