Tăng cường miễn dịch trong điều trị ung thư

Cố gắng kéo dài tuổi thọ, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ giảm những tác dụng phụ trong quá trình điều trị… là những “đích” không chỉ của bệnh nhân mà cả với các bác sĩ, các nhà khoa học.

Phản ứng phụ của thuốc hóa trị trong điều trị ung thư không chỉ là nỗi ám ảnh của bệnh nhân mà còn là niềm ưu tư của các bác sĩ. Chính vì vậy họ luôn đau đáu tìm kiếm những liệu pháp với mong muốn giảm thiểu những tác dụng phụ đáng sợ này.

Tăng cường miễn dịch trong điều trị ung thư - ảnh 1

Cây hoàn ngọc với bộ rễ nhiều năm tuổi sẽ cho hoạt chất cao

Hóa trị liệu là một vũ khí quan trọng trong điều trị ung thư. Tuy nhiên, quá trình điều trị hóa chất này sẽ đi khắp cơ thể nên có thể gây ra các tác dụng phụ không tốt đối với những tế bào khác như: tế bào máu được tạo ra từ tủy xương, tế bào chân tóc, tế bào trong miệng, trong đường tiêu hóa, trong tim, phổi, thận, bàng quang, tế bào thuộc hệ thống thần kinh và hệ thống sinh sản…

Suy tủy là một trong những tác dụng ngoại ý thường xảy ra khi sử dụng các thuốc hóa trị, chúng tiêu diệt một phần những tế bào tủy sống làm tế bào máu được tạo ra ít hơn. Vì thế, tác dụng phụ suy tủy luôn là một vấn đề mà các bác sĩ chú ý khi chọn thuốc hóa trị cho bệnh nhân ung thư.

Tăng cường miễn dịch trong điều trị ung thư - ảnh 2

Các sản phẩm từ cây hoàn ngọc

Ngoài những tác dụng không mong muốn trên, khi dùng hóa trị liệu, bệnh nhân ung thư có thể gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, nôn, rụng tóc, nổi mẩn, phù, táo bón, tiêu chảy, khô rát mắt, khô miệng, nhức đầu, trầm cảm, lú lẫn, tai biến…. 

Mặc dù các tác dụng phụ này thường chỉ kéo dài trong vài ngày điều trị, sau đó sẽ giảm dần và hết hẳn khi kết thúc điều trị, nhưng nếu người bệnh không có sự chuẩn bị về tinh thần thì tình trạng có thể trầm trọng hơn. Vì khó chịu trong người, mệt mỏi nên bệnh nhân không muốn ăn uống, cáu gắt, sụt cân, suy nhược… sẽ không còn đủ sức khỏe cho những lần vào hóa chất tiếp theo.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào điều trị đều có tác dụng phụ giống nhau, mức độ biểu hiện cũng khác nhau tùy thuộc vào loại thuốc, liều lượng và cũng tùy thuộc vào từng cơ thể người bệnh.

Theo các chuyên gia, điều trị ung thư bệnh nhân phải xác định như là một cuộc chiến. Đã là cuộc chiến thì cần tìm mọi biện pháp để chiến thắng. Chính vì vậy, ngoài phương pháp điều trị theo phác đồ của các bác sĩ, bệnh nhân cũng nên tìm hiểu các liệu pháp khác từ dược thảo để nâng cao hệ miễn dịch, nâng sức đề kháng, chống ô xy hóa tế bào… Có thể tranh thủ tìm hiểu thêm kinh nghiệm từ những bệnh nhân đã vượt qua được căn bệnh quái ác này…

Đặc biệt, người bệnh ung thư cần có một tinh thần “bền gan”, không nên quá lo lắng, ăn uống đủ chất, không ăn kiêng khem, ăn làm nhiều bữa trong ngày, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước, hạn chế lao động nặng, dành nhiều thời gian cho nghỉ ngơi, tập thể dục nhẹ nhàng…

Ngày nay, có rất nhiều loại dược thảo có thể hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, giúp giảm các tác dụng phụ trong quá trình hóa trị liệu, có thể sử dụng cây hoàn ngọc (xuân hoa, con khỉ, tú lình…) – một bài thuốc dân gian có rất nhiều tác dụng tốt.

Cây hoàn ngọc có thể giúp giải độc cơ thể qua việc thanh lọc độc tố từ gan, thận, giúp gan khỏe mạnh; kích thích tiêu hóa, chống chứng đầy bụng, chậm tiêu hóa, táo bón, cảm giác nóng, ợ nóng; cải thiện chức năng do rối loạn bài tiết, bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng...

Các nhà khoa học còn phân lập được trong thân, lá và đặc biệt là rễ cây hoàn ngọc 7 năm tuổi trồng tại vùng nguyên liệu của DN 7 Nga Tây Ninh có nhiều hoạt chất sinh học quý như Lupeol, Lupenone, Betulin, Axit Pomolic…

Trong đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm hỗ trợ phòng chống khối u từ cây hoàn ngọc” Viện Hóa sinh biển - Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam phối hợp với DN 7 Nga Tây Ninh nghiên cứu cho thấy, sản phẩm tổng tritecpen (Lupeol, Lupenone, Betulin, Axit Pomolic…) có khả năng giúp thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa tế bào, hỗ trợ ngăn chặn phát triển khối u, phòng chống ung thư.

Thực phẩm chức năng

Trà túi lọc, trà hòa tan, viên nang Tanu Gold, Tanu Green

Công dụng: Giúp nâng cao thể lực, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, ngăn ngừa và giảm thiểu ô xy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Để được tư vấn thêm liên lạc:

Điện thoại: 0663.621121, 083.7030298, 0982.339815

Website: hoanngoc.com

Số GPQC: 815/2015/XNQC - ATTP

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đông Hường

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !