Suýt hỏng 'nhà máy con giống' vì đập vào bình xăng xe phân khối lớn

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cấp cứu cho 1 nam bệnh nhân bị tổn thương tinh hoàn nặng do quá trình điều khiển xe phân khối lớn, cậu nhỏ đập vào bình xăng.


Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận một trường hợp tai nạn hi hữu chấn thương tinh hoàn do sử dụng xe phân khối lớn. Anh Đ.V.G (45 tuổi) nhập viện vì sưng đau, bầm tím lớn vùng bìu do tai nạn xe máy. Do trong quá trình điều khiển xe máy, bệnh nhân nhả tay côn, xe giật đột ngột khiến vùng bìu của anh G đập mạnh vào bình xăng của xe.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, siêu âm phát hiện đụng dập tụ máu nhu mô tinh hoàn phải rách bao trắng.

BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, trong mổ thấy tinh hoàn phải dập rách bao trắng kích thước 1x2cm lộ nhu mô. Anh G được tiến hành lấy máu tụ, khâu bảo tồn tinh hoàn. Sau mổ bệnh nhân ổn định, dự kiến ra viện sau 3 ngày.

{keywords}
Bệnh nhân đang được bác sĩ chăm sóc. 

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, chấn thương tinh hoàn có thể do tai nạn sinh hoạt: bị đá, bóp vào vùng hạ bộ, tai nạn giao thông xe máy thậm chí xe đạp. Thương tổn ở tinh hoàn làm thương tổn nhà máy sản xuất tinh binh, hệ thống ống dẫn tinh làm giảm số lượng chất lượng đội quân tinh nhuệ và làm giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Tại Trung tâm Nam học, Bệnh việnHữu nghị Việt Đức, việc bảo tồn tinh hoàn được đặt lên hàng đầu nhằm tận dụng tối đa phần nhu mô tinh hoàn bảo toàn chức năng tình dục và sinh sản cho người bệnh sau này. Chuyên gia khuyến cáo thêm, để phòng ngừa các thương tổn tinh hoàn, các bạn nên đeo đồ bảo hộ khi chơi thể thao hoặc khi sử dụng các phương tiện đặc biệt như xe phân khối lớn.


K.Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !