TAND quận Thủ Đức không thụ lý vụ khách hàng kiện Ford Việt Nam
Ngày 21/3, trao đổi với PV Infonet, ông Võ Quốc Bình (ngụ quận 1, TP.HCM), khách hàng sử dụng xe Ford Focus bị lỗi hộp số khởi kiện Ford Việt Nam, cho biết ông vừa nhận được phản hồi từ TAND quận Thủ Đức, TP.HCM. Đây là một trong hai nơi ông Bình gửi đơn khởi kiện.
TAND quận Thủ Đức xác nhận đã nhận được đơn khởi kiện của ông Võ Quốc Bình đề ngày 7/3/2018 do dịch vụ bưu chính chuyển đến ngày 9/3/2018. Nội dung đơn yêu cầu toà án giải quyết buộc Công ty Ford Việt Nam thu hồi để kiểm tra sửa chữa, mua lại và công bố thông tin thu hồi trên phương tiện thông tin truyền thông đối với tất cả sản phẩm bị lỗi. Đồng thời bồi thường 100 triệu đồng tiền khách hàng đặt cọc và tổn thất tinh thần trong quá trình sử dụng sản phẩm lỗi của hãng.
Tuy nhiên, TAND quận Thủ Đức xét thấy đơn kiện của ông Võ Quốc Bình xác định bên bị kiện là Công ty Ford Việt Nam có trụ sở tại phường Tứ Minh, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Do vậy, TAND quận Thủ Đức cho biết vụ án không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan này.
“Căn cứ điểm a, khoản 1 Điều 39; điểm c khoản 3 Điều 191 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 TAND quận Thủ Đức chuyển hồ sơ khởi kiện của ông Võ Quốc Bình đến TAND TP. Hải Dương để xem xét giải quyết theo thẩm quyền”, văn bản của TAND quận Thủ Đức gửi ông Bình nêu rõ.
![]() |
Chiếc xe Ford Focus trong vụ kiện của ông Võ Quốc Bình. |
Trước đó, ngày 7/3/2018, ông Võ Quốc Bình đã gửi đơn khởi kiện Công ty Ford Việt Nam và Đại lý City Ford Bình Triệu đến TAND TP. Hải Dương và TAND quận Thủ Đức vì cho rằng hộp số chiếc xe Ford Focus ông mua còn thời gian gia hạn bảo hành nhưng khi đưa xe đến đại lý để kiểm tra, sửa chữa lỗi này thì phía hãng đưa ra nhận định lỗi mơ hồ, đùn đẩy trách nhiệm để bắt ông trả tiền cho lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
Tại cuộc gặp với đại diện Ford Việt Nam ngày 8/3, phía hãng đề nghị ông Bình đưa xe vào bất kỳ đại lý uỷ quyền nào của Ford Việt Nam để kiểm tra lại một lần nữa trước đi đưa ra hướng giải quyết cuối cùng, tuy nhiên ông Bình đã từ chối vì cho rằng không còn tin tưởng chất lượng dịch vụ của hãng.
Ông Võ Quốc Bình cho biết hiện vẫn chưa nhận được phản hồi từ TAND TP. Hải Dương và ông cương quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng.
Trong diễn biến có liên quan, một khách hàng sử dụng xe Ford Focus khác cũng bị lỗi hộp số tại TP.HCM là ông Nguyễn Quang Huy (ngụ quận 2) cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến Ford Việt Nam nửa tháng nay nhưng chưa được đại diện hãng bố trí cuộc gặp để giải quyết. Ông Huy cho biết sẽ gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam nếu như hãng vẫn thờ ơ với phản ánh của khách hàng.