Tài sản của các tỷ phú giàu nhất Việt Nam biến động mạnh

Nếu như tháng 8 (trùng với tháng 7 âm lịch) đem lại nhiều may mắn cho các đại gia chứng khoán, tháng 9 vừa qua lại là tháng không đem lại may mắn cho tất cả.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (30/09), phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9, cũng là thời điểm nhìn lại biến động tài sản của các tỷ phú chứng khoán sau một tháng.

Với việc cổ phiếu VIC liên tục đạt mức đỉnh trong thời gian trước đó, các nhà đầu tư ồ ạt chốt lời.

Kết thúc tháng 9, cổ phiếu VIC giảm 3.700 đồng (3%) so với đầu tháng, còn 119.800 đồng/cp.

Ở mức giá này, tổng giá trị cổ phiếu VIC do ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ đạt 223.450 tỷ đồng. Như vậy, khối tài sản của người giàu nhất Việt Nam trên mọi phương diện đã giảm mạnh 6.900 tỷ đồng chỉ sau 1 tháng.

Hai nữ Phó Chủ tịch của VIC là bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng) và bà Phạm Thúy Hằng (em gái bà Hương) lần lượt ghi nhận mức sụt giảm về tài sản là 560 tỷ đồng và 373 tỷ đồng.

Hiện giá trị cổ phiếu VIC do bà Hương nắm giữ là 18.096 tỷ đồng, tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán. Còn bà Hằng hiện đứng thứ 9 với khối tài sản trị giá 12.085 tỷ đồng.

Tháng 9, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng (bên phải) giảm 6.900 tỷ đồng, trong khi tài sản của ông Quyết còn lại hơn 10.000 tỷ đồng.

Xếp ngay sau bà Hằng trong danh sách này là Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, người vừa đón nhận tin mừngthắng kiện Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, nhưng lại là một trong số ít những tỷ phú chứng khoán mất tiền trong tháng 9.

Theo đó, cả cổ phiếu FLC và ROS đều giảm giá trong tháng 9 vừa qua khiến cho tài sản của ông Quyết giảm 639 tỷ đồng. Hiện ông chủ của tập đoàn FLC đang có khối tài sản trị giá 10.635 tỷ đồng, chỉ cao hơn 3700 tỷ so với con số 6.900 tỷ đồng “bốc hơi” của ông Phạm Nhật Vượng.

Trong top 10 có thêm một tỷ phú nữa ghi nhận tài sản giảm trong tháng qua, đó là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Với việc cổ phiếu HPG giảm nhẹ trong tháng qua, tài sản của ông Long cũng giảm theo 175 tỷ đồng, còn lại 15.365 tỷ đồng, đứng thứ sáu trong top 10.

Ở chiều ngược lại, 5 đại gia còn lại trong top 10 đều đón tin vui sau khi kết thúc tháng 9.

Danh sách này lần lượt là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HDBank (HDB), Tổng Giám đốc Vietjet Air (VJC) – khi có thêm 1.213 tỷ đồng, qua đó nâng tổng tài sản của bà Thảo lên con số 28.840 tỷ đồng, đứng thứ hai trong top 10.

Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank (TCB), cổ đông lớn của Masan Group (MSN) –  có thêm 840 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên 20.330 tỷ đồng, đứng thứ ba trong top 10.

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch MSN, Phó Chủ tịch TCB – có thêm 800 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên con số 20.016 tỷ đồng, đứng thứ tư trong top 10.

Tiếp theo, người vươn lên mạnh mẽ trong tháng qua để đi từ vị trí thứ 9 lên thứ 7 hiện nay là ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vicostone (VCS). Ông Năng cũng là người tích lũy thêm nhiều giá trị tài sản nhất trong tháng qua với 1.595 tỷ đồng. Hiện tổng giá trị cổ phiếu VCS do ông nắm giữ đã đạt 12.414 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi VCS chào sàn.

Người bị ông Năng vượt mặt là Chủ tịch Novalan (NVL) Bùi Thành Nhơn. Hiện ông Nhơn cũng đang bám sát với khối tài sản trị giá 12.178 tỷ đồng, đứng thứ 8 trong top 10, tăng 286 tỷ đồng trong tháng vừa qua.

Hiền Anh
Từ khóa: Vingroup VIC Phạm Nhật Vượng FLC Trịnh Văn Quyết

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).