Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão.

Cơn bão số 14 được dự báo sẽ gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, VNPT đã tiếp tục chỉ đạo công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ hoạt động của các cấp chính quyền và nhân dân nơi bão đi qua.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã sớm triển khai đồng bộ nhiều chương trình, giải pháp kiên cố hóa mạng lưới, tuân thủ các quy định quy trình nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới TTLL. Ngay từ ngày 08/11, Thường trực Phòng chống lụt bão (PCLB) Tập đoàn đã điện gửi các đơn vị thành viên và VNPT tỉnh/thành có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão, yêu cầu tổ chức trực và triển khai ngay công tác chuẩn bị phòng chống bão số 14, đặc biệt lưu ý việc kiểm tra thiết bị dự phòng, xăng dầu, máy nổ, thử thiết bị thông tin vệ tinh Inmasat, xe thông tin chuyên dùng, tổ chức thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, lập danh sách các trạm BTS ưu tiên đảm bảo vùng phủ sóng...

Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão. - ảnh 1
Phó TGĐ VNPT Nghiêm Phú Hoàn chỉ đạo trực tiếp các đơn vị thành viên ứng cứu khi bão đổ bộ.

Tất cả phương tiện xe thông tin chuyên dụng phục vụ công tác chỉ đạo PCLB của Trung ương tới địa phương của VNPT khoảng 10 chiếc, dải đều ở các tỉnh. Bưu điện Trung ương chủ trì và các VNPT tỉnh/thành từ Thanh Hóa đến Cà Mau phối hợp tổ chức truyền hình Hội nghị chỉ đạo ứng phó bão - phiên họp 14h00 ngày 08/11 do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì.

Chiều 8/11, Phó TGĐ Nghiêm Phú Hoàn - Trưởng BCH PCLB của Tập đoàn đã chủ trì cuộc họp với thành viên cùng các đơn vị từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa để chỉ đạo ứng phó bão, sau đó sáng sớm 09/11 đã trực tiếp vào miền Trung chỉ đạo công tác chống bão.Cùng đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT tại Công điện khẩn 02/CĐ-PCLB&TKCN ngày 08/11 về tổ chức triển khai công tác đối phó với siêu bão Haiyan, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã có Điện khẩn chỉ đạo ngay các đơn vị triển khai xe thông tin chuyên dụng, nhắn tin SMS cảnh báo đến các thuê bao cố định, di động; đồng thời cung cấp đường truyền phục vụ truyền hình đưa tin trực tiếp cho các Đài truyền hình Trung ương, địa phương.

Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão. - ảnh 2
Phó TGĐ Nghiêm Phú Hoàn - Trưởng BCH PCLB của Tập đoàn trực tiếp vào miền Trung chỉ đạo công tác chống bão.

Từ sáng 09/11, VNPT đã triển khai xe thông tin chuyên dùng phục vụ Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đi kiểm tra, chỉ đạo tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng.

VinaPhone cũng triển khai 3 xe BTS lưu động tại Huế, Quảng Bình, Đà Nẵng cùng nhiều đội ứng cứu tại các tỉnh sẵn sàng phối hợp ứng phó với bão. Theo yêu cầu của chính quyền, người dân và qua kiểm tra thực tế, VinaPhone và MobiFone đã phối hợp VNPT tỉnh/thành thực hiện các giải pháp quyết liệt đảm bảo an toàn cho mạng lưới; đồng thời lập danh sách các trạm BTS ưu tiên vùng phủ sóng và cung cấp cho các VNPT tỉnh theo dõi, phối hợp ưu tiên ứng cứu xử lý. Qua theo dõi thông tin các báo đài và mạng xã hội, tin nhắn cảnh báo siêu bão của VinaPhone và MobiFone đã được gửi sớm nhất tới các thuê bao trên toàn mạng ngay từ sáng 09/11.

Công ty Viễn thông Liên tỉnh VTN đã sớm triển khai nhiều đội ứng cứu, phân bổ thiết bị dự phòng tại các trọng điểm, đồng thời cử người trực tại các trạm không người trong thời gian bão. Ngoài ra, đơn vị đã cử các đội hàn cáp lên đường sẵn sàng hỗ trợ các VNPT tỉnh, thành phố để đáp ứng nhu cầu về đường truyền cho 25 điểm phục vụ công tác truyền hình, đưa tin bão của các Đài truyền hình VTV, VTC.

Bưu điện Trung ương đã triển khai 3 xe thông tin cơ động, cùng với 3 xe khác do VNPT Nghệ An, Khánh Hòa và VNPT-i được điều động tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi trước 15h00 ngày 9/11.

Các VNPT tỉnh thành cũng triển khai hàng loạt công tác phục vụ PCLB. Cụ thể như sau: Đà Nẵng phối hợp triển khai 2 lines thoại đầu số 080 tại UBND Thành phố, 02 lines thoại cho Sở chỉ huy tiền phương do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại Bộ Tư lệnh Quân Khu 5; Quảng Trị lắp đặt 2 lines thoại cho Sở chỉ huy tiền phương do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo tại UBND tỉnh, thiết lập kênh truyền hình trực tuyến với T26 sẵn sàng phục vụ họp trực tuyến với Sở Chỉ huy tại Đà Nẵng và 02 xe thông tin cơ động thường trực tại UBND sẵn sàng phục vụ.

Các VNPT Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi... đã lắp đặt nhiều lines thoại và thiết bị Inmarsat tại UBND, Sở chỉ huy của các tỉnh, cùng với xe thông tin cơ động của Bưu điện Trung ương thường trực sẵn sàng phục vụ công tác chỉ đạo PCLB của chính quyền. Đồng thời, các đơn vị cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án PCLB của mình, tổ chức nhiều đoàn kiểm tra xuống tận cơ sở, các vị trí trọng điểm, tăng cường lực lượng ứng trực sẵn sàng xử lý, ứng cứu thông tin.

Với tất cả sự chủ động và tích cực chuẩn bị như nêu trên, mạng lưới TTLL của VNPT tính đến thời điểm này vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất, phục vụ an toàn tuyệt đối cho hoạt động chỉ đạo PCLB của Chính phủ và chính quyền các cấp, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Tập đoàn VNPT đảm bảo thông tin phục vụ chống bão. - ảnh 3
Mạng lưới TTLL của VNPT tính đến thời điểm này vẫn đảm bảo chất lượng.

Sáng 10/11, Bưu điện Trung ương và các VNPT tỉnh đã thiết lập Hội nghị truyền hình phục vụ Sở chỉ huy tiền phương tại Đà Nẵng do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, họp với UBND các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng về công tác PCLB.

PV

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.