Tăng giá bán mũ bảo hiểm rồi trợ giá

Lo ngại trước việc triển khai bán mũ bảo hiểm có trợ giá, UB ATGT Quốc gia cho biết, nhiều cửa hàng đã lợi dụng thời cơ này để tăng giá bán so với giá niêm yết.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, trong các ngày từ 23-25/3, Hà Nội những hai đơn vị thực hiện cam kết về việc bán đúng giá và đổi mũ bảo hiểm có trợ giá tại 12 địa điểm.

Tăng giá bán mũ bảo hiểm rồi trợ giá - ảnh 1
Nhiều cửa hàng lợi dụng thời điểm này tăng giá MBH so với giá niêm yết. Ảnh minh họa

Việc đổi mũ của hãng B’color sẽ được thực hiện tại Vườn hoa Hàng Đậu (đường Phan Đình Phùng);  Công viên thống nhất (đường Trần Nhân Tông); Vườn hoa Hà Đông (đường Quang Trung);  Công viên Thành Công (đường Láng Hạ). Đơn vị thứ hai, hãng Chita sẽ thực hiện tại số 929 đường Giải Phóng; Số 407 Trường Chinh; Số 206 và 577 Nguyễn Trãi; Số 90, 316, 365 Cầu Giấy; Số 94 Kiều Mai.

Khi mua mũ bảo hiểm tại các điểm bán hàng trên, mỗi khách hàng sẽ được giảm từ 30.000 đồng - 100.000 đồng/mũ.

Tuy nhiên ông Hiệp cũng tỏ ra băn khoăn khi tiến hành triển khai chương trình rộng rãi trên cả nước. Vì từ năm 2007 đến nay, do lượng mũ trôi nổi, không đạt chất lượng hoành hành trên thị trường. Trong khi đó mũ đạt tiêu chuẩn lại sản xuất co cụm, cầm chừng.

Ngoài ra, ông Hiệp cũng tỏ ra quan ngại vì qua lần kiểm tra mới đây, một số cửa hàng kinh doanh đã lợi dụng chủ trương này để đẩy giá bán mũ lên cao so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Họ cũng treo biển trợ giá, nhưng mức giảm không đáng kể.

Để người tiêu dùng được mua mũ đúng giá, ông Hiệp cho rằng, cần sự vào cuộc kiểm tra, xử lý của đơn vị Quản lý thị trường.

Bên cạnh đó, tình trạng mũ gắn tem rởm cũng hoành hành khiến ngoiw ftieue dùng không thể phân biệt.

Theo ghi nhận của PV, sau hơn 10 ngày “càn quét” mũ bảo hiểm kém chất lượng trên địa bàn TP.HCM, tình hình kinh doanh có nhiều chuyển biến rõ rệt. Nhiều cửa hàng bán mũ bảo hiểm kém chất lượng tạm "lánh bão", các vỉa hè cũng ít dần mũ bảo hiểm thời trang. Thay vào đó là những mũ có dán tem CR, nhái các thương hiệu nổi tiếng như Andes, Son, Đức Huy... với giá rẻ hơn một nửa để đánh lừa người tiêu dùng.

Đơn cử, mũ bảo hiểm Đức Huy đang được chào bán tại một số điểm trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, CMT8… với mức giá 250.000 đồng/mũ. Nhưng muốn mua một số lượng nhỏ chưa gắn hiệu thì giá chỉ ở mức 70.000 đồng/mũ. Mũ bảo hiểm kém chất lượng và nhái thương hiệu vẫn tập trung tại các cửa hàng và vỉa hè.

Không chỉ riêng người dân, ngay cả cảnh sát giao thông cũng "bó tay” khó phân biệt được mũ thật, mũ giả. Đại úy, Nguyễn Hữu Tài, cảnh sát giao thông TP.HCM thừa nhận: Đừng nói là đi ngang qua có thể phát hiện ngay đó là mũ bảo hiểm rởm mà ngay cả khi tận mắt mình nhìn, sờ vào nó mà cũng còn chịu. Không biết đây là mũ “chính chủ” của những công ty có tiếng hay mũ không “chính chủ” nữa.

T. Nam

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.