Tăng giá 30% vẫn "cháy tour" dịp 30/4

Dù đã tăng giá tới 20 – 30% nhưng nhiều tour du lịch trong nước đã căng chỗ cả về hàng không và khách sạn, nhiều tour "khóa sổ" sớm trong khi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 còn hơn 1 tháng nữa mới đến.

Để chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5, nhiều hãng lữ hành đã lên kế hoạch từ rất sớm với nhiều loại tour trong nước và nước ngoài.

Theo quan sát trên thị trường, các tour trong nước được hầu hết các công ty du lịch chú ý đến như: Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Sapa – Đền Đô – Đền Hùng, Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Huế - Phong Nha, các tour đi Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Phan Thiết, Mũi Né….

Nhiều tour đi nước ngoài cũng được quảng bá rộng trong dịp nghỉ lễ này như: tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Đảo Hawaii (Mỹ), đảo Sentosa (Singapore), Campuchia….

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hanoi Redtour cho biết, so với mọi năm thông tin về kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được quyết định, công bố sớm hơn, nhất là được nghỉ liền cùng ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương nên kỳ nghỉ kéo dài nên khách hàng đăng ký tour năm nay rất sớm.

“Hiện đã có đến 60% lượng khách đặt các dịch vụ của chúng tôi. Nếu như kỳ nghỉ lễ các năm thường chỉ hút khách cá nhân, gia đình thì năm nay lại hút thêm các đối tượng khách là cơ quan đi du lịch”, ông Hoan chia sẻ.

Tăng giá 30% vẫn

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 hứa hẹn sẽ là dịp tăng trưởng mạnh cho các tour du lịch, dù nhiều tour đã tăng giá 30%.

Điều đáng nói, tại Hanoi Redtour đến thời điểm này, các tour trong nước đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc… đến nay đã căng chỗ cả về hàng không và khách sạn, dù giá cao và dự báo sẽ “khóa sổ” sớm. Còn các tour đi Nhật Bản – Hàn Quốc vẫn là tour đang có sự tăng trưởng cao, giá ở mức độ trung bình 20 – 30 triệu đồng. Đồng thời, các tour đi Thái Lan cũng rất đông vì giá thành rẻ.

Theo lý giải của ông Hoan, ngoài các khách đi du lịch còn có cả các khách về thăm gia đình nên nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ tăng cao, giá vận chuyển cũng sẽ tăng theo.

Chính vì thế, để có thể phục vụ nhu cầu số đông của khách hàng, Hanoi Redtour đã phải đăng ký các dịch vụ từ sớm để giữ chỗ gấp đôi so với năm trước và đến nay đã có tới 60% lượng khách đã đặt tiền giữ chỗ, dùng các dịch vụ ở đơn vị lữ hành này.

Ông Hoan cũng tiết lộ, hiện đơn vị ông đã có khoảng 4.000 khách đăng ký tour, dự kiến năm nay sẽ đón phục vụ khoảng 6.000 khách, trong khi dịp nghỉ lễ này năm ngoái chỉ phục vụ được 3.000 khách.

Dù chưa bị xảy ra tình trạng “cháy” tour, nhưng bà Đào Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại Quốc tế  - Vinatour cho hay, do nhiều khách chọn đi du lịch các tour đúng kỳ nghỉ, tức từ ngày 26/4 đến 2/5 nên giá vé máy bay không những tăng mà còn khó đặt, các dịch vụ khác cũng tăng 20-30%... kéo theo giá tour cũng phải tăng theo 30%, thậm chí nhiều hơn. Nhất là những tour trong nước với các điểm nóng được nhiều nhóm gia đình lựa chọn như Nha Trang, Phan Thiết, TP. Hồ Chí Minh…

Tại Vietravel, bà Trần Thị Việt Hương, Quyền Giám đốc Ban Tiếp thị cho hay, ngay từ đầu tháng 3 đã có rất nhiều khách đăng ký tour cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bởi kỳ nghỉ sắp tới mới chính thức là thời gian để họ thoải mái vui chơi, du lịch mà không phải chia quỹ thời gian để vừ đi chơi, vừa đảm bảo việc thờ cúng gia tiên, Tết ông bà hai họ như trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo bà Hương, hiện các tour nước ngoài có lượng khách đăng ký khá đông như Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Châu Âu, Hoa Kỳ, Dubai, Thái Lan …

Các tour trong nước như chùm tour Canarval Hạ Long, pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chùm tour biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang … cũng được nhiều khách đặt chỗ.

“Hiện nay, tỉ lệ đăng ký tour cho kỳ nghỉ lễ tại Vietravel vào khoảng 40%. Với thời gian nghỉ 6 ngày, chúng tôi kỳ vọng lượng khách phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng khoảng 50% so với năm trước. Do dự đoán được nhu cầu của khách hàng, độ tăng trưởng của thị trường nên Vietravel luôn có sự chuẩn bị chu đáo cho các mùa Lễ, Tết để đảm bảo năng lực phục vụ khách hàng, tránh tình trạng để “cháy” tour”, bà Hương chia sẻ.

Mỗi đơn vị lữ hành có một chính sách riêng để “hút” khách, mặc dù giá dịch vụ, vận chuyển đều tăng và lượng khách tham gia tour du lịch kỳ nghỉ lễ sẽ tăng vượt trội nhưng Vietravel lại hạn chế tối đa việc tăng giá tour để hỗ trợ du khách tham gia. Thậm chí, một số tour trong nước đang bán có giá khuyến mại giảm đến 3,6 triệu như chùm tour Canarval Hạ Long.

Minh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.