Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ

Sử dụng màu sắc, nhận diện thương hiệu của hai hệ thống lớn là Thegioididong.com và Dienmayxanh.com, hai cửa hàng cầm đồ tại khu vực phía Nam bỗng dưng gây chú ý trên mạng xã hội.
Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ - ảnh 1

Cửa hàng "Cầm đồ Xanh". Ảnh Internet

Vài ngày gần đây, mạng xã hội Facebook bất ngờ lan truyền hình ảnh hai cửa hàng cầm đồ tại khu vực phía Nam gắn biển hiệu “Cầm đồ Xanh” và “Thế giới cầm đồ”.

Đáng chú ý, cả hai cửa hàng này đều sử dụng biển hiệu với màu sắc, phông chữ cũng như hình ảnh nhận diện thương hiệu y hệt hai hệ thống bán lẻ lớn là Điện máy Xanh và Thế giới di động.

Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ - ảnh 2

"Thế giới cầm đồ". Ảnh: Internet

Tuy ngành nghề hoạt động không liên quan và không có tính cạnh tranh trực tiếp, tuy nhiên ít nhiều việc những tấm biển hiệu kia xuất hiện cũng đã khiến cho không ít người lầm tưởng Điện máy Xanh và Thế giới di động đã nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ.

Thực tế trong thời gian qua, tình trạng lợi dụng tên tuổi của các thương hiệu điện máy lớn diễn ra khá phổ biến. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp lập website có tên gọi giống như thương hiệu nổi tiếng, hoặc thậm chí mở cửa hàng bán lẻ sẵn sàng nhái cả logo, biển hiệu khiến cho các doanh nghiệp phải đau đầu.

ICTnews từng phản ánh tình trạng hai hệ thống Thegioididong.com và Dienmayxanh.com bị mạo danh nhiều nhất, là nạn nhân của các website giả mạo như thegioididongonline.divivu.com, thegioididong.sanmua.vn…

Tấm biển hiệu gây hiểu lầm Thế Giới Di Động nhảy sang lĩnh vực… cầm đồ - ảnh 3

Một cửa hàng bán lẻ nhái nhận diện thương hiệu của Thegioididong.com bị Thế Giới Di Động "tố".

Trắng trợn hơn, một số website, cửa hàng bán lẻ còn sử dụng hình ảnh biển hiệu và nhân viên của chính thegioididong.com trong các thông tin quảng bá dịch vụ, in chương trình khuyến mãi của nhiều sản phẩm rồi đóng luôn logo của Thế Giới Di Động để người tiêu dùng nhẹ dạ tin tưởng.

Sau khi phát hiện các vụ việc mạo danh trắng trợn trên mạng, phía Thế Giới Di Động đã phản ánh tới các cơ quan chức năng, cơ quan công an để vào cuộc can thiệp, xử lý kịp thời.

Phương Hoàng
Từ khóa: điện máy điện máy xanh thế giới di động điện máy xanh khuyến mãi khuyến mãi mã giảm giá

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.