Sun World Ba Na Hills nhận giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam”

Tối 12/10, lễ trao giải World Travel Awards 2019 khu vực châu Á- Châu Đại Dương, diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), khu du lịch Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Đà Nẵng.

Đây là lần đầu tiên, một khu du lịch của Việt Nam được World Travel Awards khu vực châu Á - châu Đại Dương vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”.

Vui mừng đón nhận giải thưởng này, ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết: “Sun World Ba Na Hills đã nỗ lực trong suốt 10 năm qua để trở thành một biểu tượng du lịch của Đà Nẵng. Giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019” là sự ghi nhận cho những cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi, đồng thời góp phần khẳng định vị thế tiên phong của Sun World Ba Na Hills trong ngành du lịch giải trí ở Việt Nam”.

Được kiến tạo bởi tập đoàn Sun Group và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, Sun World Ba Na Hills đã trở thành niềm tự hào và là biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Tới điểm đến này, du khách không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên núi rừng hoang sơ, trong lành của vùng núi Chúa, mà còn được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc mang phong cách Pháp ấn tượng và trải nghiệm những lễ hội rộn ràng suốt bốn mùa, để có những khoảnh khắc mê say quên thời gian.

Được ví von như một “Châu Âu thu nhỏ”, Sun World Ba Na Hills mở ra cho du khách một không gian cổ kính, với những tòa lâu đài tráng lệ, những con phố nhuốm màu thời gian, cửa hàng đượm hương cà phê thơm nồng hay những shop bán đồ lưu niệm sơn màu bắt mắt. Bà Nà cũng có Le Jardin với 10 vườn hoa rực rỡ bốn mùa, hầm rượu Debay hàng trăm năm tuổi- nơi lưu giữ những nét văn hóa rượu vang đặc trưng của nước Pháp từ thế kỷ 20, khu vui chơi trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park mang đến những phút giây thư giãn bất tận cho các bạn trẻ hay quần thể tâm linh kỳ vĩ đem tới sự an yên, tĩnh tại cho du khách muốn tìm kiếm một chút thiền. “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” cũng sở hữu khách sạn Mercure Danang French Village Ba Na Hills đẳng cấp, cùng hệ thống hơn 20 nhà hàng đa dạng phong cách ẩm thực.

Dấu ấn lớn nhất đưa tên tuổi Bà Nà vươn ra thế giới chính là sự xuất hiện của cây Cầu Vàng vào tháng 6/2018. Cây cầu được trang tin Bored Panda ví như “một điều gì đó xuất hiện từ bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn”… đã không chỉ khiến thế giới thán phục Việt Nam mà còn góp phần không nhỏ gia tăng mạnh mẽ lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng trong suốt hơn một năm qua.

Không chỉ cuốn hút bởi cảnh quan, Sun World Ba Na Hills còn là xứ sở của những hội hè miên man suốt 4 mùa. Mùa xuân là lễ hội hoa xuân với cả triệu bông tulip khoe sắc, mùa hạ tưng bừng với lễ hội bia B’estival được ví như ‘Oktoberfest phiên bản Việt’. Mùa thu dịu ngọt với lễ hội vang và mùa đông trên đỉnh Bà Nà được nêm nếm bởi những gia vị tươi vui của lễ hội Halloween. Cùng với đó, điểm đến này liên tục có những show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế. Gần đây nhất, show nghệ thuật Vũ hội Ánh Dương hoành tráng được trình diễn suốt 4 tháng hè, với sự góp mặt của hơn 230 diễn viên quốc tế, mang đến một thế giới giải trí đỉnh cao cho du khách, thông qua sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại hình nghệ thuật ấn tượng, cùng với biên đạo và dàn dựng công phu, kỹ lưỡng.

Bên cạnh những trải nghiệm khác biệt, Sun World Ba Na Hills còn là một điển hình cho cách làm du lịch văn minh, bài bản của Sun Group. Những tủ đồ thất lạc giúp du khách có thể tìm lại đồ vật sơ ý bỏ quên, những nụ cười “xin chào” và thái độ niềm nở của nhân viên phục vụ cùng với việc gìn giữ cho cảnh quan điểm đến luôn xanh, sạch, đẹp cũng đã giúp Bà Nà Hills nhiều năm qua được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh là “Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Không ngừng gia tăng trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ, Sun World Ba Na Hills đã thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm, đóng góp cho sự tăng trưởng vượt trội của du lịch Đà Nẵng, đưa thành phố sông Hàn trở thành một trong những điểm đến tầm cỡ quốc tế. Theo số liệu thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, trong khi du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.

Cùng với Sun World Ba Na Hills, một khu du lịch khác do Sun Group đầu tư xây dựng là Sun World Fansipan Legend cũnh được WTA khu vực châu Á- châu Đại Dương vinh danh là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019- Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2019”. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng sở hữu nhiều giải thưởng khác được WTA trao tặng cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sân bay quốc tế Vân Đồn.

Việc Sun World Ba Nà Hills cũng như các công trình, dự án du lịch, hạ tầng do tập đoàn Sun Group kiến tạo được vinh danh bởi World Travel Awards khẳng định một tầm nhìn chiến lược và những đóng góp không nhỏ của Sun Group, trong việc gia tăng sức hút và nâng tầm vị thế cho du lịch giải trí nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trên bản đồ thế giới.

World Travel Awards (WTA) được khởi xướng từ năm 1993 bởi những chuyên gia hàng đầu về du lịch. Tạp chí The Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch thế giới. Giải thưởng được tổ chức thường niên, vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ chất lượng trong ngành du lịch, khách sạn trên thế giới.

Phương Dung
Từ khóa: Sun Group Sun World Ba Na Hills Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.