Sunhouse nói gì về hàng xuất xứ TQ, thương hiệu Hàn Quốc lại là hàng VN chất lượng cao?

Liên quan đến nhiều sản phẩm của Sunhouse có xuất xứ Trung Quốc, thương hiệu Hàn Quốc…, Công ty CP Tập đoàn Sunhouse khẳng định, bản chất Sunhouse là thương hiệu Việt Nam có nguồn gốc và liên doanh với Hàn Quốc và sản xuất tại nhiều nơi khác nhau

Sau khi Infonet đăng tải bài viết “Xuất xứ Trung Quốc, thương hiệu Hàn Quốc, hàng VN chất lượng cao: Sunhouse của nước nào?”, Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (Công ty Sunhouse ) đã chính thức lên tiếng.

Nhiều sản phẩm của Sunhouse có xuất xứ Trung Quốc, thương hiệu Hàn Quốc…, Công ty CP Tập đoàn Sunhouse khẳng định, bản chất Sunhouse là thương hiệu Việt Nam có nguồn gốc và liên doanh với Hàn Quốc. Ảnh: Minh Thư

Đêm qua, Công ty Sunhouse gửi thông tin cho biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse  tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng, được thành lập ngày 22/5/2000.

Năm 2005, Công ty TNHH Phú Thắng liên doanh với Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc (được thành lập từ năm 1993). Từ đó, thành lập Công ty TNHH Sunhouse (Việt Nam) và xây dựng nhà máy liên doanh sản xuất đồ gia dụng, ứng dụng công nghệ Anodized lạnh tiên tiến tại khu vực ASEAN.

“Được sự đồng thuận từ Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse đăng ký và bảo hộ thương hiệu Sunhouse tại Việt Nam. Vậy, bản chất Sunhouse là thương hiệu Việt Nam có nguồn gốc và liên doanh với Hàn Quốc”, Công ty này khẳng định.

Liên quan đến vấn đề “Sunhouse thương hiệu hàng đầu Việt Nam” nhưng đa số sản phẩm ghi xuất xứ từ Trung Quốc, một số xuất xứ Việt Nam, Thái Lan…, Công ty Sunhouse cho rằng, một thương hiệu có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau: tự sản xuất, OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc – PV), ODM (nhà thiết kế sản phẩm gốc – PV)  tại nhiều nước khác nhau.

Cụ thể, nhà máy sản xuất Sunhouse tại Việt Nam sản xuất các mặt hàng gia dụng nồi inox, chảo, nồi áp suất, nồi cơm điện… sẽ ghi xuất xứ Việt Nam.

Các mặt hàng Sunhouse đặt OEM tại các nước khác như Trung Quốc sẽ ghi xuất xứ Trung Quốc.

Các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ ghi xuất xứ từ Hàn Quốc, từ Thái Lan sẽ ghi xuất xứ từ Thái Lan…

“Trên tem phụ của sản phẩm, Sunhouse luôn ghi rõ xuất xứ từ đâu, được sản xuất bởi nhà cung cấp nào, cùng địa chỉ rõ ràng của nhà cung cấp đó, thể hiện sự minh bạch về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm”, Công ty Sunhouse cho hay.

Nhãn tem phụ trên sản phẩm máy làm mát không khí và bắt muỗi của Sunhouse được bày bán trên thị trường. Ảnh: Minh Thư

Công ty Sunhouse Việt Nam cho biết, hiện Công ty có 2 chuyên gia Hàn Quốc (đó là ông Kim Young Jong  và ông Yoo Myung Joon) tham gia vào xây dựng quy trình phát triển sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và kiểm soát chất lượng… nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đang sản xuất tại Việt Nam cũng như sản phẩm từ các nhà máy đối tác (OEM) đạt tiêu chuẩn chất lượng do Sunhouse ban hành.

Liên quan đến việc dãn nhãn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên các sản phẩm, thông tin từ Sunhouse Việt Nam cho biết, sau khi được nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao cho nhóm hàng kim khí gia dụng, nhà máy sản xuất Sunhouse tại Việt Nam nghĩ rằng có thể sử dụng logo “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên tất cả các sản phẩm do Sunhouse sản xuất tại Việt Nam gồm: nồi, chảo, nồi cơm điện.

“Hiện nay chúng tôi đã gửi công văn tới Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao để kiểm tra lại thông tin và chờ hướng dẫn của Hiệp hội.

Nếu sản phẩm nồi cơm điện không thuộc nhóm kim khí gia dụng chúng tôi sẽ tiến hành tháo gỡ logo “Hàng Việt Nam chất lượng cao và sẽ hoàn lại tiền nếu khách hàng nào mua phải sản phẩm bị nhầm lẫn đó mà thấy bất tiện”, Công ty Sunhouse nói.

Trước đó, PV Infonet đã khảo sát thị trường và ghi nhận trên nhiều sản phẩm gia dụng, nhà bếp được bày bán trên thị trường của Công ty Cổ phần tập đoàn Sunhouse đều giới thiệu là “thương hiệu hàng đầu Việt Nam” hay “thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc”, và đa phần ghi xuất xứ từ Trung Quốc…

Tuy nhiên, trên hầu hết sản phẩm dù có ghi rõ xuất xứ từ Trung Quốc nhưng kèm thêm dòng chữ “Sản phẩm được kiểm soát chất lượng bởi chuyên gia Sunhouse Hàn Quốc” hoặc “Sunhouse thương hiệu gia dụng, nhà bếp hàng đầu Việt Nam” hoặc “Sunhouse thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc”, một số sản phẩm lại dán nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cách ghi nhãn quá ôm đồm của thương hiệu này khiến người tiêu dùng thấy khó hiểu không biết thực chất đây là sản phẩm của quốc gia nào.

Theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà đơn vị này cung cấp, Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam có vốn điều lệ 15,2 tỷ đồng, do ông Nguyễn Xuân Phú làm Tổng giám đốc.

Còn theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Sunhouse, Công ty Sunhouse nộp đơn ngày 26/3/2014 và được cấp theo quyết định số 82465/QĐ-SHTT, ngày 30/12/2015. Giấy chứng nhận nhãn hiệu có hiệu lực đến hết 10 năm tính từ ngày nộp đơn (có thể gia hạn).

Cũng theo Giấy chứng nhận nhãn hiệu thì danh mục sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu Sunhouse gồm: nhóm 09: Thiết bị và dụng cụ để truyền dẫn: ổ cắm, công tắc; abtomat; cầu giao;  thiết bị đóng – cắt trung thế; tủ điện phân phối trung thế và nhóm 11: Thiết bị chiếu sáng là bóng đèn huỳnh quang compact.

Không thấy có nhóm mặt hàng gia dụng được ghi trong Giấy chứng nhận nhãn hiệu.

Minh Thư
Từ khóa: Công ty Cổ phần tập đoàn Sunhouse đồ gia dụng thương hiệu nhãn hiệu Sunhouse nồi cơm điện sunhouse ấm siêu tốc bàn là máy làm mát xuất xứ Trung Quốc hàng việt nam chất lượng cao Nguyễn Xuân Phú Sunhouse Việt Nam thương hiệu Hàn Quốc

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.