Sức mua thị trường ô tô sụt giảm

Thị trường ô tô nội địa tháng 6 tiếp tục sự sụt giảm về doanh số, ngay cả các đại gia như Toyota, Ford,... cũng rơi vào cảnh “chợ chiều”.

Sức mua thị trường ô tô sụt giảm

Sức mua thị trường ô tô sụt giảm

Thị trường ô tô tháng 6 tiếp tục ảm đạm. Ảnh: IT

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa phát đi báo cáo bán hàng của các thành viên VAMA trong tháng 6/2011. Theo đó, sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA chỉ đạt 7,611 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2010, giảm 1% so với tháng 5/2011. Trong số đó, doanh số xe đa công dụng (xe 2 cầu) giảm mạnh nhất, chỉ đạt 1.389 xe, giảm 40% so với cùng kỳ tháng 6/2010, tiếp đến là dòng xe thương mại doanh số chỉ đạt 3.351 xe, giảm 32%. Doanh số bán hàng của dòng xe con so với cùng kỳ năm 2010 giảm ít nhất chỉ 1%, đạt 2.871 xe, nhưng lại tăng tới 30% so với tháng 5/2011 chỉ đạt 2.205 xe ...

Gặp phải rắc rối về lỗi kỹ thuật, cùng với nguồn cung linh kiện bị ảnh hưởng do động đất, sóng thần tại Nhật Bản, nhưng Toyota tiếp tục đứng đầu về sức tiêu thụ xe con, xe đa dụng SUV... trong tháng 6, với tổng số xe bán được đạt 1.918 chiếc, giảm đến 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ 2 là GM Daewoo chỉ bán được 615 chiếc, kế đến là Ford Việt Nam với 547 chiếc thụ được trong tháng 6.

Đứng đầu phân khúc xe tải và bán tải vẫn là Trường Hải khi “đại gia” này bán được 2.481 chiếc, tăng 34,9% so với cùng kỳ.

Hai tháng liên tiếp trở lại đây doanh thu của các đại gia xe hơi liên tục giảm sút do kinh tế khó khăn, lãi suất ngân hàng cho vay quá cao và khó tiếp cận theo các doanh nghiệp kinh doanh ô tô là hai nguyên nhân dẫn đến việc tiêu thụ ô tô tiếp tục khó khăn. Các DN kỳ vọng thị trường thời gian tháng tới sẽ tăng trở lại, khi Thông tư 20 về siết chặt xe nhập khẩu có hiệu lực, hỗ trợ DN kinh doanh xe trong nước. Thêm vào đó, thời gian tới người tiêu dùng sẽ mua xe nhiều hơn để “chạy” thuế trước bạ tăng cao, các liên doanh sản xuất xe cũng dần hồi phục khi nguồn cung linh kiện ổn định.

Thu Nguyễn

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.