Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão.

Cơn bão số 14 được dự báo sẽ gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, VNPT đã tiếp tục chỉ đạo công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ hoạt động của các cấp chính quyền và nhân dân nơi bão đi qua.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã sớm triển khai đồng bộ nhiều chương trình, giải pháp kiên cố hóa mạng lưới, tuân thủ các quy định quy trình nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới TTLL. Ngay từ ngày 08/11, Thường trực Phòng chống lụt bão (PCLB) Tập đoàn đã điện gửi các đơn vị thành viên và VNPT tỉnh/thành có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão, yêu cầu tổ chức trực và triển khai ngay công tác chuẩn bị phòng chống bão số 14, đặc biệt lưu ý việc kiểm tra thiết bị dự phòng, xăng dầu, máy nổ, thử thiết bị thông tin vệ tinh Inmasat, xe thông tin chuyên dùng, tổ chức thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, lập danh sách các trạm BTS ưu tiên đảm bảo vùng phủ sóng...

Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão. - ảnh 1
Phó TGĐ VNPT Nghiêm Phú Hoàn chỉ đạo trực tiếp các đơn vị thành viên ứng cứu khi bão đổ bộ.

Tất cả phương tiện xe thông tin chuyên dụng phục vụ công tác chỉ đạo PCLB của Trung ương tới địa phương của VNPT khoảng 10 chiếc, dải đều ở các tỉnh. Bưu điện Trung ương chủ trì và các VNPT tỉnh/thành từ Thanh Hóa đến Cà Mau phối hợp tổ chức truyền hình Hội nghị chỉ đạo ứng phó bão - phiên họp 14h00 ngày 08/11 do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì.

Chiều 8/11, Phó TGĐ Nghiêm Phú Hoàn - Trưởng BCH PCLB của Tập đoàn đã chủ trì cuộc họp với thành viên cùng các đơn vị từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa để chỉ đạo ứng phó bão, sau đó sáng sớm 09/11 đã trực tiếp vào miền Trung chỉ đạo công tác chống bão.Cùng đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT tại Công điện khẩn 02/CĐ-PCLB&TKCN ngày 08/11 về tổ chức triển khai công tác đối phó với siêu bão Haiyan, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã có Điện khẩn chỉ đạo ngay các đơn vị triển khai xe thông tin chuyên dụng, nhắn tin SMS cảnh báo đến các thuê bao cố định, di động; đồng thời cung cấp đường truyền phục vụ truyền hình đưa tin trực tiếp cho các Đài truyền hình Trung ương, địa phương.

Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão. - ảnh 2
Phó TGĐ Nghiêm Phú Hoàn - Trưởng BCH PCLB của Tập đoàn trực tiếp vào miền Trung chỉ đạo công tác chống bão.

Từ sáng 09/11, VNPT đã triển khai xe thông tin chuyên dùng phục vụ Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đi kiểm tra, chỉ đạo tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng.

VinaPhone cũng triển khai 3 xe BTS lưu động tại Huế, Quảng Bình, Đà Nẵng cùng nhiều đội ứng cứu tại các tỉnh sẵn sàng phối hợp ứng phó với bão. Theo yêu cầu của chính quyền, người dân và qua kiểm tra thực tế, VinaPhone và MobiFone đã phối hợp VNPT tỉnh/thành thực hiện các giải pháp quyết liệt đảm bảo an toàn cho mạng lưới; đồng thời lập danh sách các trạm BTS ưu tiên vùng phủ sóng và cung cấp cho các VNPT tỉnh theo dõi, phối hợp ưu tiên ứng cứu xử lý. Qua theo dõi thông tin các báo đài và mạng xã hội, tin nhắn cảnh báo siêu bão của VinaPhone và MobiFone đã được gửi sớm nhất tới các thuê bao trên toàn mạng ngay từ sáng 09/11.

Công ty Viễn thông Liên tỉnh VTN đã sớm triển khai nhiều đội ứng cứu, phân bổ thiết bị dự phòng tại các trọng điểm, đồng thời cử người trực tại các trạm không người trong thời gian bão. Ngoài ra, đơn vị đã cử các đội hàn cáp lên đường sẵn sàng hỗ trợ các VNPT tỉnh, thành phố để đáp ứng nhu cầu về đường truyền cho 25 điểm phục vụ công tác truyền hình, đưa tin bão của các Đài truyền hình VTV, VTC.

Bưu điện Trung ương đã triển khai 3 xe thông tin cơ động, cùng với 3 xe khác do VNPT Nghệ An, Khánh Hòa và VNPT-i được điều động tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi trước 15h00 ngày 9/11.

Các VNPT tỉnh thành cũng triển khai hàng loạt công tác phục vụ PCLB. Cụ thể như sau: Đà Nẵng phối hợp triển khai 2 lines thoại đầu số 080 tại UBND Thành phố, 02 lines thoại cho Sở chỉ huy tiền phương do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại Bộ Tư lệnh Quân Khu 5; Quảng Trị lắp đặt 2 lines thoại cho Sở chỉ huy tiền phương do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo tại UBND tỉnh, thiết lập kênh truyền hình trực tuyến với T26 sẵn sàng phục vụ họp trực tuyến với Sở Chỉ huy tại Đà Nẵng và 02 xe thông tin cơ động thường trực tại UBND sẵn sàng phục vụ.

Các VNPT Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi... đã lắp đặt nhiều lines thoại và thiết bị Inmarsat tại UBND, Sở chỉ huy của các tỉnh, cùng với xe thông tin cơ động của Bưu điện Trung ương thường trực sẵn sàng phục vụ công tác chỉ đạo PCLB của chính quyền. Đồng thời, các đơn vị cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án PCLB của mình, tổ chức nhiều đoàn kiểm tra xuống tận cơ sở, các vị trí trọng điểm, tăng cường lực lượng ứng trực sẵn sàng xử lý, ứng cứu thông tin.

Với tất cả sự chủ động và tích cực chuẩn bị như nêu trên, mạng lưới TTLL của VNPT tính đến thời điểm này vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất, phục vụ an toàn tuyệt đối cho hoạt động chỉ đạo PCLB của Chính phủ và chính quyền các cấp, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão. - ảnh 3
Mạng lưới TTLL của VNPT tính đến thời điểm này vẫn đảm bảo chất lượng.

Sáng 10/11, Bưu điện Trung ương và các VNPT tỉnh đã thiết lập Hội nghị truyền hình phục vụ Sở chỉ huy tiền phương tại Đà Nẵng do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, họp với UBND các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng về công tác PCLB.

PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.