Sữa Meiji bị tố "tẩy date": Không sai vẫn xin lỗi (!?)

Người tiêu dùng cho rằng công ty này nhập sữa hết hạn sử dụng, tẩy date rồi quay vòng bán tiếp. Trong khi nhà phân phối "không vì 1 hộp sữa mà vứt uy tín

“Tố” Sữa Meijitẩy date bán tiếp

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đăng tải cảnh báo về những nghi vấn liên quan đến thực phẩm bổ sung Meiji step 1-3, mua tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza. Tài khoản đăng tải trên mạng xã hội có nêu: “Mọi người ơi, đừng mua sữa Meiji step 1-3 của hệ thống Kids Plaza nhé. Hôm qua mình có mua sữa này cho bé uống. Lúc đầu mở hộp cô giáo bé đã ngờ ngợ, là sao lần này lại có tem niêm phong mà các hộp khác không có.

Sữa Meiji bị tố

Thông tin phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội.

Cô giáo cũng cho rằng, có tem là an tâm. Nhưng khi mở ra thì sữa không thơm. Mình ngửi thì không có vị gì của sữa, trong khi hạn sử dụng còn tới tháng 5/2017. Sữa cũng chưa chuyển màu và bị mốc, hỏng. Mình mua một hộp sữa mới của Hồng Minh thì họ giải thích là hộp sữa mua trước đó là sữa nhập, nhưng đóng hộp rồi dán tem mới.

Sữa Meiji bị tố

Mình cho rằng công ty này nhập sữa hết hạn sử dụng, tẩy date rồi quay vòng bán tiếp. Mình đến Kid Plaza thì nhân viên cho biết cũng đã có trường hợp mang sữa đến phản ánh như vậy và hứa sẽ có cách giải quyết. Mình cho rằng họ đã biết chất lượng sữa mà vẫn cố tình bán ra thị trường. Mình không nghĩ là cửa hàng lớn mà làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy. Sau khi mình phản ánh, nhân viên công ty này cũng đã xin lỗi mình và xin số điện thoại”. 

Nội dung trên đăng tải trên được cho là xuất hiện trên trang mạng xã hội ngày 13/3 được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ, đặc biệt là những bà mẹ đang nuôi con nhỏ.

Mỗi trẻ uống có phản ứng khác nhau

Theo ông Đỗ Văn Tuấn - Giám đốc hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza, đơn vị này cam kết nhập nguyên thùng, nguyên cả ông qua giấy tờ.

Sữa Meiji bị tố

Ông Đỗ Văn Tuấn

Ông Tuấn chia sẻ: "Sữa của chúng tôi không có hiện tượng hay vấn đề gì về mốc hỏng. Để khách hàng yên tâm, chúng tôi đưa lượng sữa Meiji đi xét nghiệm để được cơ quan chức năng chứng thực đây là sữa chất lượng. Hộp sữa khách hàng phản ánh đã được gửi đi kiểm nghiệm, khi nào có kết quả xác minh của cơ quan chức năng, công ty sẽ trả lời công khai". 

Còn đơn vị phân phối sữa Meiji tại Kids Plaza, ông Hoàng Đức Tiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Nhật Phương khẳng định: "Sản phẩm sữa Meiji step 1-3 của chúng tôi là chính hãng, đầy đủ giấy tờ".

Theo ông Tiến, khi có nguời phản ánh liên quan đến sản phẩm thì chúng tôi phải xin lỗi tới khách hàng, mang sản phẩm đi kiểm định ở cơ quan chức năng rồi thông tin lại tới khách hàng. Hãng sữa Meiji thì rất tốt nhưng đối với con của anh A hoặc con của anh B lại có sự đáp ứng (con anh A và anh B thích ứng) khác nhau. Có những bé uống các loại sữa khác nhau".

Theo ông Tiến, quy trình thẩm định của sản phẩm Nhật Phương bán ra phải qua 4 bước, gồm: Kiểm tra sản phẩm đã được phíá Nhật Bản cấp phép, nhập về Việt Nam, công ty nộp hồ sơ cho cơ quan hải quan và được kiểm định chất lượng tại trung tâm kiểm định đo lường chất lượng. Nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì xuất trở lại Nhật Bản, nếu đạt thì đưa về kho và dán nhãn bằng tiếng Việt theo quy định.

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng khẳng định, Công ty nhập sữa nguyên hộp, không mua sữa rời rồi đóng hộp.Trước nghi vấn về chiếc tem mà khách hàng cho rằng là “bất thường”, ông Tiến khẳng định đó là tem của nhà sản xuất. "Chúng tôi không can thiệp để làm thay đổi nhãn mác. Hơn nữa, mùi sữa là do cảm quan mỗi người cảm nhận. Công ty không vì 1 hộp sữa mà tẩy date để đánh mất thương hiệu của mình".

Tiến Dũng - Hồng Liên

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.