Sụt mạnh khách Trung Quốc, khách du lịch tới Đà Nẵng lại tăng 15%

Mặc khuyến cáo có tính chất phi lý, vu khống của Trung Quốc khiến lượng khách từ nước này giảm mạnh song tổng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng trên 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 30/6, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, do tác động của tình hình căng thẳng trên biển Đông và đặc biệt là sự khuyến cáo có tính phi lý, vu khống của Chính phủ Trung Quốc nên từ tháng 5/2014 đến nay, lượng khách từ nước này đến Đà Nẵng tham quan, du lịch giảm đáng kể, khoảng 85%. Hiện có 14 đường bay trực tiếp thuê chuyến từ các địa phương của Trung Quốc đến Đà Nẵng (trong số 20 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng) tạm ngưng hoạt động.

Sụt mạnh khách Trung Quốc, khách du lịch tới Đà Nẵng lại tăng 15% - ảnh 1

Bất chấp những khuyến cáo có tính chất phi lý và vu khống của Chính phủ Trung Quốc, lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tiếp tục tăng (Trong ảnh: Du khách quốc tế tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm ở Đà Nẵng - Ảnh: HC)

Mặc dù vậy, trong 6 tháng đầu năm 2014, tổng lượng khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch vẫn tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 1,78 triệu lượt, xấp xỉ 50% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 450.642 lượt, tăng 15,7%; khách nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt, tăng 15,9%. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 4.656 tỉ đồng, tăng 29% và bằng 52,8% kế hoạch năm 2014.

6 tháng qua, Đà Nẵng đón 65 chuyến tàu du lịch biển quốc tế với 70.709 lượt khách, tăng 26,47%. Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không cũng tăng 10,8%, ước đạt 127.900 lượt. 

“Trước tình hình sụt giảm khách Trung Quốc, ngành du lịch Đà Nẵng đã đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá để thu hút khách tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và nội địa. Đồng thời tham mưu cho Ban chỉ đạo Du lịch TP tổ chức gặp mặt, trao đổi giữa lãnh đạo TP với các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông trên địa bàn để định hướng kế hoạch chuyển hướng và tiếp tục quảng bá về điểm đến Đà Nẵng an toàn, hấp dẫn” – ông Trần Quang Thanh giải thích nguyên nhân dẫn đến các kết quả nêu trên.

Được biết, từ tháng 5 đến nay, Đà Nẵng đã liên tục tham gia các chương trình roadshow, khảo sát, đón đoàn famtrip để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch TP. Đáng chú ý là chương trình hành hợp tác hành động điểm đến miền Trung tại thị trường Nhật Bản (từ 22 – 23/5); chương trình roadshow giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul và Busan (Hàn Quốc) từ 26 – 30/5; phối hợp tổ chức diễn đàn hàng không gắn với du lịch châu Á - APOT Asia International Forum 2014 (từ 3 – 5/6) và đón đoàn famtour Nhật Bản, Úc đến tham quan, khảo sát du lịch Đà Nẵng (từ ngày 24 – 27/6)…

Ông Trần Quang Thanh cho biết, hiện Đà Nẵng đang khẩn trương phối hợp với các ngành, đơn vị hữu quan xúc tiến các công tác chuẩn bị cho việc mở đường bay mới Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản) và đường bay Đà Nẵng – Cần Thơ vào ngày 16/7; đồng thời có ý kiến với Cục Hàng không dân dụng để hỗ trợ hang hàng không Air Asia mở lại đường bày Đà Nẵng – Kuala Lumpur vào cuối tháng 8/2014.

Đáng chú ý, theo bình chọn của Agoda.com (trang web về khách sạn uy tín thế giới), Đà Nẵng nằm trong Top 10 điểm đến du lịch mới ở châu Á năm 2014. Nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng đạt được những giải thưởng quan trọng như sân golf VinaCapital là “sân golf tốt nhất Việt Nam” (Tạp chí Asian Golf Monthly bình chọn); khu du lịch Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort chiến thắng tại cuộc thi “Điểm du lịch có không gian đẹp nhất thế giới” do trang web Homedit (Nga) tổ chức.

VinaCapital cũng đạt giải thưởng 5 sao của Hiệp hội Bất động sản châu Á – Thái Bình Dương cho “Thương hiệu marketing tốt tại Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, “Căn họ Aruza – Dự án nhà ở cao tầng tốt nhất Việt Nam” và “Biệt thự biển Ocean Villas – Giải thưởng danh du cho dự án nhà ở”…

HẢI CHÂU

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.