Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang bị truy thu và phạt hơn 57 tỷ đồng tiền thuế

Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang bị Chi cục thuế Phú Quốc truy thu thuế TNDN từ năm 2010 đến 2015 tổng số tiền gần 37,72 tỷ đồng. Đây là khoản truy thu liên quan đến chính sách ưu đãi về đầu tư mở rộng.

CTCP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang (mã chứng khoán SKG) vừa công bố báo cáo tài chính bán niên soát xét (bản bổ sung), đồng thời công bố thông tin về quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế theo quyết định của Chi cục thuế tỉnh Phú Quốc.

Theo bản công bố thông tin, Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang bị Chi cục thuế Phú Quốc truy thu thuế TNDN từ năm 2010 đến 2015 tổng số tiền gần 37,72 tỷ đồng. Đây là khoản truy thu liên quan đến chính sách ưu đãi về đầu tư mở rộng.

Bên cạnh đó Chi cục thuế huyện Phú Quốc cũng quyết định phạt công ty số tiền hơn 5,73 tỷ đồng do có hành vi vi phạm hành chính thuế; và tính tiền chậm nộp thuế gần 14,2 tỷ đồng.

Tổng cộng cả tiền truy thu thuế, tiền phạt các loại, Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang phải nộp hơn 57,6 tỷ đồng tiền thuế.

Trong bản công bố thông tin, Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang cho biết công ty đã gửi công văn tới Chi cục thuế Phú Quốc và Cục thuế tỉnh Kiên Giang để khiếu nại quyết định nêu trên nhưng chưa nhận được văn bản trả lời nên công ty chưa ghi nhận vào sổ sách kế toán và báo cáo tài chính.

Trên BCTC soát xét bán niên năm 2017, công ty kiểm toán Baker Tilly A&C đã đưa ra ý kiến ngoại trừ về khoản truy thu và phạt thuế này. Kiểm toán viên cho rằng theo quyết định trên, công ty có khoản truy thu thuế TNDN và các khoản phạt thuế liên quan, nhưng công ty chưa ghi nhận sổ sách và BCTC.

Theo kiểm toán viên, nếu Cục thuế tỉnh Kiên Giang đồng tình với quyết định truy thu thuế của Chi cục thuế Phú Quốc thì các chỉ tiêu liên quan, đặc biệt là chỉ tiêu LNST chưa phân phối đến cuối quý trước sẽ giảm gần 37,72 tỷ đồng và các chỉ tiêu LNST kỳ này sẽ giảm gần 20 tỷ đồng.

Trên BCTC soát xét bán niên 2017 của Superdong Kiên Giang vẫn ghi nhận LNST nửa đầu năm 2017 đạt 108,5 tỷ đồng, nâng tổng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến 30/6/2017 lên hơn 408 tỷ đồng.

Trên thị trường, nếu tính từ đầu năm 2017 đến nay, cổ phiếu SKG đã giảm 18%, xuống quanh vùng giá 43.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu SKG cũng đã tạo ra khá nhiều "sóng" từ đầu năm đến nay.

T.Mai

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.