Tập đoàn Trung Nguyên trưng bày "Nghệ thuật thưởng lãm cà phê"

Ngày 26/10/2019, Bảo tàng Thế giới Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend mở triển lãm chuyên đề “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê”.

Bảo tàng Thế giới Cà phê tại TP. Buôn Ma Thuột.

Được định hướng là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu - nơi thẩm thấu các giá trị đương đại và tiếp biến của đời sống, triển lãm chuyên đề Nghệ thuật thưởng lãm cà phêdiễn ra trong thời gian tương đối dài, từ ngày 26/10/2019 - 12/01/2020.

Triển lãm là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và công nghệ, giữa thưởng lãm và trải nghiệm, thông qua các không gian trưng bày, triển lãm các hiện vật bảo tàng liên quan đến cà phê, không gian hàng quán mang những đặc điểm đặc biệt, khác biệt, tiêu biểu của 3 nền văn minh cà phê nổi tiếng thế giới được Trung Nguyên Legend cô lọc: Ottoman – Roman – Thiền.

Khách thăm quan tại Triển lãm đang nghe giới thiệu về cà phê.

Chính vì thế, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình tạo nên những tuyệt phẩm cà phê của thế giới qua các hiện vật trưng bày và những câu chuyện kể: từ nghệ thuật lựa chọn nguyên liệu; phối trộn, rang, xay, pha chế và thưởng lãm cà phê theo cách tiếp cận từ 3 nền văn minh cà phê.

Các hoạt động Sống - Mở - Tương tác tại Triển lãm.

Nếu như văn minh cà phê Ottoman coi cà phê là thức uống gắn với đời sống tâm linh của con người, coi tâm linh như là cái gốc của cà phê, văn minh cà phê Roman lại gắn với cuộc cách mạng công nghiệp, sự phát triển của máy móc - “sản phẩm” của lối sống hiện đại phương Tây; còn văn minh cà phê Thiền là tổng hòa của đời sống tinh thần, triết lý Thiên - Nhân - Địa hợp nhất hài hòa của phương Đông.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng tái hiện 3 không gian quán cà phê: Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Việt Nam- tiêu biểu cho không gian thưởng thức cà phê của 3 nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman, Roman, Thiền.

Triển lãm tái hiện không gian 3 quán cà phê của 3 nền văn minh tiêu biểu. Bên trên tường là bộ nhận diện thương hiệu của Trung Nguyên qua từng giai đoạn kể từ ngày thành lập.

Nổi bật tại triển lãm chính là việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số đến những trải nghiệm khác biệt – đặc biệt – duy nhất cho du khách. Cùng các không gian quán cà phê được tái hiện sinh động và hàng trăm hiện vật được chọn lọc từ bộ sưu tập 10.000 hiện vật của Bảo tàng cà phê lớn nhất thế giới - Jens Burg (Đức), triển lãm “Nghệ thuật thưởng lãm cà phê” còn đem đến bức tường 3 nền văn minh cà phê - không gian kết hợp giữa ánh sáng và công nghệ tương tác hiện đại, khu vườn huyền bí - sân chơi kỹ thuật số dành cho mọi lứa tuổi với công nghệ 3D kết hợp các yếu tố nghệ thuật, giáo dục, tư duy, sáng tạo, công nghệ và giải trí…

Ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong Triển lãm.

Đây cũng là dịp ra mắt chính thức cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee đầu tiên trong khuôn viên Bảo tàng.

Trung Nguyên E-Coffee trong không gian Bảo tàng.

Sau gần một năm kể từ ngày mở cửa Bảo tàng Thế giới Cà phê tại TP. Buôn Ma Thuột (23/11/2018-23/11/2019), Bảo tàng đã góp phần tạo nên một sản phẩm du lịch mới cho vùng đất Tây Nguyên.

Hiền Anh
Từ khóa: Bảo tàng thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Triển lãm Nghệ thuật thưởng thức cà phê

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.