Sun Group nhận bằng sở hữu hai thương hiệu

Tối 15/6 tại Đà Nẵng, với sự chứng kiến của nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Tập đoàn Sun Group đã chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ trao bằng chứng nhận sở hữu hai thương hiệu Sun Group và Bà Nà Hills

Sun Group nhận bằng sở hữu hai thương hiệu

>> Bà Nà sắp có thêm một tuyến cáp treo kỷ lục thế giới

Sun Group nhận bằng sở hữu hai thương hiệu

Cục phó Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam (áo trắng) trao bằng chứng nhận sở hữu thương hiệu cho Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường - Ảnh: HC

Sau khi trao bằng chứng nhận sở hữu thương hiệu cho Tập đoàn Sun Group, Cục Phó Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam nêu rõ, sở hữu trí tuệ đang là một trong những vấn đề nóng bỏng, phức tạp. Từ năm 1982, tuy Việt Nam mới chỉ có các quy định điều lệ về nhãn hiệu và mặc dù lúc này Mỹ vẫn đang cấm vận Việt Nam nhưng Chính phủ Mỹ vẫn "bật đèn xanh" cho các tập đoàn, công ty lớn của mình chuyển tiền vào Việt Nam để đăng ký nhãn hiệu, quyền sở hữu trí tuệ!

Điều đó cho thấy quyền sở hữu trí tuệ đóng vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Các tập đoàn, công ty lớn của nước ngoài thường có bộ phận quản lý về thương hiệu, sở hữu trí tuệ. Trong bối cảnh hiện nay, sở hữu trí tuệ càng là vấn đề nhạy cảm đối với các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam. Trên thực tế, Việt Nam đang bị mất khá nhiều thương hiệu ở nước ngoài. Đơn cử như cafe Ban Mê Thuột đang bị một công ty của Trung Quốc lấy đăng ký và đã được cấp đăng ký, nước mắm Phú Quốc và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Theo ông Trần Hữu Nam, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải quan tâm hơn nữa việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ và phải có chiến lược để phát triển thương hiệu, nhãn hiệu của mình, trước hết là đăng ký ở Việt Nam và sau đó đăng ký ra nước ngoài. Bởi vì việc đăng ký nhãn hiệu chỉ có giá trị ở lãnh thổ mà nhãn hiệu đó đăng ký chứ không có giá trị trên toàn thế giới.

"Nếu chúng ta không đăng ký, không chỉ định vào các lãnh thổ đó thì cũng sẽ bị mất nhãn hiệu, thương hiệu, dẫn tới rất nhiều khó khăn trong việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại. Việc Sun Group đăng ký thương hiệu cho thấy tập đoàn đã tầm nhìn chiến lược đầy đủ cho vấn đề quan trọng này!" - ông Trần Hữu Nam nhấn mạnh.

Là tập đoàn chuyên đầu tư bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng của cộng đồng người Việt tại Ucraina, chỉ sau 5 năm chính thức mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Sun Group đã khẳng định được vị thế qua nhiều dự án lớn ở Đà Nẵng như khu du lịch Bà Nà Hills trên núi Bà Nà với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới, khu nghỉ dưỡng sang trọng Intercontinental Danang Sun Peninsla Resort ở bán đảo Sơn Trà, toà nhà khách sạn 37 tầng cao nhất miền Trung Novotel Danang Premier ở bờ Tây sông Hàn...

HẢI CHÂU

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.