Sữa tung khuyến mãi "khủng" đẩy hàng giá cao trước giờ G

Giá bán lẻ sữa bột tối đa 15% giá trần bán buôn áp dụng từ 21/6, trước giờ G, có hiện tượng các hãng sữa tung khuyến mãi lớn, tặng quà “khủng” để đẩy hàng giá cao trước ngày đến hạn.

Giá bán buôn sữa cao nhất gần 700.000 đồng/hộp

Ngày 11/6 là ngày đầu tiên giá trần bán buôn một số mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có hiệu lực. Tuy nhiên, thời hạn áp dụng giá trần bán lẻ là ngày 21/6. Đây là thời gian để các hãng sữa chuẩn bị thực hiện quy định áp giá trần.

Sữa tung khuyến mãi

Các hãng sữa vẫn "chạy" chương trình tặng quà "khủng" đối với một số mặt hàng

Đại diện Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam cho biết, Công ty cũng đã nhận được sự phê duyệt của Bộ Tài chính đối với đề xuất giảm giá bán lẻ trong khoảng từ 11% đến 25,5% đối với dòng sản phẩm “Enfa A+”, tương đương mức giảm từ 31.600 đồng đến 221.500 đồng/ hộp, tùy theo từng sản phẩm.

“Các mức giá mới đã được thông báo chính thức tới các nhà bán lẻ, và sẽ được triển khai giảm từ ngày 21/6 tới theo đúng quy định của Bộ Tài chính”- vị đại diện này khẳng định.

Theo bảng giá đăng ký bán buôn của các doanh nghiệp, trong số 141 mặt hàng đã gửi đăng ký giá chỉ có 29 sản phẩm của Mead Johnson Việt Nam được đăng ký bán buôn với giá thấp hơn mức trần mà Bộ Tài chính quy định vài chục đồng/sản phẩm, còn lại 112 mặt hàng của các doanh nghiệp sữa khác đều đăng ký giá “kịch” trần.

Đơn cử, sản phẩm Enfamil A+1 loại hộp 400 gram giá bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính  là 187.000 đồng, loại hộp 900g giá 381.000 đồng; sản phẩm Enfamil A+2 loại hộp 400 gram giá bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính  là 191.200 đồng, giá đăng ký của doanh nghiệp rẻ hơn 75 đồng, ở mức 191.125 đồng…. Hay như  Enfagrow A+3 loại 400 gram giá bán buôn tối đa của Bộ Tài chính là 171.500 đồng/hộp, doanh nghiệp gửi giá trần đăng ký là 171.424 đồng/hộp…

Cũng theo bảng đăng ký giá này, trong số các sản phẩm sữa được doanh nghiệp gửi đăng ký giá bán buôn lên Bộ Tài chính thì sản phẩm có giá cao nhất là sữa Enfagrow A+ 3 360° Brain Plus của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam, giá 699.435 đồng/hộp 1,8kg. Như vậy, giá bán lẻ tối đa tới tay người tiêu dùng đối với sản phẩm này sẽ vào khoảng 804.350 đồng/hộp.

Ngay sau khi Bộ Tài chính công bố giá bán buôn đăng ký của các doanh nghiệp kinh doanh sữa lớn, Infonet đã khảo sát giá sữa trên thị trường Hà Nội. Ghi nhận tại các đại lý, siêu thị trên địa bàn thành phố, hầu hết các loại sữa đã giảm nhiệt.  

Tại hệ thống siêu thị T-Mart, sản phẩm sữa Grow 3+ G Power của Abbott giá bán hiện tại là 378.000 đồng/hộp 900 gram, giảm 27.000 đồng/hộp; hay như Similac GainPlus loại 1,7 kg giá bán lẻ trên thị trường hiện là 727.000 đồng/hộp, giảm tới 80.000 đồng/hộp so với trước. Sản phẩm Friso Gold 4 loại 900 gram giá bán mới được điều chỉnh giảm từ 1/6 là 359.000 đồng/hộp; Enfagrow A+4 giá giảm về còn 382.000 đồng/hộp 900 gram, giảm 9.000 đồng/hộp so với trước. Một số dòng sản phẩm của Nutifood cũng đã giảm đáng kể, như sản phẩm Nuti IQ 1,2,3 giá mới là 171.000 đồng/hộp 900 gram giảm 8.000 đồng/hộp so với hồi tháng 5…

Thay vỏ, tung khuyến mãi khủng để đẩy hàng 

Dù hầu hết các mặt hàng sữa dành cho trẻ nhỏ đã giảm, nhưng tình trạng “mỗi nơi một giá” vẫn diễn ra. Giá sữa bán lẻ tại các đại lý, siêu thị “vênh” nhau tới vài chục ngàn đồng một hộp.

Nếu như trong hệ thống siêu thị, sản phẩm Abbot Grow 3 dành cho trẻ từ 1-3 tuổi giá bán lẻ là 271.000 đồng/hộp 900gram, thì cách đó chỉ khoảng 100m, tại một đại lý sữa giá bán chỉ 258.000 đồng/hộp – bằng với giá bán buôn mà doanh nghiệp gửi đăng ký với Bộ Tài chính.

Hay bảng giá sữa tại một siêu thị lớn trên đường Tây Sơn, dòng sản phẩm Enfamil A+1 360 Brain Plus giá bán lẻ là 289.400 đồng/hộp 400gram; Friso Gold 2 giá bán lẻ 512.500 đồng/hộp 900 gram….  đều cao hơn giá bán tại đại lý từ 25.000 – 35.000 đồng/hộp.

Với mức giá bán buôn tối đa áp dụng từ ngày 21/6, giá sữa Enfamil A+1 loại hộp 400 gram  là 187.000 đồng, giá bán lẻ tối đa sữa Enfamil A+1 chỉ được 215.000 đồng. 

Không những thế, lợi dụng thay đổi bao bì mẫu mã, các doanh nghiệp đang đẩy giá bán sản phẩm lên cao hơn 20.000 đồng/hộp so với bao bì cũ. Ngay sau khi thay đổi bao bì và một số công thức dưỡng chất, sản phẩm Enfa A+ 3600 Brain Plus của Mead Johnson đã lập tức được bán với giá đắt hơn 20.000 – 30.000 đồng/hộp so với mẫu cũ.

Sản phẩm Enfamil hộp thiếc 400 gram giá bán lẻ tại đại lý hiện là 235.000 đồng/hộp, thì dòng sản phẩm sau khi được thay đổi vỏ hộp với tên gọi Enfamil A+1 360 Brain Plus, giá bán được đẩy lên 257.000 đồng/hộp cùng loại.

Tuy nhiên, theo đại diện Mead Johnson VN, dù sản phẩm “Enfa A+ 3600Brain Plus” mới được đưa ra thị trường vào cuối tháng 5 nhưng thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, công ty cũng sẽ “trợ giá” đối với dòng sản phẩm này với mức giảm từ 11-13,5% mỗi hộp.

Để đẩy mạnh bán ra các loại sữa còn áp giá cao, chưa đến ngày thực hiện giá lẻ tối đa, các hãng sữa đua áp dụng chiêu khuyến mãi bằng cách tặng quà “khủng”. 

Tại một siêu thị lớn trên đường Tây Sơn, khách hàng mua một số sản phẩm dòng sữa Friso Gold sẽ được tặng ngay những phần quà có giá trị. Đơn cử, mua 2 lon Friso Pedia 900 gram giá 567.000 đồng được tặng một bộ đồ bơi; còn mua 6 lon Friso Gold 3,4 loại 900 gram được tặng 1 xe đạp.

Khi được hỏi siêu thị đã giảm giá các mặt hàng này hay chỉ áp dụng khuyến mãi tặng quà, nhân viên quầy thực phẩm- sữa cho biết, “giá bán lẻ hiện tại sản phẩm này vẫn được giữ từ cách đây hơn một tháng, chưa thấy thông báo giảm giá từ quản lý ngành hàng”.

Chủ cửa hàng sữa trên đường Bà Triệu (Hà Đông – Hà Nội) cho biết, hiện cửa hàng anh đang chạy chương trình tặng quà đối với khách mua sản phẩm Enfagrow A+ 360 Brain Plus mới của Mead Johnson. Cụ thể, khách hàng mua 2 hộp 1,8 kg hoặc 3 hộp 900 gram số 3 và 4 được tặng ngay 1 đồ chơi cho bé yêu. Hoặc mua 3 hộp 1,8kg hay 6 hộp 900 gram sẽ được tặng ngay 1 ba lô kéo.

Khách hàng có thể chờ đợi ngày 21/6 sẽ được mua sữa rẻ hơn hoặc vẫn bị hấp dẫn bởi quà tặng kèm để mua sữa giá cao trước giờ G. 

Trường Giang

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.