Tân Hiệp Phát từ chối thương vụ M&A tỷ đô, kiên định con đường vươn ra biển lớn

“Bí quyết để Tân Hiệp Phát đứng vững trên thị trường nội địa và đưa sản phẩm vươn ra quốc tế, đó là xác định chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, tiêu chuẩn chất lượng được tập đoàn đặt ra rất cao” - Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ TĐ Tân Hiệp Phát chia sẻ tại Hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn.

Đầu tư công nghệ để sản phẩm đạt chất lượng toàn diện

Từ năm 2003 Tân Hiệp Phát đã hình thành một sứ mệnh và rất kiên định đưa thương hiệu Việt ra thế giới. “Chúng tôi mong ước có một vị trí trong top những công ty dẫn đầu ở châu Á để sản xuất ra mặt hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe”, bà Phương cho biết tại hội thảo.

Để làm được điều này, từ cách đây 10 năm, Tân Hiệp Phát (THP) đã tiếp cận và nghĩ đến việc đầu tư mua 10 dây chuyền công nghệ Aseptic trị giá 300 triệu USD của tập đoàn GEA. 

Hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn.

“Với 10 dây chuyền công nghệ này, chúng tôi mong muốn đem đến chất lượng vượt trội cho ngành nước giải khát Việt Nam, không cần đến chất bảo quản nhưng sản phẩm vẫn giữ được 12 tháng. Đây là yếu tố cốt lõi khiến sản phẩm của tập đoàn tự tin khi đi đến quốc gia nào cũng sẽ đạt tiêu chuẩn họ đề ra, dù đó có là thị trường khó tính như EU hay Mỹ” - Bà Trần Uyên Phương phát biểu. 

Bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh:“Để làm nên thương hiệu Việt, tôi tin là đầu tiên xuất phát từ người tiêu dùng. Họ có nhu cầu, chúng ta tạo nhu cầu, xuất phát từ nhu cầu và khi đó liên quan đến chất lượng, chúng ta phải nói đến chất lượng toàn diện, chứ không nói đến chất lượng của sản phẩm được”. 

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Theo đó, chất lượng sản phẩm của THP đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu, không cần sử dụng chất bảo quản. Cụ thể, sản phẩm đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.

“Muốn cạnh tranh và vượt lên những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ”, bà Phương cho biết thêm.

Nữ doanh nhân này cũng thông tin rằng tập đoàn vừa hoàn tất nhà máy rất hiện đại ở Hậu Giang, phục vụ cho khu vực Mekong và xuất khẩu vì nó thuận tiện giao thông đường biển.

Từ chối lời đề nghị tỷ đô, kiên định với tầm nhìn vươn ra biển lớn

Vào năm 2012, Coca – Cola đặt vấn đề hợp tác đầu tư vào THP với số vốn 2,5 tỉ USD. Đây là thương vụ M&A lớn chưa từng có trong lịch sử doanh nghiệp Việt Nam tại thời điểm đó. THP hết sức hào hứng với lời đề nghị này nhưng qua gần 1 năm đàm phán, chúng tôi quyết định từ chối thương vụ này.

“Đó chưa phải là cơ hội của Tân Hiệp Phát”, bà Phương giải thích. Bà cho biết nếu nhận lời với Coca-Cola, tập đoàn sẽ chỉ được bán sản phẩm ở Việt Nam, Lào, Campuchia và không đưa ra được sản phẩm mới.  

THP đầu tư 10 dây chuyền công nghệ aseptic.

“Tiền không phải là tất cả”, bà Phương nói và nhấn mạnh rằng sứ mệnh của Tân Hiệp Phát là mang sản phẩm vươn xa ra khu vực và thế giới. 

“Nhưng không có nghĩa chúng tôi không mở cửa, không lắng nghe những lời đề nghị khác, chúng tôi luôn chia sẻ mong đợi có thêm đối tác để tập đoàn có thể trở thành 1 trong những công ty hàng đầu châu Á, tuy nhiên, nếu thời điểm chưa phù hợp, chúng tôi phải tiếp tục đi một mình với sứ mệnh “đưa doanh nghiệp Việt ra thế giới”.  

Những kinh nghiệm, bài học của Tân Hiệp Phát đã được bà Trần Uyên Phương kể lại trong cuốn Competing with Giants (Tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ). Bà Trần Uyên Phương bày tỏ hy vọng những bài học của gia đình mình có thể phần nào giúp các doanh nghiệp khác, tiếp tục với ước mơ “vươn ra biển lớn”.

Đông Hường
Từ khóa: Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương Competing with Giants vươn ra biển lớn

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.