Tập đoàn Generali đạt doanh thu kỷ lục 6 tháng đầu năm

Tập đoàn Generali vừa kết thúc 6 tháng đầu năm với kết quả kinh doanh tốt nhất trong 8 năm qua, doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng mạnh mẽ, đạt trên 38 tỷ Euro.

Theo đó, kết quả hoạt động kinh doanh tăng 11,3% lên đến 2,8 tỷ Euro, kinh doanh thuần tăng trưởng mạnh đạt mức 1,3 tỷ Euro (tăng 21,6%).

Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 38 tỷ Euro (tăng 7,3%) nhờ vào mức tăng trưởng mạnh doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ (tăng 10,6%), cải thiện trên tất cả các thị trường trọng điểm. Lãnh vực phi nhân thọ cũng đạt mức khả quan.

Tập đoàn Generali đạt doanh thu kỷ lục 6 tháng đầu năm - ảnh 1

Trụ sở của Tập đoàn Generali tại Ý

Về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm (APE) đạt 2,7 tỷ Euro (tăng 5,4%), nhờ vào các sản phẩm liên kết đầu tư (tăng 35,1%) và bảo vệ (tăng 20,8%). Tỷ lệ kết hợp được cải thiện đạt 92,6% (giảm 0,2 điểm phần trăm). Tỷ lệ khả năng thanh toán theo mô hình nội bộ lên đến 200% (tăng 14 điểm phần trăm)

Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Mario Greco, phát biểu: “Chỉ trong vòng ba năm chúng ta đã hoàn thành một trong những kế hoạch cải tổ toàn diện phức tạp nhất trên phạm vi toàn ngành bảo hiểm. Kết quả kinh doanh xuất sắc của sáu tháng đầu năm nay là một minh chứng Generali đã thay đổi mạnh mẽ như thế nào – bất chấp môi trường kinh doanh cực kỳ cạnh tranh – để trở thành một Tập đoàn toàn cầu có lợi nhuận cao và vững chắc trên phương diện vốn, với các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo và được cải tiến cho phép chúng ta duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu cao tại hầu hết các thị trường nơi Tập đoàn hoạt động.

Những kết quả này tạo nên một tiền đề vững chắc cho việc thực hiện kế hoạch chiến lược giai đoạn 2015 – 2018 được công bố vào tháng 5 vừa qua, trên cơ sở tăng trưởng 50% dòng tiền trung bình hàng năm, chia hơn 5 tỷ Euro cổ tức trong vòng 4 năm tới và giảm thêm 500 triệu Euro chi phí giai đoạn 2016 – 2018, duy trì tỷ lệ lợi nhuận thuần trên vốn chủ sở hữu trên 13%."

Ông cũng cho hay, Generali dự kiến kết quả kinh doanh thuần vào cuối năm nay sẽ cải thiện đáng kể so với 2014, giữ vững đà tăng trưởng mạnh của sáu tháng đầu năm. 

Thành lập năm 1831 tại Trieste, Ý, Tập đoàn Generali là một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất toàn cầu, với doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 đạt trên 70 tỷ Euro. Hiện nay, Tập đoàn Generali có 78.000 nhân viên, phục vụ 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn hiện đang dẫn đầu tại thị trường Tây Âu và chiếm vị trí ngày càng quan trọng tại các thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung-Đông Âu và Châu Á. 

Nguyên Trang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.