Tăng giá, “cháy” tour du lịch dịp lễ 30/4

Còn một tuần nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30/4 nhưng các đơn vị lữ hành cho biết nhiều tour du lịch đã khóa sổ cách đây một vài tháng.

Nghỉ lễ 30/4 dài tới 6 ngày là lý do khiến cho các doanh nghiệp lữ hành đón thêm lượng khách đặt tour du lịch đông đảo. Nhiều công ty lữ hành cho biết, du lịch trong nước với các tour biển đảo như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết và các tour đi nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ đã phải khóa sổ cách đây một vài tháng.

Do khách chọn đi du lịch đúng kỳ nghỉ từ 26/4 đến 2/5 nên vé máy bay khó đặt, dịch vụ tăng từ 10- 30% kéo theo giá tour cũng phải tăng theo.

Đại diện Công ty lữ hành Vietravel cho biết, năm nay do lịch nghỉ lễ được công bố sớm nên rất nhiều gia đình đã chủ động lên kế hoạch cho chuyến du lịch. Dịp này, Vietravel phục vụ khoảng 20.000 lượt khách, tăng 50% so với năm 2014 – một trong những con số ấn tượng nhất từ trước đến nay. Trong đó, khoảng 8.000 lượt khách đi du lịch trong nước, 12.000 lượt khách đi du lịch nước ngoài.

Tăng giá, “cháy” tour du lịch dịp lễ 30/4 - ảnh 1

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng khách du lịch của các công ty lữ hành đều có mức tăng trưởng kỷ lục, hứa hẹn một mùa du lịch bội thu. Ảnh Internet

Các tuyến du lịch thu hút đông khách đầu Hà Nội đăng ký như: Sapa, Nha Trang – đảo tôm hùm Bình Hưng, Đà Nẵng, Phú Quốc – khách sạn 4,5 sao, Cần Thơ - Sóc Trăng - Cà Mau - Bạc Liêu. Các tour nước ngoài như: Thái Lan, Malaysia, Bali, Myanmar, Đài Loan, Tây Tạng, Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ.., đặc biệt trong đó có một số tuyến đã kín booking như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia..

Đặc biệt vào dịp lễ 30/4 này các tuyến du lịch nước ngoài có phần chiếm ưu thế hơn. Đó là tuyến thị trường xa có thời gian dao động từ 6 – 8 ngày như Nhật – Hàn, châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ… có những tuyến tăng trưởng tới trên 300%; thị trường du lịch trong nước và du lịch nước ngoài các tuyến du lịch gần tăng trưởng dao động 150 – 190% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đại diện Viettravel, công ty đã hạn chế tối đa việc tăng giá tour bằng cách liên kết với các đối tác vàng. Vì thế, giá tour chỉ tăng nhẹ khoảng 10%, do giá dịch vụ ngày lễ của các đơn vị cung cấp tăng.

Trước nhu cầu khách tăng cao, công ty đã mở thêm các tour trong nước đi bằng ô tô và một số tour Đông Nam Á để kịp thời phục vụ du khách.

Tăng giá, “cháy” tour du lịch dịp lễ 30/4 - ảnh 2

Địa điểm du lịch trong nước gắn với các lễ hội, sự kiện được đông đảo khách chọn lựa. Ảnh internet

Trao đổi với PV Infonet, Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hanoi Redtour vui vẻ cho biết, công ty đã khóa hết tất cả các tour dịp 30/4, hiện tại ông đang đi khảo sát các tuyến Bình Định, Phú Yên, Tuy Hòa để chuẩn bị cho tuyến mùa hè.

Theo ông Hoan, dịp 30/4 năm nay công ty phục vụ khoảng 6.000 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, 4.000 lượt khách đi nước ngoài và 2.000 lượt khách đi trong nước. Các tuyến đi Châu Âu, Mỹ, Dubai, Ấn Độ, Đài loan không tăng giá. Một số tour tăng 50- 100 USD tùy từng hành trình.

Còn du lịch trong nước do hãng hàng không Việt Nam không duy trì khuyến mại, kích cầu nên tour trong nước buộc phải tăng lên so với thời điểm khuyến mại trước đó, giá tour tăng lên khoảng 20%.

Nói về nguyên nhân khách tăng đột biến so với năm ngoái, ông Hoan đánh giá, do năm nay tour 30/4 rất đa dạng, giá tour cũng không tăng quá cao, ngày khởi hành thuận lợi, thông báo lịch nghỉ sớm nên khách đăng ký rất sớm, còn công ty lữ hành thì chốt rất nhanh. Đặc biệt, các sản phẩm đi Hàn Quốc, Nhật Bản được khuyến mại còn 14,9 triệu nên khách hàng còn đăng ký trước cả hai tháng.

“Năm nay lượng khách tăng lên rất cao. Nhiều người gọi điện đến đăng ký nhưng tôi đành phải thông báo từ chối. Chỉ còn một số tour đi đường bộ mới mở như Điện Biên, Quảng Bình, Campuchia, Mianma là chốt sổ cách đây 1 tuần, còn lại đều chốt cách đây 1 tháng”, ông Hoan nói.

Cũng có mức tăng trưởng kỷ lục, Bà Phạm Bích Ngọc – Trưởng phòng khách lẻ Vietrantour cho biết: dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietrantour phục vụ hơn 3.000 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm này Vietrantour đã khóa sổ các tour đường bay dịp 30/4. Chỉ có một số tour đường bộ tham quan vòng cung Đông - Tây Bắc Việt Nam như Hà Giang, Sa Pa, Cao Bằng, Yên Bái... và tour đường bay Trung Quốc khởi hành dịp 30/4 là du khách vẫn có thể đặt vào thời điểm này.

Cụm tour Đông Nam Á cũng rơi vào tình trạng tương tự, hiện công ty đang đặt vấn đề với các hãng hàng không để cung cấp thêm vé nhằm đáp ứng nhu cầu du khách tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ năm nay.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 6 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình tham gia các chương trình du lịch dài ngày hơn. Một số tour bán chạy nhất năm nay như: Tour charter flight (thuê riêng chuyến bay) Nhật Bản 6 ngày 29,7 triệu đồng; Tour 6 ngày đi Dubai giá 32,5 triệu đồng, Tour charter flight Hàn Quốc 5 ngày 14,9 triệu đồng… Mức giá trên đã được giảm giảm hơn so với năm ngoái 10 - 25% tùy từng tuyến điểm.

Diệu Thùy

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.