TGĐ ngân hàng TPBank: Người gửi yên tâm khi mở sổ tiết kiệm tại TPBank

Việc tiền gửi “bỗng dưng bốc hơi” tại một số ngân hàng khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc ngân hàng TPBank đây là trường hợp hiếm khi xảy ra bởi hệ thống kiểm soát chặt chẽ với nhiều khâu kiểm tra, giám sát.

Kiểm tra bằng mã QR

Tại Việt Nam, TPBank là ngân hàng đầu tiên triển khai việc in mã QR trên sổ tiết kiệm. Người gửi chỉ cần tải ứng dụng TPBank eBank, mở tính năng quét mã QR và scan mã QR trên STK của mình. Chỉ sau vài giây toàn bộ thông tin liên quan đến sổ tiết kiệm lưu trên hệ thống của TPBank sẽ hiện ra và khách hàng có thể đối chiếu ngay.

Tra cứu bằng mã QR, khách hàng có thể biết được trạng thái STK

Thông tin trên sổ tiết kiệm được mã hóa theo thuật toán riêng trước khi chuyển thành QR code và chỉ các sổ tiết kiệm được in ra từ hệ thống Core Banking của TPBank thì mới có mã QR. Nếu dùng ứng dụng đọc QR code thông thường, khách hàng chỉ nhận được các chuỗi ký tự dài khó hiểu. Khi dùng ứng dụng ebank của TPBank, các thông tin được giải mã, truy vấn dữ liệu trên máy chủ của ngân hàng, nếu sổ tiết kiệm đó đang có trên hệ thống thì mới hiển thị thông tin, còn nếu không thì chỉ nhận được thông bảo “Sổ tiết kiệm không tồn tại hoặc đã tất toán”.

Quét mã QR không chỉ giúp khách hàng kiểm tra thông tin in trên sổ tiết kiệm có khớp đúng với số tiền gửi được nhập vào hệ thống của ngân hàng hay không mà còn cho biết trạng thái sổ có đang bị phong tỏa hay cầm cố.

Tra cứu bằng mã QR, khách hàng có thể biết được trạng thái STK

Kiểm tra lại số dư sổ tiết kiệm (STK) ngay khi gửi

Có thể thấy, các rủi ro từ nhân viên (nếu có) thường xảy ra ngay sau khi khách hàng mở STK. Do đó, ngay sau khi mở sổ tại quầy, người gửi nên chủ động kiểm tra xem tiền mình gửi đã vào hệ thống ngân hàng đó hay chưa. Tại TPBank, ngay sau khi khách hàng mở STK, người dùng sẽ nhận được tin nhắn thông báo về số dư STK vừa được mở. “Khách hàng nên cung cấp số điện thoại và kiểm tra tin nhắn khi mở STK”, ông Hưng khuyến cáo.

Tin nhắn thông báo số dư STK gửi cho khách hàng tại TPBank.

Tra cứu thông tin tại quầy giao dịch hoặc gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng

Cách tra cứu truyền thống mà khách hàng nào cũng nắm được là tới quầy giao dịch để tra cứu thông tin. Tuy nhiên, cách thức này hơi mất thời gian và ít khi được người dùng áp dụng.

Người gửi cũng có thể gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để tra cứu tình trạng STK. Tuy nhiên, với cách này, khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân cho tổng đài viên để kiểm tra số dư STK. Tổng đài của các ngân hàng sẽ ghi âm lại cuộc gọi, đây sẽ là bằng chứng cần thiết cho khách hàng nếu có phát sinh sau này.

Kiểm tra trên Internet Banking

Đây là cách kiểm tra đơn giản và tiện lợi nhất hiện nay. Khách hàng chỉ cần truy cập vào ebank của ngân hàng, nhập tài khoản, mật khẩu rồi truy vấn. Khi truy cập Internet Banking (mobile banking), bạn có thể dễ dàng kiểm tra được cả số dư tài khoản thanh toán lẫn số dư tại các sổ tiết kiệm (dù gửi tại quầy hay gửi online).

Phương Dung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.