Khách vào 'cà khịa', đòi tự giảm giá hàng kiểu thuê mặt bằng, ông chủ Thế giới Di Động mất hàng trăm tỷ đồng

Sau khi Thế Giới Di Động tự quyết việc không trả tiền, giảm giá thuê mặt bằng, doanh nghiệp này đang phải đối mặt với phản ứng của một bộ phận người dùng, khi họ vào fanpage của hệ thống để cà khịa, đòi tự giảm giá sản phẩm

Điều này được thể hiện qua việc nhiều người dùng mạng xã hội vào fanpage Thế Giới Di động liên tiếp trong những ngày vừa qua để comment 'mát mẻ', ám chỉ công ty tự ý quyết việc không trả tiền thuê mặt bằng trong thời gian đóng cửa phòng dịch.

Ngoài các diễn đàn có liên quan, fanpage Thế Giới Di động với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã trở thành nơi “trút giận” của nhiều người.

Họ đua nhau bình luận đòi “ tựgiảm giá” các sản phẩm với mức giảm lên đến 70%. Phản ứng này của cộng đồng mạng được cho là cố ý chế diễu Thế Giới Di Động sau khi công ty bị các chủ mặt bằng tố đã đơn phương gửi công văn thông báo miễn giảm tiền thuê mặt bằng, buộc họ phải chấp nhận hoặc nếu không công ty sẽ chấm dứt hợp đồng.

Mai đến mua điện thoại rồi đưa công văn giảm 70% giá là được nhỉ?”; “Có công văn giảm giá 30% không ạ?”;

“Dịch này khó khăn quá mua 13 promax trả nửa tiền được không?”;

“Trước hay mua hàng ở đây mà từ ngày hôm nay thì dẹp nha. Được tiền thuê nhà mùa dịch mà sao không thấy giảm được cho khách đồng nào nhỉ ?”;…

{keywords}
Thay vì hỏi về sản phẩm, CĐM tập trung bình phẩm về TGDĐ.

Đáng chú ý, có những bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng khiến admin phải gỡ bài đăng. Tuy nhiên, trên một số diễn đàn, cộng đồng mạng đã nhanh tay chụp lại màn hình trước khi bài đăng bị xóa.

Nhiều bình luận nhằm vào hành động mang tính cực đoan của TGDĐ như: “Dịch bệnh nền kinh tế khó khăn, yêu cầu TGDĐ giảm 50-70% giá trị sản phẩm để anh em có điện thoại xịn mà không phải đi ăn xin”;

“Mình có công văn khó khăn do dịch Covid, mang lên có được miễn phí không?”; “Có giảm giá 50-70% sản phẩm không hay phải làm công văn?”; “Hết dịch mình sẽ ủng hộ TGDĐ để công ty có tiền trả nhà…".

{keywords}
Trước những phản ứng tiêu cực của CĐM, Fanpage Thế Giới Di Động đã phải xóa bài đăng.

Liên quan đến vụ việc lùm xùm giữa Thế Giới Di Động và các chủ nhà, trong diễn biến mới nhất được nhắc đến, một trong những chủ nhà cho thuê mặt bằng là ông Trần Kỷ Mùi cho biết, sáng 18/10 ông đã tiến hành hủy hợp đồng, miễn sao kết thúc hợp đồng thuê này càng sớm càng tốt.

Đáng chú ý, trong hợp đồng thanh lý thuê quyền sử dụng đất giữa công ty và ông Trần Kỷ Mùi được lập, ông Trần Kỷ Mùi - tức chủ mặt bằng - sẽ phải trả lại bên thuê số tiền 12,5 triệu đồng.

Cụ thể, bên thuê là Thế Giới Di Động đã đóng tiền thuê cho ông Mùi đến hết ngày 30/11/2021 (trong kỳ thanh toán từ tháng 9 -11/2021). Tuy nhiên do hợp đồng thanh lý sẽ thực hiện từ ngày 15/11 nên bên chủ mặt bằng sẽ phải trả lại cho bên thuê số tiền 15 ngày còn lại là 12,5 triệu đồng. Sau khi hoàn thanh toán nêu trên, Thế Giới Di Động sẽ bàn giao lại mặt bằng cho phía chủ nhà.

Với những thông tin bất lợi trong thời gian vừa qua, chốt phiên giao dịch ngày 19/10, giá cổ phiếu MWG của Thế giới Di Động giảm phiên thứ tư liên tiếp, chỉ còn 129.700 đồng/cp.

Với chuỗi 4 phiên giảm giá trên, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, đánh mất 267 tỷ đồng sau khi MWG giảm 3,1%. Với 63,55 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, hiện giá trị cổ phiếu MWG do ông Tài nắm giữ là 8.243 tỷ đồng.

Hiền Anh

Thế Giới Di Động gửi 'tối hậu thư' tới chủ mặt bằng: Giảm giá hoặc cắt hợp đồng!

Thế Giới Di Động gửi 'tối hậu thư' tới chủ mặt bằng: Giảm giá hoặc cắt hợp đồng!

Ngày 6/10, CTCP Thế Giới Di Động gửi công văn mới đến các đối tác cho thuê mặt bằng của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khẳng định không thanh toán 70-100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian bị hạn chế bán hàng/đóng cửa.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.