'T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm vài trăm triệu'

Đó là tiết lộ từ lãnh đạo Vinastas về vụ khảo sát nước mắm, trong khi Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết nếu tài trợ làm không đúng sẽ bị xử lý.

Hai ngày sau khi Bộ Công Thương cho hay Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm (29/11), trao đổi vớiZing.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho hay vụ khảo sát nước mắm do Chủ tịch Vinastas Đoàn Phương trực tiếp chủ trì.

“Họp thường trực hàng tuần ông Phương cũng có nói về việc này nhưng chỉ chung chung còn cụ thể hợp đồng thế nào, phương án triển khai ra sao, ông ấy không thông tin”, ông Hùng cho biết.

'T&A Ogilvy tai tro khao sat nuoc mam vai tram trieu' hinh anh 1
Ngày 17/10/2016, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc gây hoang mang dư luận.Ảnh minh họa.

Ông Hùng cho biết từng đặt ra nhiều câu hỏi khi họp nội bộ và thắc mắc là công ty kia làm về truyền thông (T&A Ogilvy - PV) thì liên quan gì chất lượng nước mắm mà tài trợ khảo sát.

"Tôi cũng cảnh báo phải coi chừng xem đằng sau công ty truyền thông đó là cái gì, là ai", ông Hùng nói.

Ông Hùng tiết lộ theo báo cáo ông Đoàn Phương gửi Bộ Công Thương, số tiền T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm chỉ “mấy trăm triệu”. Thời gian tới, Vinastas phải họp thường vụ, ban chấp hành mới quyết được hướng xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Trong khi đó, dù trước đây khẳng định kết quả khảo sát được thực hiện đúng quy trình, khách quan và Hội "không nhận bất cứ đồng nào của doanh nghiệp" thì giờ, Phó tổng thư ký Vinastas Vương Ngọc Tuấn từ chối bình luận về thông tin này.

"Có gì cứ hỏi lãnh đạo Hội. Tôi giờ không có thẩm quyền trả lời. Có gì đã nêu cả trong báo cáo gửi Chính phủ”, ông Tuấn nói rồi cúp máy.

Còn ông Đoàn Phương từ chối trả lời phỏng vấn vì đã ủy quyền cho văn phòng Hội trả lời báo chí.

Trước đó, ngày 28/11, ông Phương đã ký văn bản xin lỗi người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm vì đã thông tin về kết quả khảo sát chưa thận trọng, rõ ràng, gây hoang mang cho người tiêu dùng và lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

“Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự”, văn bản của ông Phương nêu rõ.

'Tài trợ không đúng cũng bị xử lý'

Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng đã giao Bộ Công Thương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trong chiến dịch "truyền thông bẩn" về nước mắm.

“Hiện Bộ Công Thương chưa có báo cáo chính thức về việc này. Nếu tài trợ làm không đúng cũng bị xử lý”, ông Mai Tiến Dũng khẳng định.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 29/11, Bộ Công Thương cho hay Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm của Vinastas. Việc khảo sát được thực hiện dưới sự tài trợ của công ty không đảm bảo tính độc lập theo quy định. 

Nguồn: Kiều Vui/zing.vn

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.