Sự thật về thu nhập ‘khủng’ của 'bà Tân Vlog'

Lọt vào top 3 kênh YouTube đạt nút vàng nhanh nhất thế giới, kênh 'Bà Tân Vlog' khiến nhiều người đồn đoán về mức thu nhập 'khủng'.

Có mặt tại nhà bà Tân Vlog (tên thật Nguyễn Thị Tân) ở thôn Chùa thuộc xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) chiều Chủ nhật ngày 7/7, chúng tôi chứng kiến hàng chục người đủ các lứa tuổi đang theo dõi người phụ nữ sinh năm 1967 chế biến món ăn mới.

Những người này đến từ các tỉnh thành khác nhau (Bắc Ninh, Hải Phòng...), vượt hàng chục tới hàng trăm km để một lần được gặp bà Tân, thỏa mãn trí tò mò của mình. Cũng có những bạn trẻ trong số đó là các YouTuber đến để học hỏi cách làm của người phụ nữ này.

Bà Tân và con trai (anh Nguyễn Văn Hưng) cùng nút vàng YouTube.

Anh Nguyễn Văn Hậu (SN 1994), con trai thứ 2 của bà Tân cho biết, để thực hiện các clip làm món ăn, từ sáng anh đã phải đi chợ để chuẩn bị nguyên liệu.

‘Trước đây, tôi hay chở mẹ đi chợ mua đồ nhưng từ ngày được nhiều người biết đến, mẹ đi đâu cũng được người ta nhận ra nên bà ít đi chợ. Việc mua nguyên liệu hiện do tôi đảm nhiệm’.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, 3h chiều ngày 7/7, bà Tân cùng các con tiến hành quay clip. Việc quay một clip trung bình kéo dài từ 3-4 tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ món ăn chín, bà liên tục phải tiếp các đoàn khách đến chơi.

Gần như ngày nào người phụ nữ này và các con cũng cho ra đời một clip mới. ‘Kết thúc việc ghi hình vào chiều muộn, mẹ và chúng tôi dọn dẹp, sau đó ăn cơm và nghỉ ngơi’. Việc dựng hình được thực hiện vào buổi đêm do hai con trai bà Tân đảm nhiệm. Họ thường xuyên phải thức đến 2-3 giờ sáng để hoàn thành công việc.

Xuất hiện chỉ 17 ngày, 'Bà Tân Vlog' đã đạt nút vàng của YouTube - một kỷ lục của làng YouTuber Việt Nam. Trong vòng hơn 2 tháng, kênh này đạt hơn 2,5 triệu người theo dõi.

Xung quanh sự phát triển một cách ngoạn mục này, cũng có nhiều tin đồn về doanh thu thực sự của kênh 'Bà Tân Vlog'.

Anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1992) - người đứng sau tất cả các clip của bà Tân cho biết: ‘Người ta bình luận nói rằng kênh của mẹ em tháng kiếm hàng trăm nghìn đô la nhưng thực ra không phải vậy. Vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Mọi người nhìn lượng view của kênh 'Bà Tân Vlog' và đánh giá số tiền nhận được theo tiêu chuẩn nước ngoài nhưng giá trị của 1.000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ’.

Cũng theo anh Hưng, kênh vlog của bà Tân đã được bật chế độ kiếm tiền hơn 20 ngày nay. Tuy nhiên, họ chưa được nhận doanh thu vì chưa đủ 1 tháng.

‘Chúng tôi hợp tác với bên thứ 3 để họ có trách nhiệm bảo vệ bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh 'Bà Tân Vlog'. Vào cuối tháng chúng tôi sẽ được nhận số tiền, tuy nhiên hiện kênh của mẹ chưa đủ 1 tháng nên chúng tôi chưa có doanh thu’.

Bà Tân Vlog chế biến món ăn, thực hiện vlog mới.

Chi phí mua nguyên liệu cho mỗi món ăn rơi vào khoảng vài trăm nghìn. Sau khi thực hiện được 2 tháng, hiện tại họ vẫn chưa hoàn được vốn đầu tư.

‘Chi phí để làm vlog là số tiền tôi kiếm được từ việc làm ruộng, phụ hồ. Ngoài thời gian thực hiện vlog, tôi vẫn đi làm các công việc khác’, bà Tân cho biết.

‘Trước đây kinh tế gia đình khá khó khăn do bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ nuôi hai anh em ăn học. Hiện nay gia đình cũng còn một khoản nợ nhỏ’, anh Nguyễn Văn Hậu chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hưng cũng tiết lộ, bà Tân đã nhận được một số lời mời quảng cáo, tuy nhiên gia đình đang cân nhắc. Những lời mời quảng cáo về mỹ phẩm, spa… mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng không phù hợp với phong cách và nội dung bà Tân hướng đến nên gia đình cũng phải từ chối.

Người dân tập trung xem bà Tân thực hiện vlog.

Trước đó, anh Hưng cũng có một kênh vlog riêng, đem đến cho anh một mức thu nhập khá ổn. Trong các clip của anh Hưng có sự tham gia của bà Tân. Sau đó bà ngỏ ý nhờ con lập riêng cho mình một kênh mới.

Họ không ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, 'Bà Tân Vlog' đã trở thành hiện tượng của mạng xã hội.

‘Từ ngày làm vlog, mẹ tôi vui hơn. Trước đây, bà đi phụ hồ, làm ruộng từ sáng đến chiều. Sau đó, tối về bà ăn uống, nghỉ ngơi sáng mai lại đi làm tiếp, cả ngày quay vòng như vậy. Nhưng nay bà có nhiều thời gian ở nhà với các con, có nhiều khách và bạn bè từ xa đến. Bà thấy vui và điều quan trọng nhất với anh em tôi là bà không còn phải vất vả đi làm thuê, làm mướn nữa’, anh Hưng chia sẻ.

Từ khóa: bà Tân vlog làm vlog như thế nào

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.