Tetra Pak được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững ngành sản xuất

Ngày 26/11/2019, Tetra Pak đã được vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp bền vững nhất ngành sản xuất vì những đóng góp của Công ty trong việc thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2019.

Ông Jeffrey Fielkow – Giám đốc điều hành Tetra Pak Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền vững ngành sản xuất.

Đây là danh hiệu uy tín thuộc chương trình đánh giá các doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam do phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Việt Nam phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2016.

Nhà máy Tetra Pak Việt Nam tại Bình Dương – một trong những nhà máy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn khât khe nhất về môi trường được công nhận toàn cầu của chứng nhận LEED Vàng – phiên bản 4.

Nhà máy sản xuất hộp giấy Tetra Pak mới được khánh thành tại Bình Dương là một trong những nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ LEED Vàng – phiên bản 4, là phiên bản khắt khe nhất về môi trường được công nhận toàn cầu. Nhờ đó, nhà máy có thể tiết kiệm được 36% năng lượng sử dụng và tái sử dụng 21 triệu lít nước mỗi năm.

Gần 100% hộp giấy đựng đồ uống của công ty đều được sản xuất từ nguồn rừng tái sinh, có kiểm soát và được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Hội đổng Bảo vệ rừng thế giới).

Tháng 6/2019, Tetra Pak đã hợp tác với tám công ty hàng đầu khác trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì thành lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam).

Trong hơn 12 năm qua, công ty đã làm việc với nhiều đối tác địa phương thông qua nhiều sáng kiến để thúc đẩy việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng tại Việt Nam. Cụ thể, trong khuôn khổ chương trình “Một giây hành động – Bảo vệ môi trường”, Tetra Pak dự kiến sẽ mở rộng hoạt động phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 1.400 trường tiểu học và mầm non tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình đặt tham vọng xây dựng thói quen phân loại vỏ hộp giấy cho không chỉ với các em học sinh mà còn cho toàn cộng đồng.

Tetra Pak cũng tích cực hợp tác với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Đến nay, công ty đã có gần 30 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP HCM.

Tetra Pak dự kiến sẽ mở rộng chương trình Tái chế học đường ra hơn 1.400 trường tiểu học tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn tiếp theo.

Dự kiến, cuối tháng 11/2019, Tetra Pak cùng Công ty CP Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (Siêu thị LOTTE Mart) và doanh nghiệp xã hội NHC tổ chức lễ ra mắt dự án Ngôi nhà vỏ hộp giấy tại LOTTE Mart Nam Sài Gòn. Ngôi nhà được sản xuất bằng vật liệu tái chế là vỏ hộp giấy, sẽ là nơi người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tới để phân loại, thu gom và tái chế.

Trạm thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại cộng đồng do Tetra Pak Việt Nam và các nhóm bảo vệ môi trường phối hợp thành lập.

Phương Dung
Từ khóa: Tetra Pak Top 10 doanh nghiệp bền vững ngành sản xuất

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.