Tăng hơn 600 nghìn chỗ, giá vé máy bay lập tức hạ nhiệt

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng bùng nổ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các hãng hàng không trong nước tăng hơn 620.000 chỗ ngồi trên các tuyến, nhờ đó giá vé máy bay lập tức giảm nhiệt.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, trên một số đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước, giá vé máy bay đã giảm so với trước đó.

Theo khảo sát trên trang đặt vé ViBooking, chặng Hà Nội - Phú Quốc dịp lễ 30/4-1/5, giá vé máy bay khứ hồi còn trên dưới 6 triệu đồng tại Vietnam Airlines và Vietjet Air, giảm so với mức gần 8 triệu cách đây hai tuần. Riêng giá vé chặng này tại Bamboo Airways đang cao nhất khi ở mức gần 7 triệu đồng.

Từ TP.HCM đi Phú Quốc, giá vé cũng chỉ còn 3,5-3,7 triệu đồng, giảm so với mức giá có thời điểm lên tới 5,5 triệu đồng cách đây hơn 10 ngày.

Với các chặng bay khác, mức giá có giảm nhưng không nhiều, tuỳ ngày và giờ bay. Thậm chí, có chặng giá vé vẫn ở mức cao. 

Cụ thể, từ Hà Nội bay đi Nha Trang, giá vé khứ hồi dịp lễ vẫn trên 6 triệu đồng/vé, ngang với bay đi Phú Quốc mặc dù đường bay ngắn hơn. Hay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, giá vé vẫn trong khoảng 4,5 triệu đồng (Vietjet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways), 5 triệu đồng (Vietnam Airlines). 

Nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5 (Ảnh: Hoàng Hà)

Mức giá tại các chặng này gần như không đổi, kể cả khi các hãng bay đã tăng chuyến.

Trước đó, cùng với VASCO, Vietnam Airlines cho hay sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (tương đương gần 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa từ 26/4 đến 5/5, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022.

Số lượng hơn một nửa triệu ghế được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày 30/4-1/5.

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO tập trung tăng chuyến trên các tuyến bay đông khách năm nay, từ giữa Hà Nội, TP.HCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc,... Bên cạnh đó, hãng đã phục hồi và đang khai thác hơn 50 đường bay quóc tế đến các điểm du lịch nổi tiếng tại châu Á, châu Âu, Úc và Mỹ.

Ghi nhận tới thời điểm này, nhiều chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ, chủ yếu vào các ngày 29/4 và 2/5. Ngoài ra, trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60% đến 70% số ghế,... Các hãng đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách.

Với Vietjet Air, từ 28/4 đến 4/5, cũng tăng 70.000 chỗ trên các đường bay, với dự kiến 330 chuyến bay, tăng 20% so với thường lệ. Số lượng chỗ tăng chủ yếu trên các đường bay trục, du lịch kết nối Hà Nội, TP.HCM với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Vinh, Thanh Hoá, Buôn Mê Thuột, Pleiku,… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách.

Các đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến, điều chỉnh tần suất, tạo thuận lợi để du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay tại Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan,... 

Bamboo Airways cũng dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, trong đó, tập trung vào đường bay Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng, các đường bay đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn,... các tuyến bay đi/đến địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Tại Pacific Airlines, tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.

Ngọc Hà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.