Sun Group nhận bằng sở hữu hai thương hiệu

Tối 15/6 tại Đà Nẵng, với sự chứng kiến của nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Tập đoàn Sun Group đã chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ trao bằng chứng nhận sở hữu hai thương hiệu Sun Group và Bà Nà Hills

Sun Group nhận bằng sở hữu hai thương hiệu

>> Bà Nà sắp có thêm một tuyến cáp treo kỷ lục thế giới

Sun Group nhận bằng sở hữu hai thương hiệu

Cục phó Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam (áo trắng) trao bằng chứng nhận sở hữu thương hiệu cho Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường - Ảnh: HC

Sau khi trao bằng chứng nhận sở hữu thương hiệu cho Tập đoàn Sun Group, Cục Phó Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam nêu rõ, sở hữu trí tuệ đang là một trong những vấn đề nóng bỏng, phức tạp. Từ năm 1982, tuy Việt Nam mới chỉ có các quy định điều lệ về nhãn hiệu và mặc dù lúc này Mỹ vẫn đang cấm vận Việt Nam nhưng Chính phủ Mỹ vẫn "bật đèn xanh" cho các tập đoàn, công ty lớn của mình chuyển tiền vào Việt Nam để đăng ký nhãn hiệu, quyền sở hữu trí tuệ!

Điều đó cho thấy quyền sở hữu trí tuệ đóng vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Các tập đoàn, công ty lớn của nước ngoài thường có bộ phận quản lý về thương hiệu, sở hữu trí tuệ. Trong bối cảnh hiện nay, sở hữu trí tuệ càng là vấn đề nhạy cảm đối với các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam. Trên thực tế, Việt Nam đang bị mất khá nhiều thương hiệu ở nước ngoài. Đơn cử như cafe Ban Mê Thuột đang bị một công ty của Trung Quốc lấy đăng ký và đã được cấp đăng ký, nước mắm Phú Quốc và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Theo ông Trần Hữu Nam, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải quan tâm hơn nữa việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ và phải có chiến lược để phát triển thương hiệu, nhãn hiệu của mình, trước hết là đăng ký ở Việt Nam và sau đó đăng ký ra nước ngoài. Bởi vì việc đăng ký nhãn hiệu chỉ có giá trị ở lãnh thổ mà nhãn hiệu đó đăng ký chứ không có giá trị trên toàn thế giới.

"Nếu chúng ta không đăng ký, không chỉ định vào các lãnh thổ đó thì cũng sẽ bị mất nhãn hiệu, thương hiệu, dẫn tới rất nhiều khó khăn trong việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại. Việc Sun Group đăng ký thương hiệu cho thấy tập đoàn đã tầm nhìn chiến lược đầy đủ cho vấn đề quan trọng này!" - ông Trần Hữu Nam nhấn mạnh.

Là tập đoàn chuyên đầu tư bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng của cộng đồng người Việt tại Ucraina, chỉ sau 5 năm chính thức mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Sun Group đã khẳng định được vị thế qua nhiều dự án lớn ở Đà Nẵng như khu du lịch Bà Nà Hills trên núi Bà Nà với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới, khu nghỉ dưỡng sang trọng Intercontinental Danang Sun Peninsla Resort ở bán đảo Sơn Trà, toà nhà khách sạn 37 tầng cao nhất miền Trung Novotel Danang Premier ở bờ Tây sông Hàn...

HẢI CHÂU

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.