Tập đoàn Geleximco và chiến lược “đánh thức” vùng đất tiềm năng

Việc triển khai một loạt dự án tại Lào Cai không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại các địa phương của Tập đoàn Geleximco mà còn khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, thương mại - dịch vụ.

Bước tiến mới trong chiến lược kinh doanh

Mới đây, Tập đoàn Geleximco đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với UBND tỉnh Lào Cai. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Lào Cai 2019.

Đây là hội nghị mang tính trọng điểm của tỉnh Lào Cai trong năm 2019, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, những dự án quy mô, các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận tiến tới xúc tiến đầu tư.

Ông Vũ Văn Hậu – Phó Tổng giám đốc Tập đoànGeleximco (bên trái) ký thỏa thuận đầu tư với UBND tỉnh Lào Cai trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố của Việt Nam; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước; đại sứ quán các nước, địa phương nước ngoài và tổ chức nước ngoài có hợp tác với tỉnh Lào Cai gặp gỡ, trao đổi về cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, tìm giải pháp phù hợp để thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Là một trong những đối tác lớn của tỉnh Lào Cai, Tập đoàn  Geleximco hiện đang lên kế hoạch phát triển nhiều dự án tại địa phương này với tổng số vốn lên tới hàng trăm triệu USD.  Đại diện Geleximco hy vọng rằng với vai trò là nhà đầu tư chiến lược, bằng uy tín của một thương hiệu lớn trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản, thương mại - dịch vụ, Geleximco sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của địa phương, thay đổi diện mạo khu vực.

Điều này cũng đánh dấu bước tiến mới, khẳng định chiến lược mở rộng quỹ đất ra các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước của Geleximco với mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản, thương mại - dịch vụ uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đánh thức vùng đất tiềm năng

Nói về lý do lựa chọn Lào Cai để phát triển các dự án quy mô, đại diện Geleximco cho biết, từ trước tới nay, tiềm năng của Lào Cai được đánh giá cao không chỉ bởi vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh , mà còn nhờ vào tính chất kết nối thông suốt về hạ tầng giao thông liên vùng, liên quốc tế gồm đường bộ cao tốc, đường sắt, đường thủy và tương lai gần có đường hàng không.

Trong đó, sức bật của Lào Cai đến từ ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch. Với việc sở hữu nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và những địa danh nổi tiếng như Sapa, Bắc Hà, Bát Xát, năm 2018 lượng khách du lịch đến với Lào Cai đạt hơn 4,2 triệu lượt. Cùng với du lịch, tiềm năng phát triển công nghiệp, kinh tế cửa khẩu của Lào Cai cũng rất lớn.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai đang tập trung đẩy mạnh việc phát triển đô thị, hình thành các đô thị mới kiểu mẫu, các trung tâm thương mại, vui chơi giải trí hiện đại, thúc đẩy phát triển du lịch dịch vụ. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là một hướng đi đúng đắn, bởi thế, Lào Cai đang ngày càng trở nên hấp dẫn.

Trong khi đó, tại mỗi địa phương mà Geleximco đầu tư, bên cạnh yếu tố chất lượng, tiến độ, Tập đoàn luôn quan tâm và tôn trọng bản sắc của từng vùng đất, luôn nhất quán quan điểm coi trọng việc bảo vệ môi trường, tạo lập không gian sống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Quan điểm này phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Chính sự hấp dẫn của thị trường và du lịch Lào Cai, cùng với các chính sách thu hút nhà đầu tư của tỉnh và chủ trương đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng các khu đô thị mới, phát triển du lịch, dịch vụ, Lào Cai đang là điểm đến của các nhà đầu tư với nhiều dự án quy mô.

Trong số này, các dự án do Geleximco phát triển đều được kiến tạo dựa trên những xu hướng hiện đại của thế giới, hứa hẹn sẽ là động lực kích hoạt thị trường đầy tiềm năng này, trở thành những điểm đến mới cho bất kỳ ai đang tìm kiếm nơi hội đủ cả vẻ đẹp của thiên nhiên, hoàn hảo về dịch vụ - tiện nghi và những giá trị đặc sắc về văn hóa - tinh thần.

PV
Từ khóa: Tập đoàn Geleximco xúc tiến Lào Cai đầu tư bất động sản thương mại - dịch vụ.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.