Tăng mạnh khách Trung Quốc tìm hiểu biệt thự biển Đà Nẵng

Ngày càng có nhiều khách hàng từ Trung Quốc lục địa và Hồng Kông, Macau… quan tâm đến thị trường căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng, quý 1, lượng khách hàng Trung Quốc đến CBRE Việt Nam hỏi thông tin tăng gấp 3

Danh mục khách hàng và mục đích mua biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng đang có nhiều sự thay đổi đáng chú ý, bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho hay tại cuộc họp báo sáng 21/4 công bố tiêu điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng quý 1/2014.

Theo đó, trước năm 2012, người mua từ Hà Nội, các tỉnh phía Bắc và TP.HCM chiếm lĩnh thị trường căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, chiếm khoảng 70% - 80% các giao dịch thành công. Thị phần còn lại phần lớn là Việt kiều và người nước ngoài. Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây đã có nhiều người mua từ Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Singapore chú ý tới thị trường này.

Ngoài ra, theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng tàu biển trong quý 1/2014 cũng chủ yếu từ Trung Quốc. Các nhà đầu tư từ những nơi này quan tâm đến những bất động sản ở các vị trí đắc địa và có xu hướng mở rộng đầu tư của họ vào các lĩnh vực khách sạn, nhà ở và những lĩnh vực khác!” – bà Dương Thùy Dung nói.

Tăng mạnh khách Trung Quốc tìm hiểu biệt thự biển Đà Nẵng - ảnh 1

Theo CBRE, thị trường căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng Trung Quốc

Theo bà Dương Thùy Dung, thời gian gần đây bộ phận môi giới đầu tư của CBRE Việt Nam thường xuyên đón nhận khách hàng từ Trung Quốc, Hồng Kông, Macau đến hỏi về thị trường biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Việt Nam nói chung. Riêng quý 1/2014, lượng khách hàng Trung Quốc đến CBRE Việt Nam hỏi về thị trường này đã tăng gấp 3 lần so với quý 1/2013. Nếu trước đây chỉ có lẻ tẻ và chỉ hỏi thăm chứ chưa đi sâu thì gần đây hầu như tuần nào cũng có khách hàng Trung Quốc đến CBRE Việt Nam hỏi về thị trường này.

Bên cạnh đó, bà cho biết, mục đích mua biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng cũng có sự dịch chuyển. Đây không còn là thị trường cho các nhà đầu cơ. Người mua căn hộ, biệt thự chủ yếu như mua ngôi nhà thứ hai, là khoản tiết kiệm hoặc để thu lợi nhuận từ việc cho thuê bên cạnh mục đích nâng cao địa vị xã hội của họ. Trên thị trường hiện tại, người mua thận trọng và đòi hỏi khắt khe hơn. Nếu trước đây vị trí và giá cả là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến người mua thì giờ đây họ xem xét thêm tình trạng xây dựng, tiện ích bên trong của dự án, danh tiếng của nhà quản lý và khả năng mua để cho thuê lại.

Tuy nhiên bà cũng cho hay, theo ghi nhận của CBRE thì sự chuyển hướng này mới dừng ở mức độ có sự “quan tâm hơn” từ các khách hàng ở Trung Quốc lục địa, Hồng Kông, Macau… chứ chưa phải là những giao dịch thành công và hiện CBRE vẫn đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư đó. “Chúng tôi không biết được với các nhà môi giới đầu tư khác thì như thế nào nhưng hiện CBRE chưa ghi nhận có giao dịch nào thành công!” – bà Dương Thùy Dung cho hay.

Theo phân tích của Phó Giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, lý do gây cản trở giữa người bán (đang rất muốn bán) và người mua (đang rất quan tâm) là mức giá mua và bán chưa tiệm cận được với nhau. Các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, Trung Quốc nói riêng nghĩ rằng đây là thời điểm để họ bước chân vào thị trường Việt Nam, hy vọng mua được những sản phẩm tốt với mức giá phù hợp. Trong khi đó, các nhà đầu tư trong nước có vẻ như vẫn đưa mức giá sản phẩm của họ quá cao khiến nó luôn có khoảng cách so với với yêu cầu của bên mua.

“Là nhà môi giới đầu tư đứng ở giữa, chúng tôi vẫn chưa thể nào khiến hai mức giá này tiệm cận lại với nhau thêm chút nữa. Tôi nghĩ rằng chừng nào các nhà đầu tư trong nước còn đưa ra mức giá cao quá hoặc kỳ vọng quá cao vào mức giá bán thì chừng đó vẫn rất là khó để có được những giao dịch thành công!” – bà Dương Thùy Dung nói.

HẢI CHÂU

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.