Tăng giá, “cháy” tour du lịch dịp lễ 30/4

Còn một tuần nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30/4 nhưng các đơn vị lữ hành cho biết nhiều tour du lịch đã khóa sổ cách đây một vài tháng.

Nghỉ lễ 30/4 dài tới 6 ngày là lý do khiến cho các doanh nghiệp lữ hành đón thêm lượng khách đặt tour du lịch đông đảo. Nhiều công ty lữ hành cho biết, du lịch trong nước với các tour biển đảo như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết và các tour đi nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ đã phải khóa sổ cách đây một vài tháng.

Do khách chọn đi du lịch đúng kỳ nghỉ từ 26/4 đến 2/5 nên vé máy bay khó đặt, dịch vụ tăng từ 10- 30% kéo theo giá tour cũng phải tăng theo.

Đại diện Công ty lữ hành Vietravel cho biết, năm nay do lịch nghỉ lễ được công bố sớm nên rất nhiều gia đình đã chủ động lên kế hoạch cho chuyến du lịch. Dịp này, Vietravel phục vụ khoảng 20.000 lượt khách, tăng 50% so với năm 2014 – một trong những con số ấn tượng nhất từ trước đến nay. Trong đó, khoảng 8.000 lượt khách đi du lịch trong nước, 12.000 lượt khách đi du lịch nước ngoài.

Tăng giá, “cháy” tour du lịch dịp lễ 30/4 - ảnh 1

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng khách du lịch của các công ty lữ hành đều có mức tăng trưởng kỷ lục, hứa hẹn một mùa du lịch bội thu. Ảnh Internet

Các tuyến du lịch thu hút đông khách đầu Hà Nội đăng ký như: Sapa, Nha Trang – đảo tôm hùm Bình Hưng, Đà Nẵng, Phú Quốc – khách sạn 4,5 sao, Cần Thơ - Sóc Trăng - Cà Mau - Bạc Liêu. Các tour nước ngoài như: Thái Lan, Malaysia, Bali, Myanmar, Đài Loan, Tây Tạng, Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ.., đặc biệt trong đó có một số tuyến đã kín booking như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia..

Đặc biệt vào dịp lễ 30/4 này các tuyến du lịch nước ngoài có phần chiếm ưu thế hơn. Đó là tuyến thị trường xa có thời gian dao động từ 6 – 8 ngày như Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ… có những tuyến tăng trưởng tới trên 300%; thị trường du lịch trong nước và du lịch nước ngoài các tuyến du lịch gần tăng trưởng dao động 150 – 190% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đại diện Viettravel, công ty đã hạn chế tối đa việc tăng giá tour bằng cách liên kết với các đối tác vàng. Vì thế, giá tour chỉ tăng nhẹ khoảng 10%, do giá dịch vụ ngày lễ của các đơn vị cung cấp tăng.

Trước nhu cầu khách tăng cao, công ty đã mở thêm các tour trong nước đi bằng ô tô và một số tour Đông Nam Á để kịp thời phục vụ du khách.

Tăng giá, “cháy” tour du lịch dịp lễ 30/4 - ảnh 2

Địa điểm du lịch trong nước gắn với các lễ hội, sự kiện được đông đảo khách chọn lựa. Ảnh internet

Trao đổi với PV Infonet, Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hanoi Redtour vui vẻ cho biết, công ty đã khóa hết tất cả các tour dịp 30/4, hiện tại ông đang đi khảo sát các tuyến Bình Định, Phú Yên, Tuy Hòa để chuẩn bị cho tuyến mùa hè.

Theo ông Hoan, dịp 30/4 năm nay công ty phục vụ khoảng 6.000 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, 4.000 lượt khách đi nước ngoài và 2.000 lượt khách đi trong nước. Các tuyến đi Châu Âu, Mỹ, Dubai, Ấn Độ, Đài loan không tăng giá. Một số tour tăng 50- 100 USD tùy từng hành trình.

Còn du lịch trong nước do hãng hàng không Việt Nam không duy trì khuyến mại, kích cầu nên tour trong nước buộc phải tăng lên so với thời điểm khuyến mại trước đó, giá tour tăng lên khoảng 20%.

Nói về nguyên nhân khách tăng đột biến so với năm ngoái, ông Hoan đánh giá, do năm nay tour 30/4 rất đa dạng, giá tour cũng không tăng quá cao, ngày khởi hành thuận lợi, thông báo lịch nghỉ sớm nên khách đăng ký rất sớm, còn công ty lữ hành thì chốt rất nhanh. Đặc biệt, các sản phẩm đi Hàn Quốc, Nhật Bản được khuyến mại còn 14,9 triệu nên khách hàng còn đăng ký trước cả hai tháng.

“Năm nay lượng khách tăng lên rất cao. Nhiều người gọi điện đến đăng ký nhưng tôi đành phải thông báo từ chối. Chỉ còn một số tour đi đường bộ mới mở như Điện Biên, Quảng Bình, Campuchia, Mianma là chốt sổ cách đây 1 tuần, còn lại đều chốt cách đây 1 tháng”, ông Hoan nói.

Cũng có mức tăng trưởng kỷ lục, Bà Phạm Bích Ngọc – Trưởng phòng khách lẻ Vietrantour cho biết: dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietrantour phục vụ hơn 3.000 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm này Vietrantour đã khóa sổ các tour đường bay dịp 30/4. Chỉ có một số tour đường bộ tham quan vòng cung Đông - Tây Bắc Việt Nam như Hà Giang, Sa Pa, Cao Bằng, Yên Bái... và tour đường bay Trung Quốc khởi hành dịp 30/4 là du khách vẫn có thể đặt vào thời điểm này.

Cụm tour Đông Nam Á cũng rơi vào tình trạng tương tự, hiện công ty đang đặt vấn đề với các hãng hàng không để cung cấp thêm vé nhằm đáp ứng nhu cầu du khách tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ năm nay.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 6 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình tham gia các chương trình du lịch dài ngày hơn. Một số tour bán chạy nhất năm nay như: Tour charter flight (thuê riêng chuyến bay) Nhật Bản 6 ngày 29,7 triệu đồng; Tour 6 ngày đi Dubai giá 32,5 triệu đồng, Tour charter flight Hàn Quốc 5 ngày 14,9 triệu đồng… Mức giá trên đã được giảm giảm hơn so với năm ngoái 10 - 25% tùy từng tuyến điểm.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.