Sữa nội tham gia bình ổn bán đắt như tôm tươi

Cam kết giữ giá trong thời gian dài cộng với uy tín doanh nghiệp, nhiều mặt hàng sữa trong chương trình bình ổn giá tại TP HCM bán đắt như tôm tươi.

Cụ thể, doanh thu tháng 6/2013 chương trình bình ổn giá sữa đạt gần 74 tỷ đồng, tăng 22% so tháng cùng kỳ (tháng 6/2012: gần 61 tỷ đồng). Theo Sở Công thương TP HCM, nếu tính chung 3 tháng thực hiện chương trình bình ổn giá sữa năm 2013, doanh số đã đạt gần 183 tỷ đồng.

Sữa nội tham gia bình ổn bán đắt như tôm tươi - ảnh 1

Cam kết giữ giá trong thời gian dài, cộng với uy tín thương hiệu là yếu tố khiến người tiêu dùng tin vào sữa nội.

Trong các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường sữa, công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) có 2/5 nhóm hàng vượt kế hoạch, gồm nhóm sữa bột dành cho người cao tuổi và người bệnh, tăng đến 181,5%) . Nhóm thứ 2 là nhóm sữa bột dành cho người gầy, giảm cân và bệnh tiểu đường cũng tăng 118,8%.

Cũng có doanh số tăng cao, công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood) có 2/5 nhóm hàng vượt kế hoạch, gồm: nhóm sữa bột dành cho trẻ em tăng 145% và nhóm sữa bột dành cho người cao tuổi và người bệnh cũng tăng 154%.

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Quan hệ Công chúng công ty Nutifood ,lý giải nguyên nhân sản phẩm bình ổn bán chạy là do công ty liên tục tổ chức các chương trình kích cầu, như khuyến mãi, tặng quà cho người tiêu dùng. Tại điểm bán, các cửa hàng bình ổn sữa của công ty bố trí nhân viên tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng. Quan trong hơn nữa là giá các sản phẩm bình ổn được cam kết giữ trong suốt chương trình. Theo ông Đức, bán hàng hình thức này chi phí bán có tăng, nhưng bù lại lượng hàng bán ra lớn, đảm bảo doanh thu (dù lợi nhuận không cao).

Ông Đức cho biết thêm sẽ tăng cường đưa sữa bình ổn vào trường học phục vụ học sinh, và cam kết đưa giữ giá sản phẩm đến hết năm học (dài hơn chương trình bình ổn chung).

Đây là năm thứ 2 TP.HCM thực hiện bình ổn giá sữa với 2 doanh nghiệp tham gia là Vinamilk và Nutifood, và cả 2 đều không sử dụng vốn ưu đãi từ ngân sách nhà nước, với hình thức doanh nghiệp cam kết giữ giá trong thời gian bình ổn.

Chương trình được thực hiện từ 1/4/2013 – 31/3/2014. Hiện nay, chương trình bình ổn giá sữa tại TP HCM có 1.195 điểm bán, tăng 882 điểm bán với so với năm 2012. Trong đó, 418 điểm bán phục vụ người tiêu dùng, 718 điểm bán trong trường học phục vụ học sinh, sinh viên và 64 điểm bán trong các bệnh viện phục vụ người bệnh.

Theo bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, qua kiểm tra thực tế tại 2 công ty sản xuất sữa bình ổn, cho thấy các doanh nghiệp đang tích cực thực hiện sản xuất, tạo nguồn hàng, đảm bảo lượng hàng, đủ sức chi phối thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. “Chất lượng hàng hóa đảm bảo, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là yếu tố khiến sữa bình ổn được người tiêu dùng tin tưởng”, bà Đào cho biết.

Q. Nhi

Theo infonet

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.