Sự thật không ngờ về 'thịt chó đóng hộp' Ninh Bình khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Cư dân mạng dậy sóng, kêu gọi tẩy chay công ty chế biến thịt chó đóng hộp ở Ninh Bình, dù chưa biết thực hư như thế nào. Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình đã lên tiếng về thông tin này.

Sáng 20/12, trao đổi với PV Infonetông Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình khẳng định, trên địa bàn tỉnh không có nhà máy sản xuất thực phẩm thịt chó đóng hộp. Theo ông Kiên, trước đây có nhà máy sản xuất thịt hộp nhưng họ đã dừng sản xuất từ rất lâu.

"Hiện tại Ninh Bình không có nhà máy nào sản xuất thịt chó đóng hộp, cũng không có nhà máy nào chế biến thịt hộp. Trên địa bàn không sản xuất, cũng như không kinh doanh sản phẩm thịt chó đóng hộp", ông Kiên khẳng định.

Hình ảnh thịt chó đóng hộp gây xôn xao cộng đồng mạng

Mấy ngày qua, dư luận dậy sóng khi trên mạng xã hội xuất hiện những bức ảnh về thịt chó được chế biến đóng hộp để lưu hành trên thị trường. 

Hình ảnh những chiếc hộp với mẫu mã bắt mắt kèm dòng chữ "Đặc sản thịt chó" được sản xuất tại Ninh Bình. Trên bao bì có ghi rõ loại thịt chó đóng hộp này được sản xuất tại Nhà Máy Đồ Hộp Ninh Bình (APEXCO) theo công nghệ của Đức. Trên bao bì vỏ hộp còn có ghi địa chỉ trang website của công ty là apexco.com.vn. Những hộp thịt chó này còn được cho là xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo thông tin trên các trang thông tin DN, Công ty APEXCO vẫn đang hoạt động và có mã số thuế là 2700137067, đăng ký & quản lý bởi Cục Thuế tỉnh Ninh Bình. Địa chỉ công ty tại số nhà 12, đường Phạm Văn nghị, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình. Đại diện pháp luật là Phạm Xuân Trường. Ngành nghề chính là chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt.

Tuy nhiên, khi truy cập địa chỉ website như trên hình ảnh sản phẩm thì nội dung trang lại hoàn toàn khác. Nội dung trang không hề có thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của “Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình APEXCO”, mà chỉ có các thông tin tổng hợp về sức khỏe, thời trang, tin tức xe, rao vặt… Số điện thoại cũng không thể liên lạc được.

Trong khi đó, cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ với những hộp thịt chó được bày bán, nói rằng việc ăn thịt chó, kinh doanh thực phẩm này là “man rợ”. Việc ăn thịt chó góp phần làm nạn trộm chó, đối xử tàn nhẫn và giết mổ chó gia tăng.

Nữ ca sỹ Văn Mai Hương bày tỏ quan điểm gay gắt trên trang cá nhân, cho rằng đây là “thứ sản phẩm ghê tởm, man rợ”.

Trên nhiều diễn đàn, hội yêu chó, nhiều người đang kêu gọi tẩy chay sản phẩm của công ty này, kêu gọi mọi người cung cấp số điện thoại hiện hành của công ty hoặc số điện thoại bất kỳ nhân sự nào. 

Bên cạnh ý kiến phản đối, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đây là việc bình thường, ăn thịt chó hay kinh doanh thịt chó không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bạn Thức Nguyễn bình luận “Sản xuất là quyền của họ, miễn không vi phạm pháp luật quy định. Tôi không ủng hộ những cũng không phản đối gay gắt bởi Nhật Bản, Hàn Quốc, cũng có thịt chó đóng hộp”.

Bạn Hà Lê cho rằng “ăn uống là quyền tự do của mỗi người, đừng vội phán xét, có người yêu và tôn thờ con vật này, nhưng có người lại yêu và tôn thờ con vật khác”.

Được biết, thông tin này đã xuất hiện từ năm 2018. Còn thực tế, chưa tìm thấy mặt hàng này ở các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.

Hà An

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.