Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh từng học và là giảng viên trường nào?

Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh sinh năm 1965, từng là sinh viên Vật lý kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau đó có thời kỳ ông là giảng viên Viện Vật lý kỹ thuật thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chiều nay (18/9), tại Thành uỷ Hà Nội, diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Tới dự hội nghị có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công ông Chu Ngọc Anh giữ chức Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Theo đó, ông Chu Ngọc Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng được điều động, phân công, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015- 2020.  

Quyết định cũng nêu, ông Chu Ngọc Anh thôi giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tiểu sử Chu Ngọc Anh
Tân Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh 

Ông Chu Ngọc Anh sinh năm 1965 tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì,Thành phố Hà Nội.

Ông từng là sinh viên ngành Vật lý Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Giai đoạn từ tháng 1/1988 đến tháng 11/1995 ông Chu Ngọc Anh là nghiên cứu sinh rồi giảng viên tại Viện Vật lý Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Viện Vật lý kỹ thuật trực thuộc Đại học Bách khoa (ĐHBK) Hà Nội – ngôi trường đại học đa ngành về kỹ thuật hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam.

Sau đó, ông từng kinh qua các chức vụ Cục trưởng Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Viện Vật lý kỹ thuật trực thuộc Đại học Bách khoa nơi ông Chu Ngọc Anh từng là nghiên cứu sinh và sau đó trở thành giảng viên, được thành lập 1985 trên cơ sở ba Bộ môn Vật lý Đại cương, Vật lý Chất rắn và Vật lý Hạt nhân của Khoa Toán – Lý thuộc ĐHBK Hà Nội.

Đây là Viện trong trường ĐH đầu tiên trong toàn quốc được thành lập nhằm thí điểm một mô hình tổ chức có khả năng kết hợp nghiên cứu khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ phục vụ kinh tế và quốc phòng.

Tiền thân của Viện Vật lý Kỹ thuật là Bộ môn Vật lý, một trong những Bộ môn đầu tiên của trường có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng Trường ĐHBK Hà Nội.

Tháng 6 năm 2008, do nhu cầu phát triển, Bộ môn Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý môi trường đã tách ra khỏi Viện và trở thành Viện Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý môi trường trực thuộc Trường ĐHBK Hà Nội.

Đến tháng 11/2018, theo quy hoạch của trường, Viện Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý môi trường sáp nhập lại và trở thành bộ môn thuộc Viện. 

Viện Vật lý kỹ thuật hiện nay có 6 Bộ môn bao gồm Vật lý đại cương, Vật lý lý thuyết, Vật liệu điện tử, Vật lý tin học, Quang học và quang điện tử, Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý môi trường.

Viện đã đào tạo nên hàng trăm kỹ sư Vật lý, hơn 100 học viên Cao học và nghiên cứu sinh, giảng dạy cho hơn 50 khóa sinh viên chính quy và hàng chục khóa Tại chức, Cao đẳng; bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 500 cán bộ giảng dạy, cán bộ phục vụ giảng dạy của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học phổ thông trong cả nước.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, các cán bộ của Viện đã tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ. Đặc biệt, kết quả nghiên cứu đề tài GK1 về phá bom từ trường của Mỹ đã được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh. 

Với các thành tích đạt được, năm 2005 Viện Vật lý kỹ thuật đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

N. Huyền 

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !