Tạm đình chỉ công việc kỹ sư Tạch là cần thiết?

Sáng 30/3, kỹ sư Lê Văn Tạch có buổi làm việc với thanh tra Sở LĐTB & XH tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó, kỹ sư Tạch đã gửi thư ngỏ lên Thủ tướng, VPCP có công văn gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý.

Tạm đình chỉ công việc kỹ sư Tạch là cần thiết?

Sáng 30/3, kỹ sư Lê Văn Tạch có buổi làm việc với thanh tra Sở LĐTB & XH tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó, kỹ sư Tạch đã gửi thư ngỏ lên Thủ tướng, VPCP có công văn gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý.

Tổng Giám đốc Toyota sẽ có mặt tại tòa với kỹ sư Tạch

Kỹ sư Tạch gửi văn bản yêu cầu Toyota bố trí đúng công việc
Kỹ sư Tạch gửi thư lên Bộ trưởng Thăng tố chất lượng ô tô
Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch gửi thư lên Thủ tướng
Toyota VN phản hồi về bố trí công việc kỹ sư Tạch

Tiếp đó, UBND tỉnh lại có công văn gửi Sở LĐTB & XH và Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu làm việc trực tiếp với kỹ sư Tạch.

Tạm đình chỉ công việc kỹ sư Tạch là cần thiết?

Công ty Toyota VN. Ảnh: Infonet

Theo biên bản làm việc, ông Tạch có đơn khởi kiện ra Toà án nhân dân thị xã Phúc Yên yêu cầu xét xử, tuyên điểm 57.6 nội quy lao động Công ty Toyota Việt Nam (TMV) là vô hiệu, huỷ bỏ quyết định 435 ngày 25/8/2011 của TGĐ TMV thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Tạch vì trái pháp luật... buộc TMV khôi phục những quyền lợi chính đáng cho ông Tạch.

TAND thị xã Phúc Yên đã thụ lý vụ án từ ngày 18/10/2011 và có quyết dịnh đưa vụ án ra xét xử. Phiên toà đã bị hoãn 2 lần và sẽ xử tiếp vào ngày 5/4/2012.

Ngày 12/9/2011, ông Tạch cũng có đơn gửi Toà án nhân dân thi xã Phúc Yên yêu cầu xét xử vụ án dân sự về hành vi xâm phạm bí mật thư tín và hành vi vu khống của ông Akito Tachibana-TGĐ công ty TMV và những người liên quan đối với ông. Việc này toà án nhân dân thị xã Phúc Yên đã thụ lý và đang trong quá trình xem xét.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, tại buổi làm việc, Sở LĐTB & XH tỉnh Vĩnh Phúc và công an thị xã Phúc Yên đã có trả lời đơn của anh, còn tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên đang giải quyết đơn của anh. Nhưng không có nghĩa là các cơ quan này đã bảo vệ được quyền lợi hợp pháp cho anh.

“Tôi nói là tôi có đầy đủ bằng chứng chứng minh quyết định tạm đình chỉ công việc anh ba tháng của TMV đối với tôi là không đúng trình tự pháp luật thì trả lời của Sở lại cho rằng đúng luật và cần thiết".

"Hành vi xâm phạm bí mật thư tín và vu khống rất rõ ràng. Những hành vi này được Công ty TMV ghi trong biên bản cuộc họp, trong thông báo nội bộ và gửi thư cho các nhân viên công ty, dán thông báo từ cổng công ty vào vào tới các bản tin trong trụ sở nhưng công an lại kết luận là không có dấu hiệu phạm tội", kỹ sư Tạch nói.

Anh cũng khẳng định "về kết luận việc TMV đưa ra quyết định tạm đình chỉ công việc kỹ sư Tạch 3 tháng và quyết định kỷ luật 6 tháng không liên quan đến việc tôi phản ánh lỗi kỹ thuật trước đó ra cơ quan chức năng, tôi không đồng ý với kết luận này. Nếu Sở đưa ra kết luận thì phải đưa ra tài liệu chứng minh. Tôi nói rằng tôi có tài liệu chứng minh rằng nó liên quan đến việc tôi phản ánh lỗi kỹ thuật ra Cục Đăng Kiểm và công luận trước đó. Tuy nhiên, ý kiến này không được ghi vào biên bản làm việc".

Hương Giang

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.