Sữa tung khuyến mãi "khủng" đẩy hàng giá cao trước giờ G

Giá bán lẻ sữa bột tối đa 15% giá trần bán buôn áp dụng từ 21/6, trước giờ G, có hiện tượng các hãng sữa tung khuyến mãi lớn, tặng quà “khủng” để đẩy hàng giá cao trước ngày đến hạn.

Giá bán buôn sữa cao nhất gần 700.000 đồng/hộp

Ngày 11/6 là ngày đầu tiên giá trần bán buôn một số mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có hiệu lực. Tuy nhiên, thời hạn áp dụng giá trần bán lẻ là ngày 21/6. Đây là thời gian để các hãng sữa chuẩn bị thực hiện quy định áp giá trần.

Sữa tung khuyến mãi

Các hãng sữa vẫn "chạy" chương trình tặng quà "khủng" đối với một số mặt hàng

Đại diện Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam cho biết, Công ty cũng đã nhận được sự phê duyệt của Bộ Tài chính đối với đề xuất giảm giá bán lẻ trong khoảng từ 11% đến 25,5% đối với dòng sản phẩm “Enfa A+”, tương đương mức giảm từ 31.600 đồng đến 221.500 đồng/ hộp, tùy theo từng sản phẩm.

“Các mức giá mới đã được thông báo chính thức tới các nhà bán lẻ, và sẽ được triển khai giảm từ ngày 21/6 tới theo đúng quy định của Bộ Tài chính”- vị đại diện này khẳng định.

Theo bảng giá đăng ký bán buôn của các doanh nghiệp, trong số 141 mặt hàng đã gửi đăng ký giá chỉ có 29 sản phẩm của Mead Johnson Việt Nam được đăng ký bán buôn với giá thấp hơn mức trần mà Bộ Tài chính quy định vài chục đồng/sản phẩm, còn lại 112 mặt hàng của các doanh nghiệp sữa khác đều đăng ký giá “kịch” trần.

Đơn cử, sản phẩm Enfamil A+1 loại hộp 400 gram giá bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính  là 187.000 đồng, loại hộp 900g giá 381.000 đồng; sản phẩm Enfamil A+2 loại hộp 400 gram giá bán buôn theo quy định của Bộ Tài chính  là 191.200 đồng, giá đăng ký của doanh nghiệp rẻ hơn 75 đồng, ở mức 191.125 đồng…. Hay như  Enfagrow A+3 loại 400 gram giá bán buôn tối đa của Bộ Tài chính là 171.500 đồng/hộp, doanh nghiệp gửi giá trần đăng ký là 171.424 đồng/hộp…

Cũng theo bảng đăng ký giá này, trong số các sản phẩm sữa được doanh nghiệp gửi đăng ký giá bán buôn lên Bộ Tài chính thì sản phẩm có giá cao nhất là sữa Enfagrow A+ 3 360° Brain Plus của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam, giá 699.435 đồng/hộp 1,8kg. Như vậy, giá bán lẻ tối đa tới tay người tiêu dùng đối với sản phẩm này sẽ vào khoảng 804.350 đồng/hộp.

Ngay sau khi Bộ Tài chính công bố giá bán buôn đăng ký của các doanh nghiệp kinh doanh sữa lớn, Infonet đã khảo sát giá sữa trên thị trường Hà Nội. Ghi nhận tại các đại lý, siêu thị trên địa bàn thành phố, hầu hết các loại sữa đã giảm nhiệt.  

Tại hệ thống siêu thị T-Mart, sản phẩm sữa Grow 3+ G Power của Abbott giá bán hiện tại là 378.000 đồng/hộp 900 gram, giảm 27.000 đồng/hộp; hay như Similac GainPlus loại 1,7 kg giá bán lẻ trên thị trường hiện là 727.000 đồng/hộp, giảm tới 80.000 đồng/hộp so với trước. Sản phẩm Friso Gold 4 loại 900 gram giá bán mới được điều chỉnh giảm từ 1/6 là 359.000 đồng/hộp; Enfagrow A+4 giá giảm về còn 382.000 đồng/hộp 900 gram, giảm 9.000 đồng/hộp so với trước. Một số dòng sản phẩm của Nutifood cũng đã giảm đáng kể, như sản phẩm Nuti IQ 1,2,3 giá mới là 171.000 đồng/hộp 900 gram giảm 8.000 đồng/hộp so với hồi tháng 5…

Thay vỏ, tung khuyến mãi khủng để đẩy hàng 

Dù hầu hết các mặt hàng sữa dành cho trẻ nhỏ đã giảm, nhưng tình trạng “mỗi nơi một giá” vẫn diễn ra. Giá sữa bán lẻ tại các đại lý, siêu thị “vênh” nhau tới vài chục ngàn đồng một hộp.

Nếu như trong hệ thống siêu thị, sản phẩm Abbot Grow 3 dành cho trẻ từ 1-3 tuổi giá bán lẻ là 271.000 đồng/hộp 900gram, thì cách đó chỉ khoảng 100m, tại một đại lý sữa giá bán chỉ 258.000 đồng/hộp – bằng với giá bán buôn mà doanh nghiệp gửi đăng ký với Bộ Tài chính.

Hay bảng giá sữa tại một siêu thị lớn trên đường Tây Sơn, dòng sản phẩm Enfamil A+1 360 Brain Plus giá bán lẻ là 289.400 đồng/hộp 400gram; Friso Gold 2 giá bán lẻ 512.500 đồng/hộp 900 gram….  đều cao hơn giá bán tại đại lý từ 25.000 – 35.000 đồng/hộp.

Với mức giá bán buôn tối đa áp dụng từ ngày 21/6, giá sữa Enfamil A+1 loại hộp 400 gram  là 187.000 đồng, giá bán lẻ tối đa sữa Enfamil A+1 chỉ được 215.000 đồng. 

Không những thế, lợi dụng thay đổi bao bì mẫu mã, các doanh nghiệp đang đẩy giá bán sản phẩm lên cao hơn 20.000 đồng/hộp so với bao bì cũ. Ngay sau khi thay đổi bao bì và một số công thức dưỡng chất, sản phẩm Enfa A+ 3600 Brain Plus của Mead Johnson đã lập tức được bán với giá đắt hơn 20.000 – 30.000 đồng/hộp so với mẫu cũ.

Sản phẩm Enfamil hộp thiếc 400 gram giá bán lẻ tại đại lý hiện là 235.000 đồng/hộp, thì dòng sản phẩm sau khi được thay đổi vỏ hộp với tên gọi Enfamil A+1 360 Brain Plus, giá bán được đẩy lên 257.000 đồng/hộp cùng loại.

Tuy nhiên, theo đại diện Mead Johnson VN, dù sản phẩm “Enfa A+ 3600Brain Plus” mới được đưa ra thị trường vào cuối tháng 5 nhưng thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, công ty cũng sẽ “trợ giá” đối với dòng sản phẩm này với mức giảm từ 11-13,5% mỗi hộp.

Để đẩy mạnh bán ra các loại sữa còn áp giá cao, chưa đến ngày thực hiện giá lẻ tối đa, các hãng sữa đua áp dụng chiêu khuyến mãi bằng cách tặng quà “khủng”. 

Tại một siêu thị lớn trên đường Tây Sơn, khách hàng mua một số sản phẩm dòng sữa Friso Gold sẽ được tặng ngay những phần quà có giá trị. Đơn cử, mua 2 lon Friso Pedia 900 gram giá 567.000 đồng được tặng một bộ đồ bơi; còn mua 6 lon Friso Gold 3,4 loại 900 gram được tặng 1 xe đạp.

Khi được hỏi siêu thị đã giảm giá các mặt hàng này hay chỉ áp dụng khuyến mãi tặng quà, nhân viên quầy thực phẩm- sữa cho biết, “giá bán lẻ hiện tại sản phẩm này vẫn được giữ từ cách đây hơn một tháng, chưa thấy thông báo giảm giá từ quản lý ngành hàng”.

Chủ cửa hàng sữa trên đường Bà Triệu (Hà Đông – Hà Nội) cho biết, hiện cửa hàng anh đang chạy chương trình tặng quà đối với khách mua sản phẩm Enfagrow A+ 360 Brain Plus mới của Mead Johnson. Cụ thể, khách hàng mua 2 hộp 1,8 kg hoặc 3 hộp 900 gram số 3 và 4 được tặng ngay 1 đồ chơi cho bé yêu. Hoặc mua 3 hộp 1,8kg hay 6 hộp 900 gram sẽ được tặng ngay 1 ba lô kéo.

Khách hàng có thể chờ đợi ngày 21/6 sẽ được mua sữa rẻ hơn hoặc vẫn bị hấp dẫn bởi quà tặng kèm để mua sữa giá cao trước giờ G. 

Trường Giang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.