Tận mục chậu lan Tết đúc từ vàng giá 1 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Chậu lan “độc nhất vô nhị” này được đúc từ nhiều lượng vàng 24K theo đơn đặt hàng của một đại gia ở Hà Nội để chơi Tết…

Theo tiết lộ của Golden Gift - đơn vị chế tác ra chậu lan độc, lạ nói trên, chậu hoa lan được đúc từ 10 - 20 lượng vàng 24K và có 2 phiên bản.

Phiên bản thứ nhất toàn bộ cành, hoa, nụ được đúc từ 10 lượng vàng, toàn bộ lá của chậu lan được chế tác từ ngọc xanh tự nhiên và đây là phiên bản “Cành vàng lá ngọc”.

Phiên bản thứ 2 thì toàn bộ cành, lá, hoa, nụ đều được đúc từ vàng nguyên khối với 20 lượng vàng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Văn Thắng, Giám đốc Marketing Công ty Quà vàng cao cấp Việt Nam cho biết, đội ngũ chế tác của Golden Gift Việt Nam lấy cảm hứng từ hoa Lan Hồ Điệp, một loại lan đẹp và phổ biến, được nhiều người chơi lan yêu thích hiện nay để làm ra sản phẩm độc, lạ này.

“Để đúc được chậu lan này, đội ngũ chế tác với những thợ lành nghề phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau, từ thiết kế 3D, tạo mẫu sáp, tính toán tỷ lệ, kích thước cho phù hợp với trọng lượng vàng cần thiết, độ dày mỏng ra sao để tạo bông lan thật nhất có thể…  những công đoạn này cũng “ngốn” mất 5-7 ngày làm việc của đội ngũ chế tác. Thời gian đúc, để tạo các miếng vàng như một bông lan và khâu xử lý bề mặt mất thêm 3 ngày liên tục nữa để hoàn thiện”, ông Thắng chia sẻ.

Ngoài ra, để tăng thêm tính độc đáo, tự nhiên của chậu lan phiên bản “Cành vàng lá ngọc” thì những chiếc lá đều được làm từ ngọc xanh. Công đoạn này ngốn khá nhiều thời gian, độ khó cao, vì việc gọt rũa để có những chiếc lá từ tự nhiên thì một người thợ có tay nghề cao cũng mất gần 5 ngày làm việc.

Đặc biệt, ông Thắng chia sẻ, chậu của chậu Lan cũng được làm từ ngọc xanh tự nhiên, bên trong chậu lan được phủ nhiều loại đá Thạch Anh tự nhiên khác nhau khiến chậu lan càng sang trọng, đẳng cấp hơn.

Đó cũng là những lý do khiến chậu lan “cành vàng lá ngọc” có giá 500 triệu đồng, còn chậu Lan đúc toàn bộ cả hoa, lá, cành bằng vàng có giá là 1 tỷ đồng.

Ông Thắng tiết lộ, chậu Lan đúc vàng này được làm theo yêu cầu của một khách hàng tại Hà Nội. Dự kiến, Golden Gift Việt Nam chỉ đưa ra thị trường 5 chậu lan đúc vàng, vì thế không phải ai cũng có cơ hội sở hữu được chậu lan “độc nhất vô nhị” này.

Cùng Infonet ngắm nhìn chậu lan tiền tỷ này:

Bề mặt của cành Lan vàng được tạo cát để tăng thêm sự lấp lánh của ánh vàng 24K.

Bề mặt của cành Lan vàng được tạo cát để tăng thêm sự lấp lánh của ánh vàng 24K.

Những chiếc lá của chậu lan phiên bản “Cành vàng lá ngọc” được chế tác từ Ngọc xanh tự nhiên...

Chậu Lan này có trọng lượng hơn 10 lượng vàng, lá được làm từ Ngọc xanh và có giá bán là 500 triệu đồng.

Châu Lan này được đúc toàn bộ từ vàng 24K, bao gồm cả hoa lá cành, rễ, giá bán là 1 tỷ đồng.

Châu Lan này được đúc toàn bộ từ vàng 24K, bao gồm cả hoa lá cành, rễ, giá bán là 1 tỷ đồng.

Bộ đôi chậu Lan “độc” nhất để chào đón xuân Mậu Tuất 2018.

 
Minh Thư

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.