Tạm giữ hơn 400 quần áo thời trang thương hiệu IFU

QLTT kiểm tra đột xuất cửa hàng IFU tại số 137 Trần Hưng Đạo, Thái Bình kinh doanh hàng thời trang nữ IFU có 414 sản phẩm quần áo thời trang nữ các loại có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và đã tạm giữ để xác minh.

Ngày 16/11, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường Thái Bình) vừa kiểm tra đột xuất cửa hàng IFU, địa chỉ số 137 Trần Hưng Đạo, Thái Bình kinh doanh quần áo thời trang nữ các loại nhãn hiệu IFU.

Tại thời điểm kiểm tra cửa hàng có 414 sản phẩm quần áo thời trang nữ các loại có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa, chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết trên sản phẩm là 297.034.000 đồng. 

Do chủ cửa hàng không có mặt để làm việc với nên Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để thẩm tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng quản lý thị trường Thái Bình đã tạm giữ 400sản phẩm quần áo thời trang nữ các loại của IFU có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa, để thẩm tra, xác minh, làm rõ.

Trước đó, tại Hà Nội, thương hiệu thời trang IFU đã có nhiều động thái lạ sau khi lực lượng quản lý thị trường phát hiện cơ sở may mặc ở Long Biên cắt nhãn mác quần áo nhập từ Trung Quốc thay bằng thương hiệu NEM, IFU diễn ra vào ngày 4/11.

Trang web, fanpage của IFU fashion bất ngờ đóng cửa sau đó. Đến nay các trang này đã hoạt động trở lại nhưng các thông tin về công ty chủ sở hữu và hệ thống cửa hàng đều không tìm thấy trên trang.

Theo phản ánh của báo Tuổi trẻ thủ đô, các cửa hàng của IFU tại Hà Nội có nhiều dấu hiệu bất thường như dù vẫn còn mở cửa hàng nhưng khi khách hàng đến, bảo vệ ngay lập tức ngăn cản và nói tạm thời không bán vì đang chuyển mã hàng...

Tại cửa hàng số 72 Trần Phú (Hà Đông) vào lúc 19h cùng ngày, các nhân viên ở đây đang gom hàng vào bao tải.

Hàng hóa dù được may mác thương hiệu IFU nhưng không ghi rõ công ty sản xuất, xuất xứ sản phẩm, khi được hỏi về nguồn gốc thì các nhân viên dè dặt trả lời không biết.

Còn tại cửa hàng số 299 Quang Trung (Hà Đông), nhân viên cho biết chỉ còn hàng hè, trong khi tầng 2 trống trơn vì theo nữ nhân viên tại đây là do đang sắp xếp lại cửa hàng. Điều đặc biệt là tất cả sản phẩm thời trang đều giảm giá sâu từ 50% đến 80%...

Điều đặc biệt, các xe tải chở quần áo, đồ may mặc khác tại các địa chỉ nêu trên có biển kiểm soát ngoại tỉnh, vậy phải chăng thương hiệu này đang tìm cách tẩu tán hàng hóa sang các tỉnh lân cận để dễ bề tiêu thụ?

Thương hiệu thời trang IFU mới xuất hiện tại Việt Nam dành cho phái nữ bao gồm áo, quần, đầm, chân váy và jumpsuit, hệ thống gồm 18 cửa hàng trên toàn quốc.

Trước đó, ngày 4/11, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra cơ sở may mặc tại 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Tại thời điểm kiểm tra, công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn NEM và IFU trên các sản phẩm quần áo.

Cụ thể, gồm 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2.130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn IFU, 16 bao quần áo gắn nhãn NEM, 6 bao túi xách và 4 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tang vật là 4 máy khâu và 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trả lời Phóng viên Infonet, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17cho biết vụ việc đang trong quá trình xác minh, làm rõ. Quản lý thị trường đã làm công văn để mời NEM, IFU đến làm việc. Tuy nhiên, hiện nay chủ cơ sở may mặc có 4 tấn quần áo Trung Quốc bị bắt giữ đang nằm viện cấp cứu, chưa hợp tác. Với IFU, cửa hàng bán váy áo thì nhiều nhưng quảnlý thị trường đang phải rất vất vả để tìm ra trụ sở ở đâu, ai là chủ...

D. Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.