Tâm sự tài xế 9X chạy xe cứu thương sau khi bị người dân chặn đường không cho hú còi

Xe cứu thương là loại phương tiện được ưu tiên khi tham gia giao thông. Thế nhưng trong thực tế có nhiều vụ việc người dân không nhường đường, ngăn cản tài xế thực hiện nhiệm vận chuyển người bệnh đi cấp cứu gây bức xúc trong dư luận.

Mới đây, anh Nguyễn Công Chức (sinh năm 1991 tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đã đăng tải đoạn clip trút bầu tâm sự, chia sẻ nỗi lòng của một tài xế chạy xe cứu thương thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Chức cho biết: "Sau vụ việc người đàn ông chặn đầu xe của em hôm trước, em làm clip thay mặt anh em chạy xe cứu thương chia sẻ nỗi lòng mà bấy lâu nay chưa có ai lên tiếng. Có nhiều người cho rằng xe cứu thương không có bệnh nhân thì không được hú còi, không được dừng dọc đường ăn cơm... Nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được xe cứu người là như thế nào. Vì vậy, qua video này em mong mọi người sẽ có một cái nhìn khác về xe cứu thương. Đừng kỳ thị tụi em nữa ạ".

Đây là đoạn clip anh Chức ghi lại tình huống xe cứu thương hú còi trên đường đi đón người bệnh nhưng bị một người đàn ông chặn đường, yêu cầu không được bật còi. Tình huống này khi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Sau khi vụ việc này xảy ra, anh Chức đã đăng tải đoạn clip chia sẻ nỗi lòng của người tài xế xe cứu thương.

Anh Chức cho biết thêm: "Ngoài công việc chính là rửa xe, em chạy thêm xe cứu thương để hỗ trợ vận chuyển người bệnh cho bà con trong khu vực huyện Phú Giáo, Bình Dương, Bình Phước và TP. HCM. Nếu gặp trường hợp bà con có hoàn cảnh khó khăn cần đi cấp cứu em sẵn sàng miễn phí hoàn toàn vì thế không thể nói tài xế xe cứu thương chạy bất chấp vì lợi nhuận được.

Cách đây 5 năm em từng bị tai nạn trong đêm bị bất tỉnh tại huyện Phú Riềng (Bình Phước) và may mắn được một tài xế xe ô tô thấy vậy đưa đi cấp cứu. Khi gia đình lên tới viện thì xe đó cũng đi mất nên không thể liên lạc để cảm ơn bác tài được. Vì vậy, từ năm 2019 khi dịch Covid bắt đầu hoành hành thì em cũng bắt đầu làm thêm công việc vận chuyển người bệnh đi cấp cứu, coi như vừa trả ơn đời vừa giúp lại người khác".

Chiếc xe cấp cứu được anh Chức dùng để vận chuyển người bệnh.

Trung bình mỗi tháng, anh Chức đã dùng chiếc xe của mình hỗ trợ vận chuyển từ 30 - 60 người bệnh, trong đó khoảng 50% là số ca bệnh được vận chuyển miễn phí. "Xe của em, mình em chạy nên coi như đủ tiền đổ dầu. Nếu kẹt tiền em đi mượn bạn chứ em chạy quen rồi nên cố gắng duy trì. Em nghỉ ngang thì tội cho những người gặp nạn hay gia đình khó khăn", anh Chức nói.

Khi anh Chức đang điều khiển xe cứu thương tới nhà đưa người bệnh đi viện thì người đàn ông này chặn đường, yêu cầu tắt còi xe. (Hình ảnh cắt từ clip)

Những lời tâm sự của chàng trai trẻ sinh năm 1991 nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt người xem, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. Rất nhiều người đã đư ra những bình luận đồng tình, ủng hộ hay thấu cảm cho tâm tư của người tài xế chạy xe cứu thương này.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

"Đúng luôn, tài xế xe cứu thương cũng là con người cũng biết đói chứ. Lần đầu tiên được nghe tài xế xe cứu thương chia sẻ chứ trước giờ mình cũng có suy nghĩ "chạy xe không mà cũng bật còi hú"";

"Hãy thương cho những người lái xe cứu thương. Đừng nên nói nặng lời cay đắng với họ. Anh nói quá chuẩn luôn";

"Có mỗi 1 xe cứu thương thôi, nhường người ta cái đi. Lỡ một mai người nhà mình nằm trong xe đó mình cũng nóng lòng muốn đi cho nhanh mà";

"Mình chạy xe tải, gặp xe cứu thương có hú còi hay không hú, có mở đèn hay không mở đèn ưu tiên gì mình cũng nhường đường hết ấy. Với mình nhanh vài phút chưa chắc đã làm được gì nhưng với một sinh mệnh thì vài giây cũng quý";

"Mình dân lái xe, mình nói thật là các bác tài chạy xe cứu thương chủ yếu là họ chạy vì chữ Tâm. Nếu chỉ vì Tiền thì họ đã chạy loại xe khác chứ chạy xe cứu thương thì sao kiếm được nhiều tiền đâu, xăng xe, bảo dưỡng... lại còn cả hỗ trợ miễn phí người nghèo nữa";

"Công việc này đâu phải ai cũng làm được, chạy mỗi chuyến đâu phải đơn giản vì tiền. Sau lưng họ là mạng người, là trách nhiệm, là tình người. Vì thế, khi đi trên đường làm ơn mọi người hãy nhanh tay, nhanh mắt mà nhường đường cho họ đi qua nha".

Lam Giang

Ảnh, Clip: NVCC

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !