Sumitomo Life chi thêm hơn 4.000 tỷ đồng mua hơn 41 triệu cổ phần Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vừa công bố thông tin về việc cổ đông tổ chức lớn thứ hai, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) đã chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại Tập đoàn Bảo Việt, từ mức 17,48% hiện nay lên 22,09% vốn điều lệ.

Giao dịch mua cổ phần này vừa được hai bên hoàn tất ngày 18/12/2019.

Theo đó, Sumitomo Life đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) để mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần tại Bảo Việt lên 22,09%. Như vậy, Sumitomo Life đã mua cổ phiếu BVH với mức giá 96.817 đồng/cổ phiếu.

Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng. Qua thương vụ này, Bảo Việt đã bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường năng lực tài chính, phục vụ cho chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.

Việc Chính phủ nới lỏng các quy định về sở hữu nước ngoài với lĩnh vực tài chính, bảo hiểm đang hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó mô hình phát triển kinh tế dưới sự điều hành của Chính phủ cũng khá quen thuộc với các doanh nghiệp Nhật Bản. Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn nhất trong số các nước mới nổi.

Sumitomo Life là cổ đông lớn thứ hai tại Tập đoàn Bảo Việt, sau Bộ Tài chính.

Trước đó, năm 2012, Sumitomo Life đã chi 7.098 tỷ đồng (tương đương 340 triệu USD) mua 122.509.000 cổ phiếu BVH từ HSBC Insurance Holdings Limited - cổ đông sáng lập của Tập đoàn Bảo Việt. Sự kiện này được xem như tiêu điểm M&A năm 2012-2013 trong ngành tài chính - bảo hiểm Việt Nam.

Trong vai trò là cổ đông chiến lược trong 7 năm qua, Sumitomo Life đã phối hợp cùng Bảo Việt đạt được những kết quả khả quan thông qua việc đầu tư góp vốn và tham gia quản trị, chuyển giao công nghệ.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra với trọng tâm là phát triển thị trường thông qua nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tài chính – bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế - xã hội.

Riêng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang trở nên ngày một khó khăn, khi Bảo Việt là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất cạnh tranh với 17 doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng các giá trị với Sumitomo Life – một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Nhật Bản với lịch sử phát triển trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt tăng trưởng thị phần, khẳng định vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam với bề dày 55 năm phát triển.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Bảo Việt BVH Sumitomo Life Sumitomo Life nâng tỷ lệ sở hữu tại Bảo Việt Mức giá Sumitomo Life mua cổ phần tại Bảo Việt

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.