Sức mua thị trường ô tô sụt giảm

Thị trường ô tô nội địa tháng 6 tiếp tục sự sụt giảm về doanh số, ngay cả các đại gia như Toyota, Ford,... cũng rơi vào cảnh “chợ chiều”.

Sức mua thị trường ô tô sụt giảm

Sức mua thị trường ô tô sụt giảm

Thị trường ô tô tháng 6 tiếp tục ảm đạm. Ảnh: IT

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa phát đi báo cáo bán hàng của các thành viên VAMA trong tháng 6/2011. Theo đó, sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA chỉ đạt 7,611 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2010, giảm 1% so với tháng 5/2011. Trong số đó, doanh số xe đa công dụng (xe 2 cầu) giảm mạnh nhất, chỉ đạt 1.389 xe, giảm 40% so với cùng kỳ tháng 6/2010, tiếp đến là dòng xe thương mại doanh số chỉ đạt 3.351 xe, giảm 32%. Doanh số bán hàng của dòng xe con so với cùng kỳ năm 2010 giảm ít nhất chỉ 1%, đạt 2.871 xe, nhưng lại tăng tới 30% so với tháng 5/2011 chỉ đạt 2.205 xe ...

Gặp phải rắc rối về lỗi kỹ thuật, cùng với nguồn cung linh kiện bị ảnh hưởng do động đất, sóng thần tại Nhật Bản, nhưng Toyota tiếp tục đứng đầu về sức tiêu thụ xe con, xe đa dụng SUV... trong tháng 6, với tổng số xe bán được đạt 1.918 chiếc, giảm đến 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ 2 là GM Daewoo chỉ bán được 615 chiếc, kế đến là Ford Việt Nam với 547 chiếc thụ được trong tháng 6.

Đứng đầu phân khúc xe tải và bán tải vẫn là Trường Hải khi “đại gia” này bán được 2.481 chiếc, tăng 34,9% so với cùng kỳ.

Hai tháng liên tiếp trở lại đây doanh thu của các đại gia xe hơi liên tục giảm sút do kinh tế khó khăn, lãi suất ngân hàng cho vay quá cao và khó tiếp cận theo các doanh nghiệp kinh doanh ô tô là hai nguyên nhân dẫn đến việc tiêu thụ ô tô tiếp tục khó khăn. Các DN kỳ vọng thị trường thời gian tháng tới sẽ tăng trở lại, khi Thông tư 20 về siết chặt xe nhập khẩu có hiệu lực, hỗ trợ DN kinh doanh xe trong nước. Thêm vào đó, thời gian tới người tiêu dùng sẽ mua xe nhiều hơn để “chạy” thuế trước bạ tăng cao, các liên doanh sản xuất xe cũng dần hồi phục khi nguồn cung linh kiện ổn định.

Thu Nguyễn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.