Tăng giá bán buôn điện, người dùng có bị ảnh hưởng?

Giá bán buôn điện bình quân của EVN cho các đơn vị trực thuộc trong năm 2016 sẽ tăng thêm từ 2-5%.

Tuy nhiên, EVN khẳng định, mức giá bán buôn tăng sẽ không ảnh hưởng tới giá bán lẻ điện tới tay người tiêu dùng trong năm 2016.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 1797 quy định về khung giá bán buôn điện của EVN cho các Tổng công ty điện lực năm 2016. Theo đó, so với bảng giá năm 2015, giá bán buôn điện của các Tổng công ty điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2016 sẽ tăng thêm từ 2-5%.

Cụ thể, giá bán buôn điện năm 2016 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tối thiểu là 1.107 đồng/kWh, giá bán tối đa là 1.172 đồng/kWh. Tương tự, Tổng công ty Điện lực miền Nam là 1.310 - 1.200 đồng/kWh; Tổng công ty Điện lực Hà Nội là 1.360 - 1.422 đồng/kWh; Tổng công ty Điện lực Tp.Hồ Chí Minh là 1.508 - 1.562 đồng/kWh (giá bán buôn tối thiểu - giá bán buôn tối đa).

Tổng công ty Điện lực Miền Trung tăng mạnh nhất với mức tăng 5%, từ mức 1.135 đồng/kWh lên 1.200 đồng/kWh với mức giá tối đa, từ 1.066 đồng/kWh lên 1.119 đồng/kWh đối với mức giá tối thiểu.

Tăng giá bán buôn điện, người dùng có bị ảnh hưởng? - ảnh 1

Khung giá bán buôn điện bình quân của EVN cho các Tổng công ty Điện lực tăng thêm từ 2-5% trong năm 2016

Theo văn bản của Bộ Công Thương, căn cứ vào khung giá bán buôn điện bình quân quy định trên, giá bán buôn điện bình quân của EVN cho các Tổng công ty Điện lực không thấp hơn mức giá tối thiểu và không cao hơn mức giá tối đa của khung giá. EVN có trách nhiệm ban hành giá bán buôn điện cụ thể cho từng Tổng  công ty Điện lực theo quy định hiện hành.

Trường hợp cần thiết phải điều chỉnh khung giá bán buôn điện bình quân phù hợp với biến động chi phí sản xuất kinh doanh điện, doanh thu và lợi nhuận định mức của các Tổng công ty Điện lực, EVN có trách nhiệm tính toán, báo cáo Bộ Công Thương xem xét, quyết định.

Thời gian áp dụng khung giá bán buôn điện bình quân của EVN cho các Tổng công ty Điện lực từ ngày 1/1 đến ngày 31/12/2016.

Với mức giá bán buôn điện tăng từ 2-5% lần này liệu có ảnh hưởng tới giá bán lẻ điện sinh hoạt trong năm 2016?

Trả lời băn khoăn này, đại diện EVN khẳng định, mức giá bán buôn điện tăng không ảnh hưởng tới mức giá bán lẻ điện sinh hoạt của người tiêu dùng điện. 

Theo vị này, đây là quy định vẫn được Bộ Công thương ban hành hàng năm và quy định này không làm ảnh hưởng tới mức giá bán lẻ điện sinh hoạt. 

Lãnh đạo EVN cũng khẳng định, tập đoàn không có kế hoạch điều chỉnh giá bán lẻ điện trong năm 2016. 

Nguyễn Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.