Tấp nập săn đồ giảm giá cuối năm

Nắm bắt tâm lý mua sắm quần áo cuối năm để diện tết, làm quà cho người thân, các cửa hàng ra sức trưng biển giảm giá câu khách.

Dạo qua một số tuyến phố như Bạch Mai, Chùa Bộc, Đại La, Cầu Giấy… tất cả các cửa hàng đều đã trưng biển giảm giá sốc, bung hàng dịp Tết với các chương trình giảm giá hấp dẫn từ 50-70% các mặt hàng, thanh lý sốc, xả hàng tết… khiến khách hàng “hoa” cả mắt.

Cơn lốc giảm giá tràn qua hầu hết các cửa hàng, chợ sinh viên cùng những hãng thời trang lớn như Nem, Ivy, Format…cũng giảm giá mạnh.

Tấp nập săn đồ giảm giá cuối năm - ảnh 1

Khách hàng đổ đến các điểm bán hàng giảm giá cuối năm

Theo chị Bích, chủ cửa hàng trên phố Trương Định, năm nào cũng vậy đến thời điểm này người dân lại đổ xô mua sắm nên các cửa hàng bắt đầu chạy đua giảm giá để hút khách. Không chỉ trưng biển giảm giá, chị Bích cho biết, xu hướng nhiều bạn trẻ thường mua hàng qua mạng nên chị cũng không bỏ lỡ cơ hội quảng cáo trên facebook.

Theo đó những sản phẩm đã được giảm giá từ 30- 50%. Chẳng hạn áo phao tại cửa hàng chỉ từ 200.000- 300.000 đồng. Quần bò từ 150.000- 200.000 đồng, áo len 90.000 -200.000 đồng…

Cũng theo chị Bích, đây là dịp mua sắm lớn nhất trong năm, đồng thời cũng là dịp để các cửa hàng thanh lý toàn bộ hàng. Ra Tết thường nhập mẫu mới nên cuối năm rẻ thế nào cũng phải đẩy hết hàng tồn, thanh lý cho hết hàng đông.

Chị Thủy ở Đội Cấn cho biết, kinh tế khó khăn, dường như trong năm chị chẳng dám mua sắm gì nhiều, cả năm tiết kiệm nay có một khoản tiền nhỏ thưởng tết nên cũng muốn chi tiêu mua sắm, làm đẹp cho bản thân. Tranh thủ thời điểm này hầu hết các cửa hàng đều giảm giá mạnh nên chị cũng mạnh tay mua sắm. Như hôm trước chị đã mua được cho các cháu mấy bộ quần áo mà chưa đến 500.000 đồng. Bản thân chị cũng mua được chiếc áo dạ đẹp chỉ hơn 600.000 đồng.

Còn chị Lê ở Hoàng Mai cho biết, có kế hoạch mua sắm cuối năm nên chị đã săn lùng hàng giảm giá quảng cáo trên các trang mạng.

Tranh thủ lúc giờ nghỉ trưa chị rủ thêm một số chị em đi xem hàng giảm giá ở Format. Rất may chị đã chọn được chiếc váy ưng ý. Sau khi áp dụng giảm giá 50%, giá của sản phẩm chỉ còn hơn 700 nghìn đồng. Ngoài ra khách hàng còn được tặng phiếu voucher trị giá 500 nghìn đồng cho những lần mua sau.

Tấp nập săn đồ giảm giá cuối năm - ảnh 2

Chị em tranh thủ giờ nghỉ trưa để săn hàng giảm giá

Treo biển giảm giá thôi chưa đủ, để hút khách, hầu hết các cửa hàng đều đổ đống quần áo ngay trước cửa để khách hàng tha hồ bới tìm, chọn lưạ. Một số khách hàng chia sẻ, thường những mặt hàng đổ đống mới giá rất rẻ, giảm giá thật, chịu khó tìm kiếm nhất là lúc cửa hàng mới thanh lý, xả hàng sẽ chọn được những bộ đồ ưng ý.

Theo ghi nhận, tại nhiều cửa hàng trên phố Cầu Giấy do có nhiều khuyến mãi hấp dẫn như quần, áo chỉ từ 20.000 đồng khiến khách hàng đổ về nườm nượp. Vỉa hè hầu như kín chỗ để xe nên khách hàng đành chấp nhận chia một người vào xem đồ trước, một người ở ngoài trông xe. Số khác thì đánh liều dựng xe dưới lòng đường.

Không chỉ cửa hàng, tại các khu chợ sinh viên cũng đông nghịt. Có mặt tại chợ Xanh Cầu giấy, khách hàng đến đây phải nhích từng tí một mới vào được chợ. Bãi gửi xe gần đấy cũng ra sức chặt chém, mỗi lượt gửi là 10.000 đồng. Nhân viên trông xe kiên quyết không nhận trông những xe tay ga vì những xe này lớn, chiếm nhiều diện tích.

Tấp nập săn đồ giảm giá cuối năm - ảnh 3

Những biển giảm giá nối tiếp nhau trên các con phố

Nhiều sinh viên thường xuyên mua quần áo ở chợ Nhà Xanh cho biết, chỉ còn không ít ngày nữa là về quê nên cũng muốn tranh thủ mua sắm ít bộ quần áo đi chơi Tết.

Mẫu mã đẹp, giá chỉ bằng 1/3 trong cửa hàng mặt phố, nên mặc dù biết quần áo hầu hết có xuất xứ Trung Quốc, không có chỗ thử, không được mặc cả nhưng nhiều bạn sinh viên vẫn xúm xít chọn mua.

Ở đây, quần bò chỉ từ 150.000 đồng, sơ mi 70.000 đồng, áo len từ 60.000- 200.000 đồng, áo dạ từ 200.000-400.000 đồng, dày dép từ 50.000 đồng trở lên…

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều khách hàng săn đồ giảm giá có không ít cửa hàng giảm giá ảo, những mặt hàng được giảm giá thường là hàng cũ, lỗi mốt hoặc tự nâng giá sản phẩm lên rồi hạ giá.

Chị Ngọc ở Cầu Giấy chia sẻ, nhiều lúc thấy trưng biển giật mình như áo 20.000 đồng mình cũng không muốn vào mua. Quảng cáo đúng là rẻ thật đấy nhưng tiền nào của nấy. Nói thật xem xong đồ, bảo họ cho không, không lấy tiền mình cũng chẳng mang về. Chủ yếu cửa hàng họ dụ mình vào rồi giới thiệu những moán hàng giá khác.

Nhớ lại cách đây vài hôm mua đồ giảm giá chị Ngọc vẫn ấm ức: “Hôm tôi mua đồ giảm giá cửa hàng ở Yên Phụ với giá 200.000 đồng/chiếc quần, giá chưa giảm là hơn 300.000 đồng. Thấy rẻ nên tôi mua luôn hai cái. Mua xong tôi ra chỗ hệ thống cửa hàng này ở Hoàng Hoa Thám để xem hàng tiếp thì họ bảo quần đó chỉ 140.000 đồng. Tôi thắc mắc sao cùng một hệ thống cửa hàng mà mỗi nơi một giá thì được nhân viên giải thích là cửa hàng vừa giảm giá tiếp cách đây vài phút. Nghĩ lại thấy bực mình, tự dưng tôi bị mua hớ mất 120.000 đồng chỉ trong mấy phút”.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.