Sự thật về thu nhập ‘khủng’ của 'bà Tân Vlog'

Lọt vào top 3 kênh YouTube đạt nút vàng nhanh nhất thế giới, kênh 'Bà Tân Vlog' khiến nhiều người đồn đoán về mức thu nhập 'khủng'.

Có mặt tại nhà bà Tân Vlog (tên thật Nguyễn Thị Tân) ở thôn Chùa thuộc xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) chiều Chủ nhật ngày 7/7, chúng tôi chứng kiến hàng chục người đủ các lứa tuổi đang theo dõi người phụ nữ sinh năm 1967 chế biến món ăn mới.

Những người này đến từ các tỉnh thành khác nhau (Bắc Ninh, Hải Phòng...), vượt hàng chục tới hàng trăm km để một lần được gặp bà Tân, thỏa mãn trí tò mò của mình. Cũng có những bạn trẻ trong số đó là các YouTuber đến để học hỏi cách làm của người phụ nữ này.

Bà Tân và con trai (anh Nguyễn Văn Hưng) cùng nút vàng YouTube.

Anh Nguyễn Văn Hậu (SN 1994), con trai thứ 2 của bà Tân cho biết, để thực hiện các clip làm món ăn, từ sáng anh đã phải đi chợ để chuẩn bị nguyên liệu.

‘Trước đây, tôi hay chở mẹ đi chợ mua đồ nhưng từ ngày được nhiều người biết đến, mẹ đi đâu cũng được người ta nhận ra nên bà ít đi chợ. Việc mua nguyên liệu hiện do tôi đảm nhiệm’.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, 3h chiều ngày 7/7, bà Tân cùng các con tiến hành quay clip. Việc quay một clip trung bình kéo dài từ 3-4 tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ món ăn chín, bà liên tục phải tiếp các đoàn khách đến chơi.

Gần như ngày nào người phụ nữ này và các con cũng cho ra đời một clip mới. ‘Kết thúc việc ghi hình vào chiều muộn, mẹ và chúng tôi dọn dẹp, sau đó ăn cơm và nghỉ ngơi’. Việc dựng hình được thực hiện vào buổi đêm do hai con trai bà Tân đảm nhiệm. Họ thường xuyên phải thức đến 2-3 giờ sáng để hoàn thành công việc.

Xuất hiện chỉ 17 ngày, 'Bà Tân Vlog' đã đạt nút vàng của YouTube - một kỷ lục của làng YouTuber Việt Nam. Trong vòng hơn 2 tháng, kênh này đạt hơn 2,5 triệu người theo dõi.

Xung quanh sự phát triển một cách ngoạn mục này, cũng có nhiều tin đồn về doanh thu thực sự của kênh 'Bà Tân Vlog'.

Anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1992) - người đứng sau tất cả các clip của bà Tân cho biết: ‘Người ta bình luận nói rằng kênh của mẹ em tháng kiếm hàng trăm nghìn đô la nhưng thực ra không phải vậy. Vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Mọi người nhìn lượng view của kênh 'Bà Tân Vlog' và đánh giá số tiền nhận được theo tiêu chuẩn nước ngoài nhưng giá trị của 1.000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ’.

Cũng theo anh Hưng, kênh vlog của bà Tân đã được bật chế độ kiếm tiền hơn 20 ngày nay. Tuy nhiên, họ chưa được nhận doanh thu vì chưa đủ 1 tháng.

‘Chúng tôi hợp tác với bên thứ 3 để họ có trách nhiệm bảo vệ bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh 'Bà Tân Vlog'. Vào cuối tháng chúng tôi sẽ được nhận số tiền, tuy nhiên hiện kênh của mẹ chưa đủ 1 tháng nên chúng tôi chưa có doanh thu’.

Bà Tân Vlog chế biến món ăn, thực hiện vlog mới.

Chi phí mua nguyên liệu cho mỗi món ăn rơi vào khoảng vài trăm nghìn. Sau khi thực hiện được 2 tháng, hiện tại họ vẫn chưa hoàn được vốn đầu tư.

‘Chi phí để làm vlog là số tiền tôi kiếm được từ việc làm ruộng, phụ hồ. Ngoài thời gian thực hiện vlog, tôi vẫn đi làm các công việc khác’, bà Tân cho biết.

‘Trước đây kinh tế gia đình khá khó khăn do bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ nuôi hai anh em ăn học. Hiện nay gia đình cũng còn một khoản nợ nhỏ’, anh Nguyễn Văn Hậu chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hưng cũng tiết lộ, bà Tân đã nhận được một số lời mời quảng cáo, tuy nhiên gia đình đang cân nhắc. Những lời mời quảng cáo về mỹ phẩm, spa… mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng không phù hợp với phong cách và nội dung bà Tân hướng đến nên gia đình cũng phải từ chối.

Người dân tập trung xem bà Tân thực hiện vlog.

Trước đó, anh Hưng cũng có một kênh vlog riêng, đem đến cho anh một mức thu nhập khá ổn. Trong các clip của anh Hưng có sự tham gia của bà Tân. Sau đó bà ngỏ ý nhờ con lập riêng cho mình một kênh mới.

Họ không ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, 'Bà Tân Vlog' đã trở thành hiện tượng của mạng xã hội.

‘Từ ngày làm vlog, mẹ tôi vui hơn. Trước đây, bà đi phụ hồ, làm ruộng từ sáng đến chiều. Sau đó, tối về bà ăn uống, nghỉ ngơi sáng mai lại đi làm tiếp, cả ngày quay vòng như vậy. Nhưng nay bà có nhiều thời gian ở nhà với các con, có nhiều khách và bạn bè từ xa đến. Bà thấy vui và điều quan trọng nhất với anh em tôi là bà không còn phải vất vả đi làm thuê, làm mướn nữa’, anh Hưng chia sẻ.

Từ khóa: bà Tân vlog làm vlog như thế nào

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.