TGDD "chơi lớn" bắt tay F88 cho vay tiền mặt tại chỗ với chi phí 7,5%/tháng, bán đủ thứ rồi mở chuỗi bỉm sửa đấu với Con Cưng
Không chỉ bán tất cả trong một, Thế giới Di động còn bắt tay với F88 cung cấp cả dịch vụ tài chính. Thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 15 phút, thủ tục và hồ sơ đơn giản, chi phí vay: 7,5%/tháng.
Thế giới Di động (MWG) vừa lộ diện thêm chuỗi AVA Kids – chuyên bán các sản phẩm cho bà mẹ và trẻ em. Động thái này nằm trong chiến lược mở rộng ngành hàng mà ban lãnh đạo đã công bố trước đó.
Cụ thể từ sau khi nới lỏng giãn cách, MWG liên tục tung các ngành hàng mới: từ TopZone đánh trực tiếp vào thị trường Apple; BlueSport chuyên bán xe đạp, đồ thể thao; BlueJi bán trang sức, chuỗi Fashion chuyên thời trang đến AVA Kids.
Được biết, những kế hoạch này chỉ vừa được manh gia trong tháng 10 – giai đoạn cả nước nói chung và Công ty nói riêng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, nhằm "gồng gánh" tăng trưởng mảng điện thoại và điện máy trong giai đoạn đã, đang bão hoà. Đặc biệt năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch khiến bức tranh kinh doanh Công ty chịu áp lực lớn.
Loạt kế hoạch mới MWG manh nha trong lúc giãn cách và bung ngay trong quý 4/2021. |
Đặc biệt, không chỉ bán tất cả trong một, MWG còn bắt tay với F88 cung cấp cả dịch vụ tài chính. Cụ thể, khách hàng của F88 có thể đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh để vay tiền mà không cần phải mua hàng. Thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 15 phút, thủ tục và hồ sơ đơn giản, khách hàng chỉ cần cung cấp: Chứng minh thư hoặc căn cước công dân, Cà vẹt xe đứng tên khách hàng. Số tiền vay tối đa là 10 triệu. Gốc, chi phí vay trả đều trong vòng 12 tháng với chi phí vay: 7,5%/tháng.
Động thái này được đánh giá là phù hợp với xu hướng mới, tức bán lẻ không chỉ còn là bán lẻ, mà bán cả dịch vụ tài chính, trải nghiệm… Trước MWG, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan (MSN) cũng sớm công bố chiến lược Point of Life (POL) – điểm mua sắm tất cả trong một, thậm chí cả hai kênh offline và online. Giai đoạn đầu, MSN đã ra mắt điểm Fresh&Chill – có Phúc Long, có VinMart, có Techcombank và cả nhà thuốc Phano.
Dù vậy, mở rộng trong thời gian quá ngắn khiến giới đầu tư bỏ ngỏ về tính hiệu quả của MWG. Dù rằng, Công ty có nhiều lợi thế khi tận dụng mặt bằng và các chi phí cố định hiện hữu để mở rộng ngành hàng, tăng thêm doanh thu, kéo traffic.
Kết thúc tháng 10, chuỗi điện thoại và điện máy ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ, một phần nhờ những mảng mới khai thác. Do đó, điểm sáng quý cuối năm theo MWG sẽ đến từ các chiến lược mở rộng ngành hàng mới, bên cạnh các sản phẩm chủ lực hiện nay.
Ngược lại, Bách Hoá Xanh đang gặp áp lực từ việc người dân lần lượt rời bỏ các ‘thủ phủ’ xí nghiệp nhà máy phía Nam cũng như Tp.HCM – địa điểm kinh doanh chính của chuỗi sau khi nới lỏng giãn cách. Ước tính, phải mất 6 tháng đến 1 năm Bách Hoá Xanh mới có thể lấy lại mức doanh thu trước đó.
"Từ điện thoại lên điện máy thì tạo sự đột phá về doanh thu, nay thêm những cái mới thì tăng trưởng sẽ rất mạnh mẽ", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh.
Ngoài ra, MWG cũng đang tái cấu trúc một số công ty trong hệ thống. Theo vị này, tái cấu trúc trong ngắn hạn sẽ không có tác động gì đáng kể, và mảng mọi người thấy mới là logistics thực tế MWG vẫn đang vận hành. Nhưng, về dài hạn thì các mô hình kinh doanh mới này có thể mở rộng qua bên ngoài và tạo ra doanh thu lợi nhuận.
Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng
Sau khi Thế Giới Di Động tự quyết việc không trả tiền, giảm giá thuê mặt bằng, doanh nghiệp này đang phải đối mặt với phản ứng của một bộ phận người dùng, khi họ vào fanpage của hệ thống để cà khịa, đòi tự giảm giá sản phẩm
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị