TGĐ Saigontourist Trần Hùng Việt, người ghi dấu ấn với đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Tết đã trải qua 12 năm, và suốt hành trình đó Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) là đơn vị được UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao trọng trách tổ chức.

Là người gắn bó với đường hoa tết Nguyễn Huệ từ những ngày đầu và đảm nhận vị trí Trưởng ban Tổ chức nhiều năm sau đó, ông Trần Hùng Việt – Tổng giám đốc công ty Saigontourist đã có chia sẻ với Infonet về chặng đường mà công ty và bản thân ông đã làm nên "thương hiệu" cho sự kiện này. 

Infonet: Đường hoa tết được tổ chức thường niên trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (đường Nguyễn Huệ trước đây) đã để lại nét đẹp trong lòng người dân thành phố cũng du khách quốc tế. Ông có thể cho biết ý tưởng này khởi phát từ bao giờ?

Ông Trần Hùng Việt: Với đặc thù là công ty du lịch và mong muốn mang đến những lễ hội cho người dân vui chơi, nhất là trong dịp tết, năm 2003 một số nhân viên của Saigontourist đã nảy ra ý tưởng tổ chức điểm trưng bày hoa cảnh. Trong dịp Tết nguyên đán năm 2004, được sự đồng thuận của UBND TP.HCM công ty chúng tôi đã tổ chức không gian trưng bày hoa trên đường Nguyễn Huệ để phục vụ người dân.

Vì tổ chức lần đầu tiên nên đường hoa năm ấy cũng chỉ mang tính chất trưng bày. Tuy nhiên kết quả nhận được ngoài sự mong đợi khi đường hoa thu hút hàng ngàn lượt người tham quan. Đây là tiền đề để công ty thực hiện tốt hơn trong những năm sau đó và thực tế là đường hoa ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp hơn. Tôi vinh dự được giao trọng trách tổ chức trong các dịp đường hoa tiếp theo.

TGĐ Saigontourist Trần Hùng Việt, người ghi dấu ấn với đường hoa Nguyễn Huệ - ảnh 1

Ông Trần Hùng Việt – Tổng giám đốc Saigontourist.

Infonet: Là người gắn bó và là trưởng ban tổ chức đường hoa trong nhiều năm qua, ông đánh giá như thế nào về sự “chuyên nghiệp” qua các năm trong khâu tổ chức đường hoa?

Ông Trần Hùng Việt: Sự thay đổi là rất rõ. Qua lần đầu tổ chức, chúng tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và luôn hướng đến tiêu chí làm sao để đường hoa trở thành dấu ấn mà người dân nhắc tới mỗi dịp xuân về. Để làm được điều này, công ty đã nổ lực rất nhiều từ khâu chọn ý tưởng đến chuyện đưa ra các phương án thi công sao cho tối ưu nhất, đạt thẩm mỹ cao nhất. Qua từng năm, ban tổ chức nhận được nhiều ý tưởng, thiết kế ngày càng đẹp hơn.

Infonet: Đường hoa Tết Bính Thân năm nay có gì đặc sắc hơn so với năm ngoái, thưa ông?

Ông Trần Hùng Việt: Chủ đề của đường hoa năm nay là: Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, thịnh vượng và phát triển, mang ý nghĩa thành phố chúng ta là một điểm đến hòa bình cho mọi người. Ngoài ra, ban tổ chức cũng muốn truyền tải thông điệp mong ước thành phố ngày càng đi lên, là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước.

Khác với 12 lần trước đại cảnh cổng Đường hoa và hình ảnh linh vật luôn bày trí ở khu vực trung tâm thì năm nay gia đình khỉ sẽ được bố trí hai bên, còn chính giữa là đại cảnh Hoa kết đoàn với đủ màu sắc. Xuyên suốt hai bên Đường hoa là đại tiểu cảnh thể hiện ý nghĩa đoàn kết, chung sức.

Du khách còn có dịp hồi tưởng lại chặng đường Bác Hồ đã ra đi trong hành trình tìm đường cứu nước và ngắm nhìn hình ảnh thể hiện thành tựu mà thành phố đã đạt được tại khu trừng bày trên Đường hoa. 

Một điểm mới nữa là để phục vụ cho người dân ngoại tỉnh không có thời gian tham quan Đường hoa vì về quê đón tết, ban tổ chức quyết định mở cửa thêm một ngày, tức tới khuya mùng 5 tết mới tiến hành dọp dẹp. Chúng tôi còn bố trí những chiếc ghế vốn là một phần của tiểu cảnh để du khách có thể nghỉ chân trong hành trình tham quan. Đường hoa sẽ được mở cửa 24/24 để phục vụ du khách.

Dự kiến ban tổ chức sẽ sử dụng khoảng 120.000 giỏ hoa ngoài các vườn ở thành phố chủ yếu hoa lấy từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây Nam bộ như Tiền Giang, Bến Tre.

Infonet: Đây là năm đầu tiên Đường hoa được thi công trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi mặt đưởng được lát đá và có đài phun nước, ban tổ chức có gặp phải khó khăn nào không, thưa ông?

Ông Trần Hùng Việt: Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ khi đi vào hoạt động đã trở thành điểm đến vui chơi của đông đảo người dân mỗi ngày. Quá trình thi công Đường hoa chúng tôi ý thức được rằng phải giữ nguyên hiện trạng tuyến phố từ khi bày trí đến lúc kết thúc lễ hội. Ngoài việc thiết kế không gian Đường hoa hài hòa với hạ tầng sẵn có của phố đi bộ thì ban tổ chức còn chú trọng đến phương án thi công các tiểu, đại cảnh sao cho không ảnh hưởng đến mặt phố đã được lát đá.

Vì vậy, phương pháp thi công đã có sự thay đổi như dùng khung kim loại có kết cấu chịu lực trong phần lớn các đại cảnh. Nếu như trước đây để tạo cảnh ruộng lúa, hồ sen phải dùng gạch, xi măng, bạt nhựa… thì năm nay sẽ thay bằng hình ảnh khu vườn, hàng rào bằng gỗ, chậu hoa treo mang hơi thở đời sống thành thị.

Cũng bởi phố đi bộ được lát đá không thể đưa xe tải loại lớn đi vào nên khi thi công sẽ tốn nhiều nhân công di chuyển vật dụng đến khu vực bày trí. Để đảm bảo hoàn tất đúng thời gian, việc thi công cũng được thực hiện sớm hơn 5 ngày so với dự kiến. Bên cạnh đó, hệ thống nước dùng để chăm sóc hoa trong suốt thời gian diễn ra lễ hội cũng có trở ngại nhưng chúng tôi đã khắc phục được.

Infonet: Là trưởng ban tổ chức, ông muốn nhắc nhủ gì đến khách đến tham quan Đường hoa năm nay?

Ông Trần Hùng Việt: Qua nhiều năm tổ chức đường hoa, chúng tôi nhận thấy khách tham quan rất có ý thức trong việc gìn giữ hoa cảnh, hiện vật của Đường hoa. Để lễ hội này trở thành một nét đẹp truyền thống ghi dấu ấn trong lòng người dân, ban tổ chức mong muốn người dân phát huy ý thức đó. Sau đường hoa năm nay, chúng tôi mong nhận được nhiều góp ý từ người dân để tổ chức tốt hơn trong các năm tới.

Xin cảm ơn ông!

Phương Anh Linh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.