Tăng giá bán, khống chế số lượng được mua, khẩu trang vẫn “cháy” hàng

Lo ngại trước dịch viêm phổi do virus corona, người dân đổ xô đi mua khẩu trang ở khắp nơi. Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng thuốc và đại siêu thị dù khống chế số lượng mỗi khách hàng chỉ được mua 5 – 10 chiếc khẩu trang nhưng vẫn không đủ bán...

Theo khảo sát của PV Infonet, hàng loạt cửa hàng thuốc tại Hà Nội như khu vực Đại Kim, Linh đàm (Hoàng Mai), Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân), Cầu Giấy... đã “cháy” khẩu trang các loại, các chủ cửa hàng thuốc đều lắc đầu mỗi khi có khách hỏi mua khẩu trang, nước rửa tay khô.

Lác đác có cửa hàng vẫn còn loại khẩu trang y tế thường và loại khẩu trang than hoạt tính 4 lớp thì đều tăng giá bán gấp đôi. Thậm chí, các cửa hàng còn không bán số lượng nhiều dù khách muốn mua, mỗi khách hàng chỉ được mua từ 5-10 chiếc khẩu trang.

Tương tự, tại nhiều cửa hàng Vinmart+ nơi thường bán rất nhiều khẩu trang 3D Mask Unicharm hiện cũng không còn một chiếc nào.

Thậm chí, rất nhiều người dân còn vào hẳn đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông để tìm mua khẩu trang của Nhật nhưng vẫn phải về tay không vì siêu thị không đủ hàng bán.

Theo quan sát của PV tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông khắp các quầy thanh toán đều treo biển thông báo mỗi khách hàng vui lòng chỉ mua tối đa 2 hộp/ngày để đảm bảo khẩu tất cả khách hàng đều có thể sử dụng khẩu trang và nước rửa tay khô. Cùng với đó, hệ thống loa phát thanh của siêu thị liên tục thông báo “nhắc” khách hàng, nếu khách có mua nhiều hơn thì cũng không thể thanh toán tại quầy thu ngân được.

Dù ra quy định đó, nhưng kệ bán khẩu trang và nước rửa tay khô tại siêu thị luôn trong tình trạng “cháy” hàng.

Đặc biệt, tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế Hapu- số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội), nếu như buổi sáng 31/1, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế không niêm yết giá tại nhiều cơ sở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh lập tức niêm yết giá và bán ngay ra thị trường số khẩu trang hiện có đúng giá đã niêm yết... thì đến chiều rất nhiều cơ sở kinh doanh đã đặt biển “quầy không bán khẩu trang, nước rửa tay, đừng hỏi”.

Một số hình ảnh thực tế PV Infonet ghi lại về tình hình này:

Nhiều cửa hàng thuốc còn khẩu trang bán đều có thông báo tăng giá bán gấp đôi bình thường.

Nhiều cửa hàng Vinmart+ kệ bán khẩu trang trống trơ, không còn chiếc nào.

Tạ đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông phải treo thông báo mỗi khách hàng vui lòng chỉ mua tối đa 2 hộp khẩu trang/ngày...

... nhưng trên kệ bày bán khẩu trang không còn một chiếc nào.

Quầy bán nước rửa tay luôn đông nhất, người dân thường tìm mua nước rửa tay khô nhưng siêu thị cũng đều hết.

Nhiều cơ sở kinh doanh tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế Hapu- số 1 Nguyễn Huy Tưởng đều thông báo “không bán khẩu trang, nước rửa tay” vào chiều 31/1.


Minh Thư

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.