Sữa tung khuyến mãi "khủng" đẩy hàng giá cao trước giờ G

Giá bán lẻ sữa bột tối đa 15% giá trần bán buôn áp dụng từ 21/6, trước giờ G, có hiện tượng các hãng sữa tung khuyến mãi lớn, tặng quà “khủng” để đẩy hàng giá cao trước ngày đến hạn.

Giá bán buôn sữa cao nhất gần 700.000 đồng/hộp

Ngày 11/6 là ngày đầu tiên giá trần bán buôn một số mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có hiệu lực. Tuy nhiên, thời hạn áp dụng giá trần bán lẻ là ngày 21/6. Đây là thời gian để các hãng sữa chuẩn bị thực hiện quy định áp giá trần.

Sữa tung khuyến mãi

Các hãng sữa vẫn "chạy" chương trình tặng quà "khủng" đối với một số mặt hàng

Đại diện Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam cho biết, Công ty cũng đã nhận được sự phê duyệt của Bộ Tài chính đối với đề xuất giảm giá bán lẻ trong khoảng từ 11% đến 25,5% đối với dòng sản phẩm “Enfa A+”, tương đương mức giảm từ 31.600 đồng đến 221.500 đồng/ hộp, tùy theo từng sản phẩm.

“Các mức giá mới đã được thông báo chính thức tới các nhà bán lẻ, và sẽ được triển khai giảm từ ngày 21/6 tới theo đúng quy định của Bộ Tài chính”- vị đại diện này khẳng định.

Theo bảng giá đăng ký bán buôn của các doanh nghiệp, trong số 141 mặt hàng đã gửi đăng ký giá chỉ có 29 sản phẩm của Mead Johnson Việt Nam được đăng ký bán buôn với giá thấp hơn mức trần mà Bộ Tài chính quy định vài chục đồng/sản phẩm, còn lại 112 mặt hàng của các doanh nghiệp sữa khác đều đăng ký giá “kịch” trần.

Đơn cử, sản phẩm Enfamil A+1 loại hộp 400 gram giá bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính  là 187.000 đồng, loại hộp 900g giá 381.000 đồng; sản phẩm Enfamil A+2 loại hộp 400 gram giá bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính  là 191.200 đồng, giá đăng ký của doanh nghiệp rẻ hơn 75 đồng, ở mức 191.125 đồng…. Hay như  Enfagrow A+3 loại 400 gram giá bán buôn tối đa của Bộ Tài chính là 171.500 đồng/hộp, doanh nghiệp gửi giá trần đăng ký là 171.424 đồng/hộp…

Cũng theo bảng đăng ký giá này, trong số các sản phẩm sữa được doanh nghiệp gửi đăng ký giá bán buôn lên Bộ Tài chính thì sản phẩm có giá cao nhất là sữa Enfagrow A+ 3 360° Brain Plus của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam, giá 699.435 đồng/hộp 1,8kg. Như vậy, giá bán lẻ tối đa tới tay người tiêu dùng đối với sản phẩm này sẽ vào khoảng 804.350 đồng/hộp.

Ngay sau khi Bộ Tài chính công bố giá bán buôn đăng ký của các doanh nghiệp kinh doanh sữa lớn, Infonet đã khảo sát giá sữa trên thị trường Hà Nội. Ghi nhận tại các đại lý, siêu thị trên địa bàn thành phố, hầu hết các loại sữa đã giảm nhiệt.  

Tại hệ thống siêu thị T-Mart, sản phẩm sữa Grow 3+ G Power của Abbott giá bán hiện tại là 378.000 đồng/hộp 900 gram, giảm 27.000 đồng/hộp; hay như Similac GainPlus loại 1,7 kg giá bán lẻ trên thị trường hiện là 727.000 đồng/hộp, giảm tới 80.000 đồng/hộp so với trước. Sản phẩm Friso Gold 4 loại 900 gram giá bán mới được điều chỉnh giảm từ 1/6 là 359.000 đồng/hộp; Enfagrow A+4 giá giảm về còn 382.000 đồng/hộp 900 gram, giảm 9.000 đồng/hộp so với trước. Một số dòng sản phẩm của Nutifood cũng đã giảm đáng kể, như sản phẩm Nuti IQ 1,2,3 giá mới là 171.000 đồng/hộp 900 gram giảm 8.000 đồng/hộp so với hồi tháng 5…

Thay vỏ, tung khuyến mãi khủng để đẩy hàng 

Dù hầu hết các mặt hàng sữa dành cho trẻ nhỏ đã giảm, nhưng tình trạng “mỗi nơi một giá” vẫn diễn ra. Giá sữa bán lẻ tại các đại lý, siêu thị “vênh” nhau tới vài chục ngàn đồng một hộp.

Nếu như trong hệ thống siêu thị, sản phẩm Abbot Grow 3 dành cho trẻ từ 1-3 tuổi giá bán lẻ là 271.000 đồng/hộp 900gram, thì cách đó chỉ khoảng 100m, tại một đại lý sữa giá bán chỉ 258.000 đồng/hộp – bằng với giá bán buôn mà doanh nghiệp gửi đăng ký với Bộ Tài chính.

Hay bảng giá sữa tại một siêu thị lớn trên đường Tây Sơn, dòng sản phẩm Enfamil A+1 360 Brain Plus giá bán lẻ là 289.400 đồng/hộp 400gram; Friso Gold 2 giá bán lẻ 512.500 đồng/hộp 900 gram….  đều cao hơn giá bán tại đại lý từ 25.000 – 35.000 đồng/hộp.

Với mức giá bán buôn tối đa áp dụng từ ngày 21/6, giá sữa Enfamil A+1 loại hộp 400 gram  là 187.000 đồng, giá bán lẻ tối đa sữa Enfamil A+1 chỉ được 215.000 đồng. 

Không những thế, lợi dụng thay đổi bao bì mẫu mã, các doanh nghiệp đang đẩy giá bán sản phẩm lên cao hơn 20.000 đồng/hộp so với bao bì cũ. Ngay sau khi thay đổi bao bì và một số công thức dưỡng chất, sản phẩm Enfa A+ 3600 Brain Plus của Mead Johnson đã lập tức được bán với giá đắt hơn 20.000 – 30.000 đồng/hộp so với mẫu cũ.

Sản phẩm Enfamil hộp thiếc 400 gram giá bán lẻ tại đại lý hiện là 235.000 đồng/hộp, thì dòng sản phẩm sau khi được thay đổi vỏ hộp với tên gọi Enfamil A+1 360 Brain Plus, giá bán được đẩy lên 257.000 đồng/hộp cùng loại.

Tuy nhiên, theo đại diện Mead Johnson VN, dù sản phẩm “Enfa A+ 3600Brain Plus” mới được đưa ra thị trường vào cuối tháng 5 nhưng thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, công ty cũng sẽ “trợ giá” đối với dòng sản phẩm này với mức giảm từ 11-13,5% mỗi hộp.

Để đẩy mạnh bán ra các loại sữa còn áp giá cao, chưa đến ngày thực hiện giá lẻ tối đa, các hãng sữa đua áp dụng chiêu khuyến mãi bằng cách tặng quà “khủng”. 

Tại một siêu thị lớn trên đường Tây Sơn, khách hàng mua một số sản phẩm dòng sữa Friso Gold sẽ được tặng ngay những phần quà có giá trị. Đơn cử, mua 2 lon Friso Pedia 900 gram giá 567.000 đồng được tặng một bộ đồ bơi; còn mua 6 lon Friso Gold 3,4 loại 900 gram được tặng 1 xe đạp.

Khi được hỏi siêu thị đã giảm giá các mặt hàng này hay chỉ áp dụng khuyến mãi tặng quà, nhân viên quầy thực phẩm- sữa cho biết, “giá bán lẻ hiện tại sản phẩm này vẫn được giữ từ cách đây hơn một tháng, chưa thấy thông báo giảm giá từ quản lý ngành hàng”.

Chủ cửa hàng sữa trên đường Bà Triệu (Hà Đông – Hà Nội) cho biết, hiện cửa hàng anh đang chạy chương trình tặng quà đối với khách mua sản phẩm Enfagrow A+ 360 Brain Plus mới của Mead Johnson. Cụ thể, khách hàng mua 2 hộp 1,8 kg hoặc 3 hộp 900 gram số 3 và 4 được tặng ngay 1 đồ chơi cho bé yêu. Hoặc mua 3 hộp 1,8kg hay 6 hộp 900 gram sẽ được tặng ngay 1 ba lô kéo.

Khách hàng có thể chờ đợi ngày 21/6 sẽ được mua sữa rẻ hơn hoặc vẫn bị hấp dẫn bởi quà tặng kèm để mua sữa giá cao trước giờ G. 

Trường Giang

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.