Tại sao các cửa hàng Apple Store liên tục bị cướp?

ICTnews - Thứ 2 vừa qua một cửa hàng của Apple ở California đã bị một nhóm cướp lấy cắp các thiết bị ở bàn trưng bày trị giá tới 29.000 USD. Một trong những nguyên nhân gây nên các vụ cướp liên hoàn là do cách bài trí theo "không gian mở" của các Apple Store này.
Tại sao các cửa hàng Apple Store liên tục bị cướp? - ảnh 1

Các cửa hàng của Apple luôn có xu hướng thiết kế mở trong trưng bày sản phẩm nhưng đây cũng là mục tiêu của các vụ cướp.

Thứ 2 vừa qua một cửa hàng của Apple ở Costa Mesa, California đã bị một nhóm cướp 5 người lấy cắp những thiết bị ở bàn trưng bày trị giá tới 29.000 USD. Đầu tháng này một Apple Store khác tại Fresno, California cũng đã bị trộm lấy cắp số lượng điện thoại iPhone, máy tính trị giá 27.000 USD và hàng loạt iPhone trị giá 19.000 USD nữa từ cửa hàng ở Huntington Station, New York.

Nguyên nhân chính vẫn là do gian hàng trưng bày tại các Apple Store thường để cho khách hàng thử nghiệm các sản phẩm của mình nhưng chúng cũng tạo cơ hội để người khác dễ lấy trộm thiết bị và nhanh chóng trốn thoát.

Các sản phẩm đắt tiền của nhà Táo luôn là "miếng mồi" hấp dẫn đối với những tên trộm không chỉ ở Apple Store. Tháng trước tại cửa hàng của Best Buy, kẻ trộm đã lấy cắp tổng số thiết bị Apple với giá trị lên tới 100.000 USD bằng cách đột nhập qua mái nhà. Tháng 11 năm ngoái hơn 300 iPhone X trị giá trên 370.000 USD bị cướp từ xe tải UPS.

Đoạn video ghi lại cận cảnh vụ cướp tại Apple Store cho thấy kẻ trộm có thể nhanh chóng đột nhập được cả vòng trong và ngoài cửa hàng giữa hàng loạt thiết bị trị giá hàng ngàn USD. Đó thường là nhóm người đàn ông trong những chiếc áo hoodies có mũ che, có thể có được các sản phẩm của Apple trong tay và thoát chạy chỉ trong vòng 30 giây:

Apple vẫn luôn tự hào về những thiết kế không gian mở tại các cửa hàng Apple Store của mình, cũng như bàn trưng bày tại nhiều địa điểm rộng như trung tâm mua sắm. Với mục tiêu là thu hút ánh nhìn của mọi người thế nhưng với những vụ cướp liên tiếp xảy ra gần đây thì phương pháp này có vẻ như đang bị phản tác dụng.

Hiện tại công ty vẫn chưa có bất cứ hồi đáp nào về các vụ việc trên khi được truyền thông yêu cầu bình luận.

Quỳnh Như (Theo CNET) - https://www.cnet.com/news/apple-store-robberies-how-thieves-are-

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.